Loại cua đầy gạch, vàng ươm, món ăn nhà giàu bán giá bình dân khắp chợ mạng

Loại cua giá bán dao động từ 450.000 – 750.000 đồng/kg, có gạch vàng ươm, được giới thiệu thịt thơm ngon, không tanh và gạch béo bùi, tan chảy như kem bơ trong miệng… đang được bán rất nhiều trên khắp chợ hải sản.
Cua lông Thượng Hải nhập khẩu từ Trung Quốc đang được bán trên khắp chợ mạng...

‘Cua nhập khẩu to, gạch ngậy ngon ngất người; món ăn thượng lưu đến với mọi nhà giá bình dân; bao ăn từng con, mỗi năm chỉ có vài ba tháng tranh thủ ăn không lại phải chờ sang năm…’ là quảng cáo của những tiểu thương bán cua lông Thượng Hải trên khắp các chợ mạng.

Theo những người bán cua lông giới thiệu, đây là loại cua nằm trong danh sách món ngon thượng hạng được giới sành ăn săn đón khi thịt cua lông ngọt đậm đà, hương thơm thanh dịu và không hề bị tanh. 

Không chỉ có phần thịt thơm ngon mà chính hương vị của gạch cua mới là điều níu thực khách khi gạch cua vàng óng ánh đầy hấp dẫn. Khi ăn vào, sẽ cảm nhận rõ sự béo bùi, tan chảy như kem bơ trong miệng…

Giá bán cua lông Thượng Hải dao động từ 450.000 - 750.000 đồng/kg, tùy loại.

Giá bán cua lông được rao bán trên khắp các nhóm chợ hải sản hay một số cửa hàng hải sản tại Hà Nội dao động từ 450.000 đồng đến 750.000 đồng/kg, tùy kích cỡ. Có nơi chỉ bán giá hơn 300.000 đồng/kg đối với những con cua lông đã bị ‘ngộp’.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Thanh Hằng, một người chuyên bán hải sản ở phố Văn Tiến Dũng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: Cua lông Thượng Hải được nhập từ Trung Quốc; loại cua này có theo mùa, kéo dài khoảng 3 tháng, từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 12 là hết.

Cua lông Thượng Hải có nhiều trọng lượng khác nhau, loại to 3 con một cân hoặc 5-7 con hay 9-10 con một cân. Tùy từng loại mà có giá bán khác nhau.

Chẳng hạn, cua lông cỡ to nhất có trọng lượng khoảng 3 con/kg con có giá bán lẻ là 550.000 đồng/kg với cua đực; còn cua cái 5 con/kg giá bán 750.000 đồng/kg.

Loại cua lông nhỏ, trọng lượng chỉ hơn 1 lạng mỗi con, giá bán 600.000 đồng/kg với cua cái; còn cua đực giá bán 450.000 đồng/kg.

Loại cua lông này được giới thiệu là thơm thịt, không tanh, đặc biệt gạch cua béo ngậy, tan chảy như kem bơ trong miệng... (Ảnh: Thanh Hằng)

“Giá bán cua lông trên thị trường có nhiều loại giá khác nhau do đầu mối nhập đưa cho các sỉ, các sỉ lại đưa hàng cho các cộng tác viên bán hàng nên giá chênh lên mỗi người vài chục ngàn đồng mỗi cân.

Hiện nay, do nuôi được nhiều nên giá cua lông Thượng Hải giảm mạnh so với những năm trước. Trước đây giá nhập về Việt Nam đã hơn 1 triệu đồng/kg chứ không có giá rẻ như bây giờ”, chị Hằng cho hay.

Theo chị Hằng, cua lông Thượng Hải có gạch hoàn toàn khác với cua biển, gạch cua lông rất thơm, béo ngậy, khi ăn xong cảm thấy vị sánh đượm.

Theo người bán, cua lông Thượng Hải có chiếc dây buộc này để phân biệt với loại cua gần giống ở trong nước.

Trên thị trường có bán một loại cua khá giống cua lông Thượng Hải, nhưng chất lượng khác nhau. Vậy làm sao để phân biệt được?

Trả lời câu hỏi này, chị Hằng cho biết, cua lông Thượng Hải có màu xanh đen hơn cua Việt Nam, cua lông Việt Nam nhìn sẽ trắng hơn hoặc vàng cua. Người mua sẽ hơi khó phân biệt cua lông Thượng Hải và cua lông Việt Nam vì bản chất hai loại cua này cùng là một giống nhưng ở nguồn nước khác nhau thì chất lượng cua đạt khác nhau.

Ở Việt Nam không nuôi được mà là cua đánh bắt tự nhiên nên cua thường nhỏ hơn cua lông Thượng Hải. Cua lông Thượng Hải được nuôi ở Trung Quốc đạt chất lượng gạch và thịt ngậy béo, thơm.

“Đặc biệt, đối với cua lông Thượng Hải, khi nhập hàng về, mỗi cân cua sẽ có số lượng dây buộc đi kèm theo, khi về tới Việt Nam người bán sẽ dùng dây đó để buộc từng con cho chân chụm lại để khi hấp chín chân nó chụm vào con cua sẽ rất đẹp. Hơn nữa, chính cái dây này để tránh nhầm lẫn với cua ở Việt Nam, dây buộc này đầu nhập bên Trung Quốc mới có”, chị Hằng lưu ý.

Cua lông Thượng Hải có theo mùa, khoảng từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 12 là hết. (Ảnh: Thanh Hằng)

Cũng theo chị Hằng, cua lông Thượng Hải vào Việt Nam phổ biến nhất khoảng 3 năm gần đây. Hiện, giá cua chỉ vài trăm ngàn đồng mỗi cân phù hợp với nhiều người tiêu dùng mua về thưởng thức nên số lượng cũng bán được nhiều, từ đầu mùa đến nay, chị Hằng đã bán được khoảng 3,5 tấn cả sỉ và lẻ.

“Có nhiều khách chưa biết đến thì mua về ăn thử, còn những người đã ăn rồi thì lại mua tiếp để ăn vì mỗi năm chỉ có một mùa, có khách ăn quen biết mùa cứ đến tháng 12 lấy nhiều đến vài chục cân cất tủ đá để ăn dần bởi cua lông Thượng Hải đặc biệt giữ nguyên được giá trị của thịt trong khoảng hơn 1 tháng khi cấp đông”, chị Hằng cho biết thêm.

Về cách chế biến cua lông thế nào là ngon nhất, chị Hằng cho biết, cua lông có thể hấp hoặc nướng mọi, thả lẩu đều rất ngon. Nhưng chân cua lông khá cứng nên khi chế biến chị thường cắt chân ra riêng để xay nhỏ lọc làm nước lẩu hoặc nấu canh, chỉ dùng mình cua thả lẩu hoặc hấp, nướng.

Khôi Nguyên

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.