Câu đố Nhanh như chớp mùa 4: 'Hoa gì càng tưới càng héo?'; 'Mặt An hơi méo, hỏi tuổi gì?'

Khán giả của chương trình Nhanh như chớp không lạ gì với những câu đố mẹo, đố chữ vô cùng lắt léo được đưa ra cho người chơi. Dưới đây là một số câu đố Nhanh như chớp khó nhất trong tập 14, mùa 4 phát sóng mới nhất ngày 5/11/2022.

Trong chương trình Nhanh như chớp tập 14 phát sóng tối qua, hai đội chơi xuất hiện những cái tên vô cùng thu hút giới trẻ. Đội 1 gồm có Gin Tuấn Kiệt, Puka và hoa hậu Khánh Vân. Với đội 2, người chơi là 3 cô gái Lan Hương, Thái Trinh và Yến Trang.

Trong tập này, Puka và Khánh Vân đã thể hiện sự nổi trội về khả năng tư duy nhanh nhạy và trả lời đúng nhiều câu đố hóc búa. Đặc biệt, Khánh Vân xuất sắc trả lời đúng tất cả 10 câu hỏi mà MC Trường Giang đưa ra trong lượt chơi của mình.

Trong số các câu hỏi của Nhanh như chớp tập 14 có 2 câu đố đặc biệt thú vị như sau:

Câu thứ nhất là một câu đố mẹo: “Hoa gì càng tưới càng héo?”.

Với câu đố này, người chơi Thái Trinh đã suy luận và đưa ra các câu trả lời dựa trên sự đồng âm như "hoa mắt", "hoa tay", “hoa hậu”,... nhưng cuối cùng lại chọn đáp án "hoa héo" là một đáp án sai.

Trong khi đó Puka đưa ra đáp án “hoa tay” trong vài giây suy nghĩ. Đây cũng là đáp án đúng của chương trình. MC của chương trình giải thích thêm rằng chỉ có hoa tay khi ngâm vào nước nhiều mới bị nhăn nheo lại.

Câu đố Nhanh như chớp: Hoa gì càng tưới càng héo?

Câu thứ hai là một câu đố chữ: “Nhìn mặt An hơi méo. Hỏi tuổi theo âm lịch của An là tuổi gì?”.

Nếu đọc hiểu theo nghĩa đen con chữ thì hẳn là không ai đưa ra được đáp án cho câu đố “vô lý” này! Người chơi đầu nhanh chóng dùng phương pháp suy luận, nói lái để trả lời đáp án “con Mèo” với giải thích có phần khiên cưỡng, liên hệ giữa chữ “méo” với con mèo kêu “meo meo”. Kết quả là MC Trường Giang phải thông báo cách suy luận đi quá xa và không phải đáp án đúng.

Câu đố Nhanh như chớp: Nhìn mặt An hơi méo. Hỏi tuổi theo âm lịch của An là tuổi gì?

Trong khi đó, dù không phải lượt chơi của Puka nhưng cô nàng nhanh chóng tìm ra đáp án đúng là tuổi “Tân Hợi”. Theo đó, cô nàng giải thích từ nói lái “hơi méo – heo mới”, heo là con lợn/Hợi, mới là Tân.

Một số câu đố Nhanh như chớp hay trong tập 14:

1.   Xào gì không dùng lửa?

2.   Cá gì nghe tên đã thấy vui?

3.   Bún gì dùng để leo trèo?

4.   Trong nghề gì càng sai càng giàu?

Nếu các bạn chưa tìm ra câu trả lời thì hãy tham khảo đáp án đúng sau đây:

1.   Xào xáo/ xào xạc

2.   Cá hề

3.   Bún thang

4.   Nghề nông (trồng cây càng sai càng thu hoạch nhiều, giàu có)

Ngọc Lan

Ảnh: Chương trình Nhanh như chớp

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !