Tin vui với người mua xe ô tô: Chính thức giảm 50% phí trước bạ từ ngày 28/6

Bắt đầu từ hôm nay 28/6, mua xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% phí trước bạ. Đây thực sự là tin vui đối với người mua xe ô tô trong nước sau nhiều ngày họ chờ đợi.

 

{keywords}

Bắt đầu từ hôm nay 28/6, phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% phí trước bạ.

Bộ Tài chính thông tin, Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành nghị định về giảm 50% phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước áp dụng trong thời gian từ ngày 28/6 đến hết ngày 31/12/2020.

Theo đó, bắt đầu tư hôm nay, 28/6 đến hết ngày 31/12/2020, mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự được sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định số 20/2019/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP của Chính phủ về lệ phí trước bạ và các nghị quyết hiện hành của HĐND hoặc quyết định hiện hành của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương.

Từ ngày 1/1/2021 trở đi, mức thu lệ phí trước bạ tiếp tục thực hiện theo các quy định tại Nghị định số 20 và các nghị quyết hiện hành của HĐND hoặc quyết định hiện hành của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương.

Theo quy định hiện hành, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự là 2%.

Riêng ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần đầu là 10% (HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung). Mức thu từ lần thứ 2 trở đi là 2%.

Ô tô vừa chở người, vừa chở hàng (pick-up) có khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống, ô tô tải VAN có khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 1.500 kg nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu bằng 60% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Mức thu từ lần thứ 2 trở đi là 2%.

Theo tính toán của người dân, nếu ai đó có nhu cầu mua một chiếc ô tô Kia Morning hiện có giá bán rẻ nhất 299 triệu đồng, bình thường sẽ phải trả trên 35 triệu đồng tiền phí trước bạ, nhưng từ hôm nay, người mua loại xe này sẽ tiết kiệm được khoảng trên 17 triệu đồng/chiếc. 

Còn với những dòng xe đắt tiền như Mercedes-Benz S 450 lắp ráp trong nước, giá bán 4,2-5 tỷ đồng/chiếc, lệ phí trước bạ hiện người mua phải nộp từ 420 triệu đồng đến gần 600 triệu đồng mỗi chiếc. Nhưng từ hôm nay, nếu mua loại xe này, người dân sẽ tiết kiệm số tiền khá lớn từ 210-298 triệu đồng/chiếc.

Với chính sách này, nhiều đại lý bán ô tô kỳ vọng từ nay đến cuối năm người dân có nhu cầu mua ô tô sẽ tăng vọt.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng cục Thuế đã gửi công điện tới Cục thuế các tỉnh và đơn vị trực thuộc địa phương hướng dẫn thực hiện việc giảm phí trước bạ 50% đối với khách hàng mua xe trong nước theo Nghị định số 70/2020.

Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục Thuế địa phương, chỉ đạo các chi cục thuế triển khai thực hiện mức thu lệ phí trước bạ theo quy định tại Nghị định 70/2020/NĐ-CP nêu trên nhằm kích thích tiêu dùng trong nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 84 ngày 29/5/2020.

Minh Thư

Người dân mua ô tô 'ngóng' giảm hàng trăm triệu phí trước bạ

Người dân mua ô tô 'ngóng' giảm hàng trăm triệu phí trước bạ

Người dân có nhu cầu mua ô tô đang ngóng chờ chính sách giảm 50% phí trước bạ, nhất là khi lãnh đạo Bộ Tài chính đã ký tờ trình Chính phủ...

Điểm nhấn phục hồi kinh tế và xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2022

Trong năm 2022, với nhiều chính sách hỗ trợ được Chính phủ ban hành, Việt Nam đã ghi nhận những con số phục hồi kinh tế và tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.

Đánh giá kết quả 2 năm thực thi Hiệp định EVFTA

Sau 2 năm thi hành Hiệp định EVFTA, dư địa và cơ hội từ thị trường EU còn rất rộng lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiệp định CPTPP tăng vị thế cho ngành xuất khẩu Việt Nam

Tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước thành viên Hiệp định CPTPP đã đạt 88,1 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm nay.

Asia Times: Việt Nam là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19

Việt Nam được đánh giá là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19, và trở thành nền kinh tế hoạt động tốt nhất khu vực châu Á trong năm 2022.

Việt Nam sẽ là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc trong năm nay

Việt Nam ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với Hàn Quốc và khả năng trong năm nay, Việt Nam sẽ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của đất nước củ sâm.

Việt – Hàn thúc đẩy hợp tác thương mại và năng lượng

Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo giữa hai nước.

Cơ hội của doanh nghiệp Anh tại Việt Nam nhờ Hiệp định UKVFTA

Hiệp định UKVFTA mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Anh đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam như giáo dục hay năng lượng tái tạo.

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 và dự đoán thách thức

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 là 8,1%, và dự đoán thách thức đang chờ đợi vào năm 2023.

Gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam

Khảo sát của JETRO cho thấy gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong 1 - 2 năm tới.

Việt Nam có tiềm năng lọt Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ

Nhiều khả năng Việt Nam sẽ vượt qua Anh để vào Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ về thương mại hàng hóa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !