Đàn ông nghĩ về 'chuyện ấy' nhiều hơn nữ?

Đàn ông luôn nghĩ về 'chuyện ấy' và không ít chị em cho rằng cánh mày râu chỉ vì 'bản năng' của mình mà làm khổ phái đẹp. Điều đó đúng không?

Trên các diễn đàn, chị em phụ nữ mổ xẻ chuyện chăn gối của anh em và ai cũng nghĩ rằng bản chất đàn ông như 'cái gậy kẻ ăn mày' mà nhiều khi làm khổ phái đẹp.

Chị Vũ M.H. (24 tuổi, trú tại Hà Nội) chia sẻ, hai vợ chồng yêu nhau 2 năm mới cưới. Khi yêu thì chồng rất chiều chuộng. Kết hôn, H. mang thai nghén ngẩm cơm còn không muốn ăn nhưng chồng luôn đòi hỏi 'chuyện ấy'.

Không chiều được chồng, anh đã ra ngoài tìm người phụ nữ khác bị H. phát hiện.

Khi phát hiện bản chất của chồng, H. thất vọng vô cùng. Cô mang chuyện này nói với chồng và mẹ chồng thì bị mắng lại rằng “đàn ông ai chẳng thế, không lẽ để nó đói”.

H. có tâm sự chuyện này với bạn thân, bạn của cô bảo rằng chẳng cần suy nghĩ nhiều, hại sức khoẻ mà hãy lo cho bản thân mình và con mình trước vì các cụ chẳng có câu “đàn ông như cái gậy của kẻ ăn mày".
 
H. vô cùng thất vọng, cô đang mang thai nên muốn xin lời khuyên của các chị em. Trong khi, các chị em luôn cho rằng đàn ông chỉ cần 'chuyện ấy'.

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

Thạc sĩ, bác sĩ Võ Duy Tâm – Trung tâm nam khoa Men’s Health TP.HCM, cho rằng không riêng gì mình phái mạnh mới có ham muốn tình dục cao.

BS Tâm cho biết, thực tế khi tới khám về các vấn đề rối loạn tình dục, nhiều bệnh nhân đến khám một mình nhưng cũng có anh bị vợ “áp tải” đi khám nam khoa.

Khi đó, bạn cũng thấy đâu riêng đàn ông nghĩ về chuyện ấy, đòi chuyện ấy hoàn hảo mà chị em cũng đòi. Vì vậy, kết luận nam giới luôn nghĩ về 'chuyện ấy' là không đúng, nam giới có người này, người kia và đôi khi phụ nữ cũng có nhu cầu cao.

Phụ nữ ít thể hiện nhu cầu tình dục của mình ra ngoài hơn nam giới. Còn  nam giới nói ra nhiều hơn nên họ bị coi là “nhu cầu cao hơn”.

Thạc sĩ Tâm cũng cho rằng từ trước tới nay các nước phương Đông hay hướng suy nghĩ người phụ nữ phải ý tứ. Trong chuyện giường chiếu nam giới phải chủ động. Nam giới không chủ động trong 'chuyện ấy' sẽ bị cho là người yếu sinh lý, không có ham muốn.

Vì vậy, người đàn ông cũng luôn phải tìm mọi cách để bảo vệ vai trò phái mạnh của mình. Họ cũng thoải mái nói về 'chuyện ấy' trong các câu chuyện “trà dư tửu hậu” hơn phụ nữ.

Trước đó, các nhà nghiên cứu tại Kinsey hỏi các đối tượng là đàn ông và phụ nữ về mức độ, tần suất nghĩ về “chuyện ấy”, 54% đàn ông nói rằng họ nghĩ vài lần trong ngày, 43% nói rằng vài lần/tuần, hoặc chỉ vài lần/tháng, và có 4% nói rằng ít hơn 1 lần/tháng.

Còn ở phía nữ, 19% phụ nữ trả lời họ nghĩ mỗi ngày hoặc vài lần/ngày, 67% trả lời là vài lần/tuần hoặc vài lần/tháng, và 14% cho biết thậm chí có những tháng họ còn chẳng nghĩ gì đến chuyện đó.

Thậm chí có nghiên cứu cho rằng cứ 7 giây là nam giới nghĩ tới việc lên giường, BS Tâm cho rằng, thực chất đây chỉ là các nghiên cứu nam giới ở dạng phỏng vấn độ chính xác sẽ ít hơn các phương pháp khác.

Theo BS Tâm, trong ham muốn tình dục ở hai giới như nhau. Nữ giới bước vào giai đoạn mãn kinh thì nam giới cũng có thời điểm họ bước vào giai đoạn mãn dục, suy giảm nội tiết tố và thay đổi nhiều về mặt cơ thể.

Ham muốn giảm dần theo thời gian, tuy nhiên có người rất trẻ đã giảm, có người 60 tuổi mới giảm. Nếu bạn còn trẻ tuổi đã suy giảm ham muốn tình dục bạn cần đi kiểm tra.

Ham muốn tình dục cũng phụ thuộc vào sức khoẻ, nếu bạn trẻ, không có mối bận tâm về cuộc sống thì nhu cầu tình dục rất tốt. Còn người trẻ nhưng họ luôn áp lực, căng thẳng trong công việc thì nhu cầu tình dục của họ sẽ giảm đi.

'Chuyện ấy' của nam giới cũng bị ảnh hưởng từ tâm lý, tình cảm. BS Tâm cũng từng tiếp nhận những bệnh nhân đến khám họ thừa nhận ở gần vợ họ không còn nhu cầu ham muốn nhưng lại có nhu cầu ở ngoài. Điều đó cho thấy có lúc người bạn đời cũng tác động tới anh em rất nhiều.

Có anh em mày râu ở nhà là “tắc tịt” nhưng “ra chợ” lại hoành tráng chẳng kém gì ai. Vì vậy, để đánh giá đàn ông chỉ nghĩ tới chuyện chăn gối cần xem xét rất nhiều yếu tố. 

Khánh Chi  
 

'Căng chỉ' chữa chứng bệnh 'chưa đến chợ đã hết tiền'

'Căng chỉ' chữa chứng bệnh 'chưa đến chợ đã hết tiền'

Nhiều quảng cáo chữa xuất tinh sớm bằng biện pháp cấy chỉ tự tiêu vào cậu nhỏ, tăng khả năng sinh lý cho nam giới. Tuy nhiên, biện pháp này không hiệu quả.

Nam giới 'kiêng cữ' lâu ngày dẫn đến điều gì?

Nam giới 'kiêng cữ' lâu ngày dẫn đến điều gì?

Có nhiều người nghĩ rằng kiêng “xuất binh” lâu ngày sẽ giúp chất lượng tinh trùng tốt hơn. Thực hư về điều này được chuyên gia giải thích rõ ràng dưới đây.

Cả ngày ăn lòng lợn, đêm rơi cảnh 'phạm phòng'

Cả ngày ăn lòng lợn, đêm rơi cảnh 'phạm phòng'

Sau một ngày liên hoan và ăn lòng lợn, uống rượu, nửa đêm về nhà người đàn ông quan hệ tình dục với vợ vào thời điểm chính Tý dẫn tới 'thượng mã phong'


 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !