Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Không thể tự đăng ký xác thực sinh trắc học tại nhà, nhiều khách hàng tới quầy giao dịch nhờ nhân viên ngân hàng hỗ trợ. Theo ghi nhận của VietNamNet, tại BIDV Chi nhánh Nam Hà Nội sáng (2/7), chi nhánh này đã phải cắt cử thường trực từ 5-6 nhân viên trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng cài đặt sinh trắc học. 

Tuy nhiên, do không thể cùng lúc đáp ứng nhu cầu của số đông nên một số giao dịch viên tại quầy cũng tham gia vào việc hỗ trợ khách hàng. Thậm chí ngay cả cán bộ an ninh tại chi nhánh này cũng phải "nhập cuộc".

Thông thường mỗi khách hàng sẽ phải chờ đợi từ 30-45 phút để hoàn tất quá trình đăng ký. 

BIDV GP1.jpg
Hỗ trợ khách xác thực sinh trắc học. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn đăng ký thành công ngay cả khi điện thoại có thể đọc được dữ liệu chip CCCD. Lỗi phổ biến người dùng thường gặp phải được nhân viên BIDV gọi là “lỗi 1003”, còn gọi là lỗi gián đoạn.

“Do có quá nhiều người đăng ký cùng lúc nên hệ thống bị gián đoạn do quá tải. Với những trường hợp này khách hàng được hướng dẫn về nhà tự cài sau khi hệ thống đã giảm tải”, nhân viên ngân hàng cho biết. 

Loay hoay một hồi nhưng bị lỗi gián đoạn, bà Hương, một khách hàng của BIDV, được nhân viên hướng dẫn về nhà tự cài đặt, sau khi lấy số điện thoại của nhân viên nhà băng để phòng khi cần hỗ trợ.

Ông Nguyễn Huy Sĩ, một khách hàng khác của BIDV, cho biết điện thoại di động Samsung A7 không thể đọc được dữ liệu NFC trong khi nhà băng cũng không thể hỗ trợ với loại thiết bị này. Do đó, ông chỉ còn cách duy nhất là... thay điện thoại mới.

BIDVPG4.jpg
Một số khách hàng dù đến ngân hàng nhưng cũng không thể đăng ký xác thực sinh trắc học do thiết bị không tương thích. Ảnh: N.Tuân

Tuy nhiên, một số dòng điện thoại dù không đọc được dữ liệu NFC nhưng vẫn có thể được nhân viên ngân hàng hỗ trợ cài đặt thành công.

Chẳng hạn như với một số khách hàng dùng điện thoại Redme, Xiaomi,… khách hàng không cần vào app trên điện thoại mà chỉ cần đưa CCCD có gắn chip cho nhân viên. Nhân viên ngân hàng sẽ thu thập dữ liệu CCCD từ chính thiết bị của ngân hàng, sau đó tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học bằng khuôn mặt của khách hàng.

Nhưng công đoạn lấy dữ liệu khuôn mặt khách hàng cũng đầy "hên xui", một số trường hợp tưởng chừng như đã hoàn tất công đoạn cuối cùng này, nhưng hệ thống lại báo không ghi nhận.

Khi đó, nhân viên ngân hàng sẽ lại phải thực hiện lại từ đầu thao tác này. Việc lấy dữ liệu và đăng ký chỉ hoàn thành khi hệ thóng ghi nhận và xác nhận “hoàn thành”.

“Ngày hôm nay chúng tôi chỉ hỗ trợ đăng ký cho những khách hàng có thiết bị di động không đọc được chip. Còn những khách hàng có thiết bị đọc được chip thì chúng tôi sẽ hướng dẫn họ về nhà tự cài đặt”, nhân viên BIDV cho biết.

BIDVPG5.jpg
Nữ nhân viên BIDV hỗ trợ khách hàng đăng ký xác thực sinh trắc học. Ảnh: N.Tuân

Tại chi nhánh của VPBank Khu đô thị Bắc Linh Đàm, khách hàng nườm nượp tìm đến để được hỗ trợ cài đặt. Cộng với cả những khách hàng đến thực hiện các giao dịch khác, tạo nên một cảnh tượng đông đúc hiếm gặp tại chi nhánh này.

Tại đây, tình huống trớ trêu là khách hàng có sim Viettel hay Mobifone được ngồi lại trong phòng có sóng di động để quét dữ liệu, những khách hàng dùng mạng Vinaphone được mời ra… ngoài đường mới có thể thực hiện thao tác này do sóng bên trong nhà quá yếu.

Do đó, hầu hết khách hàng phải chờ đợi từ 2-3 tiếng, thậm chí có người phải dành nguyên cả buổi sáng để được đăng ký sinh trắc học. Một số người ra lấy số thứ tự rồi tranh thủ chạy đi làm việc khác, sau đó mới quay lại nhưng vẫn chưa tới lượt.

VPBank Linh Đàm.jpg
Khách hàng chờ đợi tại VPBank Bắc Linh Đàm. Ảnh: N.Tuân

Tại Vietcombank Chi nhánh Hoàn Kiếm, đến thời điểm 11h15 nhưng vẫn còn gần 10 khách hàng kiên nhẫn ngồi đợi được hướng dẫn. Từ thời điểm này trở đi, khách hàng mới đến được nhân viên hướng dẫn đăng ký số thứ tự và hẹn… đầu giờ chiều quay lại.

Mặc dù vậy, theo quan sát của phóng viên, nhân viên các ngân hàng nói trên đều tỏ ra niềm nở, tận tình hỗ trợ khách hàng.

Vietcombank Hoàn Hiếm.jpg
Khách hàng chờ đợi tại Vietcombank CN Hoàn Kiếm. Ảnh: N.Tuân

Chị Vân Anh (Hà Nội) cho hay, sáng nay chị tìm đến Vietcombank Chi nhánh Thành Công để được hỗ trợ cài đặt sinh trắc học. Tại đây, chị gặp cảnh tượng khách hàng đông nghịt, hầu hết đều đến đây do không thể tự cài đặt. Sau một hồi chính nhân viên ngân hàng loay hoay, tất cả cùng ra về vì không ai làm được. Khách hàng được khuyên về tự làm lại. 

“Khi tôi đến thì thấy một số người ra về, họ nói không thể làm được”, chị Vân Anh kể. “Thế nhưng dù đông nhưng tôi vẫn cố ở lại chờ đến lượt. Cứ tưởng nhân viên ngân hàng họ có "thủ thuật" như thế nào giúp mình chắc chắn cài đặt thành công. Nhưng rồi họ cũng chỉ thực hiện các thao tác giống như mình làm ở nhà. Sau một hồi loay hoay thì thông báo “đã hết phiên” nổi lên. Nhân viên Vietcombank nói rằng có thể do đông người cùng đăng ký quá nên hệ thống chưa thể nhận diện”, chị Vân Anh chia sẻ.

Tuân Nguyễn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.