Chàng Bí thư Đoàn phường luôn sống với phương châm "đâu cần, thanh niên có"

Chàng trai Hà Trần Trung được Đoàn TNCS HCM Hà Nội vinh danh “Thanh niên sống đẹp năm 2022” bởi những nỗ lực trong công tác Đoàn, đặc biệt là hoạt động cùng các lực lượng ở địa phương tham gia chống dịch Covid-19.

Anh Hà Trần Trung hiện đang là Bí thư Đoàn TNCS HCM phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Hà Trần Trung được tuyên dương cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu.

Hà Trần Trung cho biết bản thân đã tham gia công tác Đoàn – Đội từ năm 2003 khi còn là học sinh THCS. Anh giữ chức vụ Bí thư Đoàn phường từ năm 2016 đến nay. 

Trong suốt quá trình công tác, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần trách nhiệm, Trung đã có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm gắn với thực tế của địa phương để xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn vững mạnh.

Theo đó, từ tháng 1 năm 2022 đến nay, một loạt phong trào được Trung triển khai đạt kết quả khả quan. Tiêu biểu trong đó phải kể tới là việc vận động xã hội hoá trao tặng 50 phần quà gửi đến các gia đình chính sách, thương bệnh binh, hội viên hội cựu Thanh niên Xung phong nhân kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ; việc vận động các mạnh thường quân trao tặng các phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi dịp ngày 1/6, Trung thu.

Với tư cách Bí thư Đoàn phường, Trung đã vận động, thuyết phục các tấm lòng hảo tâm và Đoàn Thanh niên MobiFone trao tặng công trình thanh niên trị giá 25 triệu đồng và 100 phần quà trị giá 30 triệu đồng cho bệnh nhi bị mắc bệnh ung thư, tim bẩm sinh và các bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện E.

Hà Trần Trung tham gia "giải cứu" nông sản.

Với sức trẻ và khát vọng làm những việc có ích cho xã hội, Trung cùng các bạn Đoàn viên còn tổ chức hỗ trợ tiêu thụ nông sản để gây quỹ tình nguyện. Theo đó, 1,5 tấn hàng đã được các thanh niên trên địa bàn quận bán hỗ trợ bà con. 

Đặc biệt trong những ngày đại dịch Covid-19 hoành hành, bên cạnh việc tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch, tham gia lấy mẫu thì Trung cùng các bạn Đoàn viên đã tổ chức các chuyến xe nghĩa tình, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 với hơn 500 phần quà đã được trao tặng trị giá hơn 110 triệu đồng.

Song song đó, Đoàn Thanh niên phường Đức Thắng cũng triển khai thực hiện trực trạm y tế lưu động; xây dựng trang Zalo chăm sóc bệnh nhân F0 tại nhà (đã hỗ trợ được trên 2000 bệnh nhân); xây dựng đường dây nóng thanh niên hỗ trợ mua nhu yếu phẩm thiết yếu và xét nghiệm ngày thứ 9 để ra quyết định khỏi bệnh cho trên 3000 bệnh nhân.

Vận động các mạnh thường quân để trao tặng các phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn.

Trung cho biết, trong chuỗi các hoạt động ấy, anh nhớ nhất chính là khoảng thời gian dịch Covid-19 gây thiệt hại nặng nề về người và của khắp mọi miền Tổ quốc. 

“Tuổi trẻ một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong, phòng tuyến áo xanh quyết tâm cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân chống dịch. “Chiến dịch 7 ngày đêm” xét nghiệm và tiêm chủng toàn dân, tham gia trạm y tế lưu động, hỗ trợ người dân nghèo, sinh viên bị mắc kẹt thực phẩm… Màu áo xanh hiện hữu ở mọi nơi, mọi ngõ ngách không ngại khó khăn gian khổ và đánh đổi sự an toàn của bản thân. 

Dù không có chuyên môn nhưng qua đào tạo thanh niên đã làm được những điều tưởng như không thể, có những lúc chúng tôi cả 9 thành viên đều nhiễm bệnh như kiệt sức, nhưng nhìn hàng nghìn người đang chờ đợi, chúng tôi tự nhủ phải cố gắng lên. Tuy khó khăn gian khổ như vậy nhưng chúng tôi lại có thêm nhiều bạn mới, thêm Đoàn viên và đã trở thành một tập thể đoàn kết, gắn bó”, Trung kể lại. 

Tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Nói về công việc cán bộ Đoàn mà nhiều người hài hước nói là việc “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, Trung tâm sự: “Cán bộ Đoàn thường xuyên phải dậy sớm, hoặc về muộn. Những ngày cuối tuần thì hầu như vắng mặt, dành ít thời gian cho gia đình trong khi không làm ra kinh tế. Có nhiều lúc cũng cảm thấy áy náy, cũng day dứt lắm nhất là giai đoạn đầu nhận nhiệm vụ.

Qua thời gian thì cũng nhận được sự ủng hộ bởi gia đình cũng nhận thấy những giá trị tích cực mà công tác Đoàn đóng góp cho xã hội, nhận được tình cảm từ nhân dân. 

Nhưng thực ra bản thân cũng phải luôn cố gắng cân bằng mọi việc, bố trí thời gian hợp lý hơn, chọn cách làm phù hợp và hiệu quả để có thể vừa hoàn thành nhiệm vụ với tổ chức, vừa làm tròn trách nhiệm với gia đình”.

Tặng quà cho cho đối tượng chính sách

Với những nỗ lực trong công tác Đoàn, Bí thư Đoàn phường Hà Trần Trung vinh dự là 1 trong 20 thanh niên được Thành đoàn Hà Nội vinh danh “Thanh niên sống đẹp năm 2022”. Trước đó, vào năm 2017, anh từng nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn trao tặng.

Năm 2021, Trung nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh Niên. Cũng trong năm 2021, Trung còn nhận được Bằng khen của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội là Cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2021. 

Đó là những phần thưởng quý giá, động viên Trung thêm nhiệt huyết với vai trò thủ lĩnh Đoàn tại một phường ven đô Hà Nội. 

N. Huyền 

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !