Chủ villa, farmstay sang xịn lên ý tưởng mô hình du lịch mới an toàn phòng dịch

Chia sẻ với Infonet, chị Mai chủ khu Bản Yên farm cho hay, chị có kế hoạch phát triển mô hình co-living - mô hình sống hiện đại với những không gian chung được chia sẻ bởi nhóm người có cùng sở thích, gọn nhẹ và đảm bảo an toàn chống dịch

Giá giảm hơn phân nửa vẫn không có khách, nhiều chủ khu villa, farmstay tìm mọi giải pháp để vượt qua mùa dịch, thậm chí có chủ khu villa, farmstay mong khách đến ở miễn phí cho vui, cho phòng ốc thơm tho hơi người...

{keywords}

Dịch bệnh kéo dài phức tạp, nhiều chủ villa, farmstay giảm giá sâu, chỉ mong khách đến ở cho vui.

Dịch bệnh kéo dài phức tạp khiến nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort lâm vào thế khó khi không thể đón khách. Thế nhưng, không vì thế mà lùi bước, nhiều chủ villa, farmstay vẫn tìm đủ mọi cách hút khách để duy trì hoạt động.

Theo đó, các farmstay đã mời khách về trải nghiệm, nghỉ ngơi tránh dịch trong thời gian dài từ 1 tuần đến nửa tháng hay cả tháng với mức giá cực kỳ ưu đãi chỉ chưa đến nửa giá như trước.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Vũ Tuyết, một chủ khu Hani villa ở Phú Quốc cho hay, mô hình nhà bungalow của chị đã kinh doanh được 6-7 năm, còn khu villa có 2 căn mới xây dựng và vận hành chưa được một năm thì bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

“Bình thường khi chưa có dịch thì hầu như lúc nào khách đến nghỉ tại các căn villa và bungalow đều kín từ tháng 11 đến tháng 4 là khách nước ngoài; từ tháng 5 trở đi lại đón khách du lịch trong nước đi nghỉ dưỡng dịp hè rất đông. Nhưng năm nay do dịch bệnh nên những booking cho dịp hè đều phải hủy vì khách ở vùng cách ly, phong tỏa không thể đi được”, chị Tuyết buồn rầu nói.

Theo chị Tuyết, với trên 20 bungalow và 2 căn villa rộng thênh thang, mỗi tháng chị Tuyết phải mất gần 100 triệu đồng tiền chi phí điện nước và trả cho nhân viên để duy trì hoạt động, dù không có khách. 

Lác đác có vài khách đi phượt hoặc khách bỏ phố ra đảo thay đổi không khí…, hầu như không có nguồn thu, chị Tuyết phải dùng đến quỹ dự phòng để trang trải cho khoản lỗ hàng tháng.

Chị Tuyết đơn cử, nếu căn villa có 3 phòng ngủ, có bể bơi riêng, trước đây cho khách thuê mỗi đêm giá từ 3,8 – 4 triệu đồng/căn thì nay giảm giá chỉ còn hơn 1 triệu đồng/đêm/căn. Hay khu bungalow trước giá thuê từ 700-800.000 đồng/phòng/đêm thì nay giá chỉ còn 200 – 300.000 đồng/phòng/đêm.

“Với mức giá ấy, tôi chỉ mong khách đến ở để cho vui, cho phòng thơm tho thôi chứ hầu như không có lợi nhuận bởi chi phí điện, nước ở trên đảo thường đắt hơn so với đất liền.

Tôi giảm giá để những khách nào ở vùng chưa có dịch bệnh hoặc sinh viên đi thực tập, muốn trải nghiệm, nghỉ hè ở đảo thì có thể đặt. Khi ở, khách có thể tự đi chợ nấu ăn, đi đảo chơi hoặc có thể ăn cùng chủ nhà luôn. Nếu khách tự nấu ăn thì sẽ tặng cả gas đun nấu”, chị Tuyết nói.

{keywords}
Có chủ farmstay lại nảy ý tưởng phát triển dịch vụ cho nhóm khách có cùng sở thích để phù hợp với mọi thời điểm, kể cả mùa dịch.

Cũng có một khu farm rộng 3 ha ở Tà Nung (Đà Lạt, Lâm Đồng), chị Trần Thị Ngọc Mai – chủ khu Bản Yên farm đã có những kế hoạch, hướng đi phát triển khu farm của mình rất riêng so với các khu khác nên vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Tuy nhiên, thời điểm này chị cũng đang phải tạm ngưng đón khách trước những quy định về phòng chống dịch và điều đặc biệt ở farm của chị Mai là không tiếp khách lưu trú thông thường.

Chia sẻ với Infonet, chị Mai cho hay, chị có kế hoạch phát triển mô hình co-living - mô hình sống hiện đại với những không gian chung được chia sẻ bởi nhóm người có cùng sở thích.

Những khách đến farm sẽ được tận hưởng mọi thú vui do thiên nhiên đem đến; cùng nhau chia sẻ lịch nấu ăn, chạy bộ và thăm thú chung quanh…. Là nơi dành cho người muốn tìm về cuộc sống nông thôn nhẹ nhàng, trút bỏ các áp lực cuộc sống.

Số lượng tham gia chương trình hạn chế 6-8 người mỗi lần, thế nhưng lượng khách đăng ký tham gia lần nào cũng quá tải. Những đợt dịch trước, khi chưa có lệnh giãn cách, nhiều nơi không tiếp khách lưu trú được nhưng farm của chị Mai vẫn có thể tổ chức được chương trình này bởi số lượng người tham gia chương trình không quá đông. Mỗi khách sẽ được khai báo y tế rõ ràng.

Tuy nhiên, thời gian qua khi tình hình dịch bệnh căng thẳng hơn, chị Mai lại tiếp tục điều chỉnh chương trình ở farm của mình để vừa thu hút khách tham gia, vừa đảm bảo an toàn chống dịch.

Một ý tưởng mới được đưa ra, chỉ tuyển 2 hoặc 3 khách đến sống chung, giống như người nhà tại farm. Khách sẽ được tham gia chương trình theo lịch trình cụ thể như sáng dậy sớm uống mật ong gừng, tập yoga, ăn sáng rồi đi làm vườn…

Sau khi chương trình được giới thiệu, chị Mai không ngờ lượng khách liên tục gọi điện đến tham gia và tổng lượng khách đăng ký lên đến hơn 100 người.

Tuy nhiên, cuối cùng chị Mai đã không nhận bất cứ một vị khách nào, chương trình phải tạm hoãn hết trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; chỉ khi nào tình hình dịch được kiểm soát ổn định chị mới nhận khách trở lại.

Theo chia sẻ của chị Mai, trước đây chị mới nhận khách theo kiểu “retreat” – tức là mô hình khu nghỉ dưỡng hướng mục tiêu đem đến cho khách hàng một không gian riêng để “rút lui” khỏi những căng thẳng, áp lực cuộc sống hàng ngày.

Còn mô hình phục vụ nhóm khách cùng sở thích mới manh nha trong ý tưởng, nhưng đến đợt dịch này chị mới thấy thực sự hợp lý bất cứ lúc nào, kể cả mùa dịch và đây sẽ là ‘con đường dài’ phát triển của farm. Hơn nữa, theo chị Mai, khách sẽ ở theo tuần, theo tháng thì mức phí rẻ hơn khoảng một nửa so với lưu trú theo ngày.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Minh Thư

Chán nhà vườn 'bỏ phố về quê', nhiều chủ rao bán giá chục tỷ

Chán nhà vườn 'bỏ phố về quê', nhiều chủ rao bán giá chục tỷ

Sau thời gian đầu tâm huyết, hứng thú, nhiều chủ biệt thự nhà vườn chán cảnh "người 1 nơi, nhà 1 nẻo" nên dù đầu tư xây dựng hoành tráng, nhiều nhà vườn vùng sâu cùng xa được rao bán giá bán cao ngất ngưởng, lên tới hàng chục tỷ đồng

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.