Cập nhật lịch nghỉ học mới nhất: Học sinh nhiều tỉnh lại tạm nghỉ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hiện một số địa phương trên cả nước đã quyết định cho học sinh nghỉ sang đến tháng 4 như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đồng Nai, Đắk Nông. Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học sau một thời gian trở lại trường.

Theo Dân trí, ngày 21/3, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có công văn về việc cho học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Thời gian đi học lại sẽ có thông báo sau.

Học sinh THPT ở Bình Định nghỉ học sau gần 3 tuần đi học trở lại. Ảnh: Dân trí)

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định cho phép kéo dài thời gian tạm nghỉ học của trẻ mầm non, học sinh các cấp Tiểu học, THCS. Đặc biệt, UBND tỉnh Bình Định cũng cho phép học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên tạm nghỉ học từ ngày 21/3.

Như vậy, sau gần 3 tuần đi học trở lại (từ ngày 2/3 đến nay), học sinh THPT ở tỉnh Bình Định lại tiếp tục tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS ở Bình Định chưa biết đến ngày nào sẽ học trở lại. (Ảnh: Dân trí)

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định cũng đã có công văn triển khai các nội dung nói trên, đồng thời nghiêm cấm việc tổ chức dạy thêm - học thêm trên địa bàn.

Trước đó, ngày 20/3, Trường ĐH Quy Nhơn cũng có thông báo cho sinh viên, học viên tạm nghỉ học từ ngày 21/3, thời gian trở lại trường học tập nhà trường sẽ có thông báo sau.

Đối với lưu học sinh Lào, nhà trường yêu cầu, trong thời gian tạm nghỉ học, sinh viên cần ở Ký túc xá của trường và thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo, hướng dẫn; đồng thời tuân thủ tuyệt đối các quy tắc phòng, chống Covid-19 của Bộ Y tế, các cơ quan chức năng địa phương và nhà trường.

Đối với thực tập sư phạm 2 và thực tập tốt nghiệp sư phạm ngoài trường, sinh viên thực tập theo thời gian quy định của các trường phổ thông và các cơ sở thực tập.

* Cùng ngày 20/3, UBND TP Hải Phòng đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT cho phép trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học từ ngày 23/3 đến hết ngày 5/4. Bên cạnh đó, giao Sở GD-ĐT chủ động phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng triển khai thực hiện dạy học trên truyền hình cho học sinh trong thời gian nghỉ học.

* Chiều ngày 20/3, UBND tỉnh Quảng Trị phát công văn hỏa tốc số 1166/UBND-VX gửi Sở GD-ĐT; Sở Y tế; UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học để ứng phó với dịch bệnh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị cho học sinh từ cấp Mầm non đến THPT, các học viên GDNN-GDTX trên toàn địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 23/3 đến khi có thông báo mới.

Công văn cũng yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị tiếp tục triển khai việc dạy học qua Internet, qua truyền hình và các hình thức dạy học phù hợp trong thời gian học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo kiến thức cho mọi học sinh kịp tiến độ khung thời gian năm học 2019 – 2020 của Bộ GD-ĐT.

Để ứng phó với dịch và giúp học sinh hoàn thành khung chương trình, giáo viên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị dạy học trực tuyến cho học sinh.

Như vậy, sau hơn nửa tháng quay trở lại trường, bắt đầu từ tuần tới, học sinh cấp THPT, học viên GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục nghỉ học để ứng phó với dịch Covid-19.

* Chiều ngày 19/3, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh cũng đã có quyết định cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 18/4.

Sở GD-ĐT tỉnh này đề nghị lãnh đạo các trường học tiếp tục phân công cán bộ, nhân viên trực đơn vị trong thời gian nghỉ, chỉ đạo các tổ chuyên môn hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà. Nhà trường phối hợp với gia đình có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh.

Các trường nghiên cứu vận dụng hệ thống học trực tuyến để hỗ trợ học sinh ôn tập. Tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.

Sở cũng khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong thời gian phòng, chống dịch, không nên đến những nơi tụ tập đông người, không di chuyển đến những địa phương có dịch...

* Một số địa phương khác cũng đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến tháng 4 như Hà Nội và TP.HCM (đến hết 5/4); Đồng Nai (đến hết ngày 4/4) và Đắk Nông (từ mầm non đến THCS nghỉ đến hết 4/4).

Nhiều địa phương trên cả nước đã thông báo cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3.

PV (tổng hợp)

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !