Có nên chê thẳng đối phương 'yếu'?

Trong chuyện chăn gối nếu cả nam giới và nữ giới đều chọn im lặng, không thổ lộ những điểm yếu của đối phương có thể khiến cuộc yêu bế tắc thậm chí lãnh cảm, không còn thích thú nữa.

Theo các bác sĩ, nhiều cặp đôi vẫn chưa thực sự chia sẻ với nhau chuyện chăn gối của họ. Thậm chí có những gia đình sống với nhau cả chục năm người chồng 'yếu' nhưng vợ không phàn nàn vì sợ mang tiếng hư hỏng.

Trên diễn đàn 'Bí mật eva và tuyệt chiêu phòng the', chị Nguyễn Lan H. (35 tuổi, trú tại Bình Định) chia sẻ, chị ly hôn chồng được 3 năm. Một năm gần đây chị H. kết hôn với người đàn ông mới kém chị H. hai tuổi.

Theo như chị H. tâm sự anh rất yêu chị và đã từng đổ vỡ trong hôn nhân vì vợ ngoại tình. Nhưng điểm yếu của anh chồng mới này là “chưa đến chợ đã hết tiền”. Chị H. không dám ý kiến gì nhưng trong chuyện chăn gối chị H. vẫn thấy không thực sự hòa hợp.

Câu chuyện của chị H, thu hút hàng trăm bình luận chia sẻ. Đa số ý kiến cho rằng nếu yêu nhau thì hai người cùng thẳng thắn chia sẻ, có thể đi chữa bác sĩ để tìm nguyên nhân. Chuyện chăn gối không hòa hợp có thể là nguyên nhân gây tan vỡ gia đình trong tương lai. 

Nhiều chị em cho rằng chuyện chăn gối cũng cần “sòng phẳng” giữa hai người không nên giấu diếm, ngại nói ra.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Vũ Tân – Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, cho biết bản thân anh cũng gặp rất nhiều cặp đôi đến khám vì trục trặc 'chuyện ấy' nhưng họ đều đi vào ngõ cụt vì cả hai đều ngại chia sẻ.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Bác sĩ Tân cho biết nhiều cặp đôi vẫn chưa thật sự hài lòng về chuyện “chăn gối” vì cả hai chưa có sự sẻ chia, cảm thông với nhau sau khi trải qua “chuyện ấy".

BS Tân cho rằng do định kiến về tâm lý, văn hoá của người Á Đông nên họ rất ngại thổ lộ và thể hiện chuyện tình cảm hay những băn khoăn trong chuyện “yêu”.

Thậm chí, chị em phụ nữ thấy chồng hoặc bạn tình của mình bị "trên bảo dưới không nghe" hoặc chuyện "yêu quá chóng vánh" nhưng lại ngại nói vì sợ anh ấy nghĩ mình là người phụ nữ phóng khoáng, hư hỏng, không biết “giữ kẽ” nên đành im lặng.

Thực tế, BS Tân cho rằng những vấn đề về chuyện “chăn gối” cần nhìn từ cả hai phía, chứ không riêng gì người nam giới. Chuyện thổ lộ hay tâm sự với nhau là cực kì quan trọng vì nó không những giúp cuộc “yêu” dễ chạm đỉnh mà còn giúp đối tác hiểu rõ nhau hơn trong chuyện tình cảm và tình duc.

Ngoài ra, việc tâm sự hay chia sẻ cùng nhau trong 'chuyện ấy' như là một liệu pháp tâm lý giúp tăng hiệu quả điều trị những bệnh lý nam khoa khi kết hợp với thuốc hay phẫu thuật.

Nếu cả hai không mạnh dạn thổ lộ, chia sẻ với nhau sau khi “yêu”, người nam giới dễ bị mặc cảm vì dù đã cố gắng hết sức nhưng mà cô ấy có thể không thật sự thỏa mãn, thậm chí là đau đớn, khó chịu. Họ sẽ tự hỏi không biết bản thân có làm tròn trách nhiệm của một người đàn ông “thực thụ” hay không.

Mặt khác, chị em bước vào cuộc yêu với tâm lý thụ động thì cuộc yêu cũng không đủ kích thích. Cơ quan sinh dục không tiết đủ dịch nhờn để bôi trơn khiến cho quá trình ân ái bị ma sát nhiều, dễ bị đau rát, khó chịu, khó chạm đỉnh, dần dẫn đến tâm lý xa lánh, không muốn gần gũi. Vì vậy, bác sĩ Tân cho rằng cuộc yêu là của hai người và cũng cần sòng phẳng chia sẻ với nhau.

Nếu những cặp đôi ở trong tình huống trên đã mạnh dạn chia sẻ với nhau mà vẫn chưa cải thiện thì nên cùng nhau đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn rõ ràng hơn và đưa ra hướng xử trí phù hợp cho các bạn.

Đối với những trường hợp các bạn nam thiếu kinh nghiệm trong việc dạo đầu, anh em nên bình tĩnh. Có thể sử dụng thêm gel trong trường hợp phía nữ hơi ít tiết chất nhờn lúc “yêu”.

Ngoài ra, các bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm gel bôi trơn, gel massage vùng kín.

Các loại gel này giúp có thêm nhiều dịch nhờn, từ đó tạo ra những kích thích “mạnh mẽ” hơn, làm cho cuộc “yêu” được trở nên thăng hoa, đầy khoái cảm.

K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !