Chủ villa, farmstay sang xịn lên ý tưởng mô hình du lịch mới an toàn phòng dịch

Chia sẻ với Infonet, chị Mai chủ khu Bản Yên farm cho hay, chị có kế hoạch phát triển mô hình co-living - mô hình sống hiện đại với những không gian chung được chia sẻ bởi nhóm người có cùng sở thích, gọn nhẹ và đảm bảo an toàn chống dịch

Giá giảm hơn phân nửa vẫn không có khách, nhiều chủ khu villa, farmstay tìm mọi giải pháp để vượt qua mùa dịch, thậm chí có chủ khu villa, farmstay mong khách đến ở miễn phí cho vui, cho phòng ốc thơm tho hơi người...

{keywords}

Dịch bệnh kéo dài phức tạp, nhiều chủ villa, farmstay giảm giá sâu, chỉ mong khách đến ở cho vui.

Dịch bệnh kéo dài phức tạp khiến nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort lâm vào thế khó khi không thể đón khách. Thế nhưng, không vì thế mà lùi bước, nhiều chủ villa, farmstay vẫn tìm đủ mọi cách hút khách để duy trì hoạt động.

Theo đó, các farmstay đã mời khách về trải nghiệm, nghỉ ngơi tránh dịch trong thời gian dài từ 1 tuần đến nửa tháng hay cả tháng với mức giá cực kỳ ưu đãi chỉ chưa đến nửa giá như trước.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Vũ Tuyết, một chủ khu Hani villa ở Phú Quốc cho hay, mô hình nhà bungalow của chị đã kinh doanh được 6-7 năm, còn khu villa có 2 căn mới xây dựng và vận hành chưa được một năm thì bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

“Bình thường khi chưa có dịch thì hầu như lúc nào khách đến nghỉ tại các căn villa và bungalow đều kín từ tháng 11 đến tháng 4 là khách nước ngoài; từ tháng 5 trở đi lại đón khách du lịch trong nước đi nghỉ dưỡng dịp hè rất đông. Nhưng năm nay do dịch bệnh nên những booking cho dịp hè đều phải hủy vì khách ở vùng cách ly, phong tỏa không thể đi được”, chị Tuyết buồn rầu nói.

Theo chị Tuyết, với trên 20 bungalow và 2 căn villa rộng thênh thang, mỗi tháng chị Tuyết phải mất gần 100 triệu đồng tiền chi phí điện nước và trả cho nhân viên để duy trì hoạt động, dù không có khách. 

Lác đác có vài khách đi phượt hoặc khách bỏ phố ra đảo thay đổi không khí…, hầu như không có nguồn thu, chị Tuyết phải dùng đến quỹ dự phòng để trang trải cho khoản lỗ hàng tháng.

Chị Tuyết đơn cử, nếu căn villa có 3 phòng ngủ, có bể bơi riêng, trước đây cho khách thuê mỗi đêm giá từ 3,8 – 4 triệu đồng/căn thì nay giảm giá chỉ còn hơn 1 triệu đồng/đêm/căn. Hay khu bungalow trước giá thuê từ 700-800.000 đồng/phòng/đêm thì nay giá chỉ còn 200 – 300.000 đồng/phòng/đêm.

“Với mức giá ấy, tôi chỉ mong khách đến ở để cho vui, cho phòng thơm tho thôi chứ hầu như không có lợi nhuận bởi chi phí điện, nước ở trên đảo thường đắt hơn so với đất liền.

Tôi giảm giá để những khách nào ở vùng chưa có dịch bệnh hoặc sinh viên đi thực tập, muốn trải nghiệm, nghỉ hè ở đảo thì có thể đặt. Khi ở, khách có thể tự đi chợ nấu ăn, đi đảo chơi hoặc có thể ăn cùng chủ nhà luôn. Nếu khách tự nấu ăn thì sẽ tặng cả gas đun nấu”, chị Tuyết nói.

{keywords}
Có chủ farmstay lại nảy ý tưởng phát triển dịch vụ cho nhóm khách có cùng sở thích để phù hợp với mọi thời điểm, kể cả mùa dịch.

Cũng có một khu farm rộng 3 ha ở Tà Nung (Đà Lạt, Lâm Đồng), chị Trần Thị Ngọc Mai – chủ khu Bản Yên farm đã có những kế hoạch, hướng đi phát triển khu farm của mình rất riêng so với các khu khác nên vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Tuy nhiên, thời điểm này chị cũng đang phải tạm ngưng đón khách trước những quy định về phòng chống dịch và điều đặc biệt ở farm của chị Mai là không tiếp khách lưu trú thông thường.

Chia sẻ với Infonet, chị Mai cho hay, chị có kế hoạch phát triển mô hình co-living - mô hình sống hiện đại với những không gian chung được chia sẻ bởi nhóm người có cùng sở thích.

Những khách đến farm sẽ được tận hưởng mọi thú vui do thiên nhiên đem đến; cùng nhau chia sẻ lịch nấu ăn, chạy bộ và thăm thú chung quanh…. Là nơi dành cho người muốn tìm về cuộc sống nông thôn nhẹ nhàng, trút bỏ các áp lực cuộc sống.

Số lượng tham gia chương trình hạn chế 6-8 người mỗi lần, thế nhưng lượng khách đăng ký tham gia lần nào cũng quá tải. Những đợt dịch trước, khi chưa có lệnh giãn cách, nhiều nơi không tiếp khách lưu trú được nhưng farm của chị Mai vẫn có thể tổ chức được chương trình này bởi số lượng người tham gia chương trình không quá đông. Mỗi khách sẽ được khai báo y tế rõ ràng.

Tuy nhiên, thời gian qua khi tình hình dịch bệnh căng thẳng hơn, chị Mai lại tiếp tục điều chỉnh chương trình ở farm của mình để vừa thu hút khách tham gia, vừa đảm bảo an toàn chống dịch.

Một ý tưởng mới được đưa ra, chỉ tuyển 2 hoặc 3 khách đến sống chung, giống như người nhà tại farm. Khách sẽ được tham gia chương trình theo lịch trình cụ thể như sáng dậy sớm uống mật ong gừng, tập yoga, ăn sáng rồi đi làm vườn…

Sau khi chương trình được giới thiệu, chị Mai không ngờ lượng khách liên tục gọi điện đến tham gia và tổng lượng khách đăng ký lên đến hơn 100 người.

Tuy nhiên, cuối cùng chị Mai đã không nhận bất cứ một vị khách nào, chương trình phải tạm hoãn hết trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; chỉ khi nào tình hình dịch được kiểm soát ổn định chị mới nhận khách trở lại.

Theo chia sẻ của chị Mai, trước đây chị mới nhận khách theo kiểu “retreat” – tức là mô hình khu nghỉ dưỡng hướng mục tiêu đem đến cho khách hàng một không gian riêng để “rút lui” khỏi những căng thẳng, áp lực cuộc sống hàng ngày.

Còn mô hình phục vụ nhóm khách cùng sở thích mới manh nha trong ý tưởng, nhưng đến đợt dịch này chị mới thấy thực sự hợp lý bất cứ lúc nào, kể cả mùa dịch và đây sẽ là ‘con đường dài’ phát triển của farm. Hơn nữa, theo chị Mai, khách sẽ ở theo tuần, theo tháng thì mức phí rẻ hơn khoảng một nửa so với lưu trú theo ngày.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Minh Thư

Chán nhà vườn 'bỏ phố về quê', nhiều chủ rao bán giá chục tỷ

Chán nhà vườn 'bỏ phố về quê', nhiều chủ rao bán giá chục tỷ

Sau thời gian đầu tâm huyết, hứng thú, nhiều chủ biệt thự nhà vườn chán cảnh "người 1 nơi, nhà 1 nẻo" nên dù đầu tư xây dựng hoành tráng, nhiều nhà vườn vùng sâu cùng xa được rao bán giá bán cao ngất ngưởng, lên tới hàng chục tỷ đồng

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.