Cốc trà đá hơn 100.000 đồng ở sân bay Nội Bài gây tranh cãi

Một hóa đơn ăn uống trong nhà ga hành khách T2 sân bay Nội Bài với bát phở bò có giá hơn 200.000 đồng, cốc trà đá giá hơn 100.000 đồng đang gây tranh cãi.

Mới đây, trên một diễn đàn lớn về ô tô xe máy, thành viên Trung Nam Đỗ đã chia sẻ hóa đơn ăn uống trong nhà ga hành khách T2 sân bay Nội Bài vào ngày 19/5.

Theo đó, 3 bát phở bò tái có giá 29,4 USD (tương đương 690.000 đồng), 1 bát phở bò chín có giá 8,7 USD (tương đương 204.000 đồng), 1 cốc trà đá có giá 4,5 USD (tương đương 105.000 đồng), 2 ly cà phê nâu đá có giá 13,2 USD (tương đương 310.000 đồng), 1 ly nước cam có giá 6,7 USD (tương đương 157.000 đồng).

Tổng số tiền phải thanh toán cho hóa đơn trên là 62,5 USD (tương đương 1,466 triệu đồng).

Hóa đơn này sau khi được chia sẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm cũng như nhiều ý kiến bình luận, tranh cãi của các thành viên trong diễn đàn.

Tờ hóa đơn gây tranh cãi (Ảnh: Otofun)

Nhiều người cho rằng, mức giá như vậy là quá cao, là "chặt chém".

Có cơ hội đi nhiều nước, thành viên Mai Đức Hiệp chia sẻ: Ở sân bay nước ngoài giá cả không chênh là mấy. Vậy mà sân bay ở Việt Nam chém kinh thật.

Còn thành viên Trần Ngọc cho rằng: "Đừng thắc mắc làm gì khi ăn ở đó".

Thành viên Linh Lê bổ sung thêm thông tin: 7 USD một quả dừa (gấp 10 lần ở ngoài) nên tốt nhất ăn trước khi vào sân bay.

Tương tự, thành viên Bao Nhu cũng cho biết: Que kem ở sân bay còn 400.000 đồng, chả nhẽ cầm lên rồi lại không lấy.

Điều đáng nói, nhiều người phản ánh đồ ăn ở sân bay giá cao nhưng chất lượng chưa tương xứng.

Thành viên Đoàn Ngọc Ánh nhận định đồ ở sân bay cái gì cũng cao. Người này cho biết từng ăn phở sân bay và thấy chất lượng không ổn lắm. 

Thành viên Phong Trần nêu ý kiến: giá này thêm tí tiền mua vé thương gia mà bay. Vào phòng VIP ăn uống nghỉ ngơi thoải mái mà không bị đông.

Trong khi đó, nhiều thành viên khác lại cho rằng ăn uống ở ga quốc tế thì mức giá như trên là bình thường.

Thành viên Những Tờ Dollar nhận xét sân bay giá quốc tế thì chả có gì ngạc nhiên, phở 30 USD là bình thường.

Tuy nhiên, một số thành viên cho rằng mức giá đó là hợp lý bởi tiền thuê mặt bằng tại sân bay đắt đỏ.

Thành viên Hà Đức Trường đánh giá, phở 200.000 đồng/bát cũng đúng thôi vì tiền thuê mặt bằng ở sân bay cao. Đồng quan điểm, thành viên Trần Xuân Phú cho biết đã ra sân bay xác định luôn là giá gấp đôi, gấp 3 lần so với bình thường, giá niêm yết công khai. Nếu thấy đắt có thể ăn, uống tạm món khác, đã dùng nghĩa là chấp nhận giá cao.

Còn thành viên Dân Mười Bốn cũng quan điểm, nếu đã là giá niêm yết thì không thể trách họ được vì ăn hay không tùy ở mình.

Nói về lý do giá ăn uống ở ga quốc tế đắt, thành viên Briar Rose cho biết vì họ thuê mặt bằng 30-40 USD/m2/tháng mà không phải ai cũng thuê được nên giá cao là đương nhiên, chưa kể nhân viên đi làm di chuyển xa, làm ca đêm, chuyên chở hàng hoá nguyên vật liệu ra vào khu cách ly rất cách rách.

"Sân bay quốc tế thì đương nhiên giá sẽ cao hơn ở bên ngoài, còn nếu so sánh với sân bay các nước thì Việt Nam vẫn là rẻ. Chi phí ở sân bay rất nhiều, có cả những phí không có tên nên được cộng vào giá thành. Giá niêm yết công khai và khách hàng có thể lựa chọn hoặc không. Ở sân bay các quầy có giá khác nhau nên khách cũng có nhiều lựa chọn phù hợp với tình hình tài chính của mình", thành viên Tina Vu viết.

Việc cửa hàng ăn uống tại các sân bay ở Việt Nam niêm yết giá bán “cắt cổ”, trong khi chất lượng sản phẩm và dịch vụ lại không tương xứng không phải là vấn đề mới.

Trước đó, chuyện “mì chém”, “phở chặt” ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài vẫn thường xuyên diễn ra, khiến không ít thực khách lắc đầu ngao ngán về giá cả cũng như dịch vụ ăn uống ở các sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam đã nhiều lần mở các đợt rà soát giá dịch vụ phi hàng không tại các sân bay hay áp giá trần cho những dịch vụ phi hàng không ở sân bay, nhưng câu chuyện về bát phở hay tô mì tôm,... giá cao ngất ngưởng vẫn diễn ra.

Hiện nay, các đơn vị cung cấp dịch ăn uống tại sân bay khá nhiều, với dịch vụ khá phong phú, phù hợp với chi tiêu của khách đi lại bằng đường hàng không. Giá cả đều được niêm yết công khai.

Ngoài ra, khu vực lân cận sân bay cũng có nhiều dịch vụ để khách lựa chọn, thay vì vào sân bay ăn uống. Cùng với đó, các sân bay trang bị quầy nước miễn phí để khách không tốn tiền mua.

Hạnh Nguyên

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.