Loại cua đầy gạch, vàng ươm, món ăn nhà giàu bán giá bình dân khắp chợ mạng

Loại cua giá bán dao động từ 450.000 – 750.000 đồng/kg, có gạch vàng ươm, được giới thiệu thịt thơm ngon, không tanh và gạch béo bùi, tan chảy như kem bơ trong miệng… đang được bán rất nhiều trên khắp chợ hải sản.
Cua lông Thượng Hải nhập khẩu từ Trung Quốc đang được bán trên khắp chợ mạng...

‘Cua nhập khẩu to, gạch ngậy ngon ngất người; món ăn thượng lưu đến với mọi nhà giá bình dân; bao ăn từng con, mỗi năm chỉ có vài ba tháng tranh thủ ăn không lại phải chờ sang năm…’ là quảng cáo của những tiểu thương bán cua lông Thượng Hải trên khắp các chợ mạng.

Theo những người bán cua lông giới thiệu, đây là loại cua nằm trong danh sách món ngon thượng hạng được giới sành ăn săn đón khi thịt cua lông ngọt đậm đà, hương thơm thanh dịu và không hề bị tanh. 

Không chỉ có phần thịt thơm ngon mà chính hương vị của gạch cua mới là điều níu thực khách khi gạch cua vàng óng ánh đầy hấp dẫn. Khi ăn vào, sẽ cảm nhận rõ sự béo bùi, tan chảy như kem bơ trong miệng…

Giá bán cua lông Thượng Hải dao động từ 450.000 - 750.000 đồng/kg, tùy loại.

Giá bán cua lông được rao bán trên khắp các nhóm chợ hải sản hay một số cửa hàng hải sản tại Hà Nội dao động từ 450.000 đồng đến 750.000 đồng/kg, tùy kích cỡ. Có nơi chỉ bán giá hơn 300.000 đồng/kg đối với những con cua lông đã bị ‘ngộp’.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Thanh Hằng, một người chuyên bán hải sản ở phố Văn Tiến Dũng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: Cua lông Thượng Hải được nhập từ Trung Quốc; loại cua này có theo mùa, kéo dài khoảng 3 tháng, từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 12 là hết.

Cua lông Thượng Hải có nhiều trọng lượng khác nhau, loại to 3 con một cân hoặc 5-7 con hay 9-10 con một cân. Tùy từng loại mà có giá bán khác nhau.

Chẳng hạn, cua lông cỡ to nhất có trọng lượng khoảng 3 con/kg con có giá bán lẻ là 550.000 đồng/kg với cua đực; còn cua cái 5 con/kg giá bán 750.000 đồng/kg.

Loại cua lông nhỏ, trọng lượng chỉ hơn 1 lạng mỗi con, giá bán 600.000 đồng/kg với cua cái; còn cua đực giá bán 450.000 đồng/kg.

Loại cua lông này được giới thiệu là thơm thịt, không tanh, đặc biệt gạch cua béo ngậy, tan chảy như kem bơ trong miệng... (Ảnh: Thanh Hằng)

“Giá bán cua lông trên thị trường có nhiều loại giá khác nhau do đầu mối nhập đưa cho các sỉ, các sỉ lại đưa hàng cho các cộng tác viên bán hàng nên giá chênh lên mỗi người vài chục ngàn đồng mỗi cân.

Hiện nay, do nuôi được nhiều nên giá cua lông Thượng Hải giảm mạnh so với những năm trước. Trước đây giá nhập về Việt Nam đã hơn 1 triệu đồng/kg chứ không có giá rẻ như bây giờ”, chị Hằng cho hay.

Theo chị Hằng, cua lông Thượng Hải có gạch hoàn toàn khác với cua biển, gạch cua lông rất thơm, béo ngậy, khi ăn xong cảm thấy vị sánh đượm.

Theo người bán, cua lông Thượng Hải có chiếc dây buộc này để phân biệt với loại cua gần giống ở trong nước.

Trên thị trường có bán một loại cua khá giống cua lông Thượng Hải, nhưng chất lượng khác nhau. Vậy làm sao để phân biệt được?

Trả lời câu hỏi này, chị Hằng cho biết, cua lông Thượng Hải có màu xanh đen hơn cua Việt Nam, cua lông Việt Nam nhìn sẽ trắng hơn hoặc vàng cua. Người mua sẽ hơi khó phân biệt cua lông Thượng Hải và cua lông Việt Nam vì bản chất hai loại cua này cùng là một giống nhưng ở nguồn nước khác nhau thì chất lượng cua đạt khác nhau.

Ở Việt Nam không nuôi được mà là cua đánh bắt tự nhiên nên cua thường nhỏ hơn cua lông Thượng Hải. Cua lông Thượng Hải được nuôi ở Trung Quốc đạt chất lượng gạch và thịt ngậy béo, thơm.

“Đặc biệt, đối với cua lông Thượng Hải, khi nhập hàng về, mỗi cân cua sẽ có số lượng dây buộc đi kèm theo, khi về tới Việt Nam người bán sẽ dùng dây đó để buộc từng con cho chân chụm lại để khi hấp chín chân nó chụm vào con cua sẽ rất đẹp. Hơn nữa, chính cái dây này để tránh nhầm lẫn với cua ở Việt Nam, dây buộc này đầu nhập bên Trung Quốc mới có”, chị Hằng lưu ý.

Cua lông Thượng Hải có theo mùa, khoảng từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 12 là hết. (Ảnh: Thanh Hằng)

Cũng theo chị Hằng, cua lông Thượng Hải vào Việt Nam phổ biến nhất khoảng 3 năm gần đây. Hiện, giá cua chỉ vài trăm ngàn đồng mỗi cân phù hợp với nhiều người tiêu dùng mua về thưởng thức nên số lượng cũng bán được nhiều, từ đầu mùa đến nay, chị Hằng đã bán được khoảng 3,5 tấn cả sỉ và lẻ.

“Có nhiều khách chưa biết đến thì mua về ăn thử, còn những người đã ăn rồi thì lại mua tiếp để ăn vì mỗi năm chỉ có một mùa, có khách ăn quen biết mùa cứ đến tháng 12 lấy nhiều đến vài chục cân cất tủ đá để ăn dần bởi cua lông Thượng Hải đặc biệt giữ nguyên được giá trị của thịt trong khoảng hơn 1 tháng khi cấp đông”, chị Hằng cho biết thêm.

Về cách chế biến cua lông thế nào là ngon nhất, chị Hằng cho biết, cua lông có thể hấp hoặc nướng mọi, thả lẩu đều rất ngon. Nhưng chân cua lông khá cứng nên khi chế biến chị thường cắt chân ra riêng để xay nhỏ lọc làm nước lẩu hoặc nấu canh, chỉ dùng mình cua thả lẩu hoặc hấp, nướng.

Khôi Nguyên

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.