Nghệ An: Em gái bị “bắt nạt”, 2 nữ sinh THCS lao vào cào cấu

Thấy em gái bị “bắt nạt”, 2 nữ sinh THCS ở huyện Con Cuông (Nghệ An) không can ngăn mà lao vào bênh em rồi cào cấu nhau bị thương vùng mặt.

Chiều tối 26/3, ông Lê Thanh An – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, Phòng đã nhận được báo cáo của Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Trung học cơ sở (PTDTBT THCS) Thạch Ngàn về việc 2 học sinh đánh nhau. 

Theo đó, vụ việc xảy ra vào giờ ra chơi sau tiết 4 sáng 24/3 giữa em Lữ Thị N. (lớp 9A2), và em Lưu Thị H. (lớp 8A1). Hai em này đã lao vào xô xát rồi cào cấu vào mặt nhau.  

Nghệ An: Em gái bị “bắt nạt”, 2 nữ sinh THCS lao vào cào cấu
Vùng mặt của em H. có nhiều vết cào cấu.

Nguyên nhân xảy ra sự việc bắt đầu từ việc 2 nữ sinh này đều có em gái đang học cùng lớp 6A3 do mâu thuẫn nên xảy ra xô đẩy nhau tại trường. Thấy em gái bị “bắt nạt” nên H. đã đến xô em gái của N. 

Để bảo vệ em ruột mình, N. cũng xông vào xô xát, rồi cào cấu với H. tại khu vực cầu thang, nhưng H. bị nặng hơn. 

 

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường yêu cầu 2 nữ sinh viết bản tường trình, kiểm điểm đồng thời mời gia đình các em lên làm việc. Hai nữ sinh nhận lỗi và hứa không tái phạm.

Bên cạnh đó, cả 2 gia đình thỏa thuận thống nhất việc gia đình em N. sẽ có trách nhiệm trước sự việc gây ra cho em H.

Vụ việc trên nối dài thêm danh sách các vụ bạo lực học đường nghiêm trọng gần đây. Để chấm dứt tình trạng này, hơn bao giờ hết chúng ta cần thực thi nghiêm túc, có hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học, cần phải giáo dục các em cách tôn trọng lẫn nhau, tránh dùng bạo lực, xâm phạm thân thể đối phương để xử lý mâu thuẫn.

Bảo Trâm 

 
List comment
 
 
Nữ sinh Bình Phước bị đánh hội đồng bằng mũ bảo hiểm do mâu thuẫn từ mạng xã hội
icon

Theo điều tra ban đầu, vụ nữ sinh tại Bình Phước bị đánh hội đồng bằng gậy sắt, nón bảo hiểm là do xuất phát từ mâu thuẫn trên Facebook.

 
 
Nam sinh Đắk Lắk bị bạn đánh hội đồng trong nhà vệ sinh: Bao giờ bạo lực học đường dừng lại?
icon

Vụ việc một nam sinh lớp 10 bị các bạn cùng trường đánh hội đồng dã man ngay trong nhà vệ sinh trường học đang khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

 
 
Cần đưa bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường vào các hoạt động trải nghiệm
icon

Những ngày qua, cư dân mạng bức xúc, đau xót trước một clip ghi lại cảnh một nữ sinh Hải Phòng bị nhóm bạn đánh hội đồng và sỉ nhục bạn thậm tệ chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trên mạng xã hội.

 
 
Bộ GD&ĐT sẽ đánh giá hiệu quả triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường
icon

Ông Bùi Văn Linh –Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD&ÐT) cho biết, trong năm học này, ngành giáo dục sẽ thực hiện các giải pháp cụ thể để xây dựng văn hóa học đường.

 
 
Nghệ An: Xây dựng văn hóa học đường phải chú trọng hình thành và phát triển nhân cách học sinh
icon

Văn hóa học đường là một môi trường rất quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ sống có hoài bão, có lý tưởng cao đẹp.

 
 
Bắc Giang: Phấn đấu năm 2025 có 100% học sinh được bồi dưỡng về văn hóa ứng xử học đường
icon

Đó là mục tiêu mà Bắc Giang đề ra khi thực hiện Đề án 'Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường họ ' trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025. 

 
Chủ động tuyên truyền văn hóa học đường và quy tắc ứng xử trên không gian mạng
icon

Trước thực trạng bạo lực học đường vẫn tiếp diễn, nhiều cơ sở giáo dục đã chủ động tuyên truyền cho học sinh Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học nhằm điều chỉnh cách ứng xử của các thành viên trong cơ sở giáo dục.

 
Nhà trường không được nhầm lẫn giữa trình độ học vấn và trình độ văn hóa
icon

Bạo lực học đường ngày càng bộc lộ tính nguy hiểm và phức tạp, trở thành vấn đề xã hội bức xúc của nhiều người.

 
Xây dựng văn hóa học đường cần nhân rộng các phong trào có giá trị thực tiễn cao
icon

Năm học 2021-2021, Bộ GD&ĐT xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục là đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.

 
Thanh Hóa: Chú trọng xây dựng văn hóa trường học và phòng chống bạo lực học đường
icon

Thời gian qua, ngành giáo dục Thanh Hóa rất chú trọng thực hiện công tác xây dựng văn hóa trường học và phòng, chống bạo lực học đường thông qua các mô hình hoặc lồng ghép trong các môn học phù hợp lứa tuổi, tâm sinh lý người học.