Cập nhật lịch nghỉ học mới nhất: Học sinh nhiều tỉnh lại tạm nghỉ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hiện một số địa phương trên cả nước đã quyết định cho học sinh nghỉ sang đến tháng 4 như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đồng Nai, Đắk Nông. Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học sau một thời gian trở lại trường.

Theo Dân trí, ngày 21/3, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có công văn về việc cho học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Thời gian đi học lại sẽ có thông báo sau.

Học sinh THPT ở Bình Định nghỉ học sau gần 3 tuần đi học trở lại. Ảnh: Dân trí)

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định cho phép kéo dài thời gian tạm nghỉ học của trẻ mầm non, học sinh các cấp Tiểu học, THCS. Đặc biệt, UBND tỉnh Bình Định cũng cho phép học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên tạm nghỉ học từ ngày 21/3.

Như vậy, sau gần 3 tuần đi học trở lại (từ ngày 2/3 đến nay), học sinh THPT ở tỉnh Bình Định lại tiếp tục tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS ở Bình Định chưa biết đến ngày nào sẽ học trở lại. (Ảnh: Dân trí)

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định cũng đã có công văn triển khai các nội dung nói trên, đồng thời nghiêm cấm việc tổ chức dạy thêm - học thêm trên địa bàn.

Trước đó, ngày 20/3, Trường ĐH Quy Nhơn cũng có thông báo cho sinh viên, học viên tạm nghỉ học từ ngày 21/3, thời gian trở lại trường học tập nhà trường sẽ có thông báo sau.

Đối với lưu học sinh Lào, nhà trường yêu cầu, trong thời gian tạm nghỉ học, sinh viên cần ở Ký túc xá của trường và thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo, hướng dẫn; đồng thời tuân thủ tuyệt đối các quy tắc phòng, chống Covid-19 của Bộ Y tế, các cơ quan chức năng địa phương và nhà trường.

Đối với thực tập sư phạm 2 và thực tập tốt nghiệp sư phạm ngoài trường, sinh viên thực tập theo thời gian quy định của các trường phổ thông và các cơ sở thực tập.

* Cùng ngày 20/3, UBND TP Hải Phòng đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT cho phép trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học từ ngày 23/3 đến hết ngày 5/4. Bên cạnh đó, giao Sở GD-ĐT chủ động phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng triển khai thực hiện dạy học trên truyền hình cho học sinh trong thời gian nghỉ học.

* Chiều ngày 20/3, UBND tỉnh Quảng Trị phát công văn hỏa tốc số 1166/UBND-VX gửi Sở GD-ĐT; Sở Y tế; UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học để ứng phó với dịch bệnh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị cho học sinh từ cấp Mầm non đến THPT, các học viên GDNN-GDTX trên toàn địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 23/3 đến khi có thông báo mới.

Công văn cũng yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị tiếp tục triển khai việc dạy học qua Internet, qua truyền hình và các hình thức dạy học phù hợp trong thời gian học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo kiến thức cho mọi học sinh kịp tiến độ khung thời gian năm học 2019 – 2020 của Bộ GD-ĐT.

Để ứng phó với dịch và giúp học sinh hoàn thành khung chương trình, giáo viên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị dạy học trực tuyến cho học sinh.

Như vậy, sau hơn nửa tháng quay trở lại trường, bắt đầu từ tuần tới, học sinh cấp THPT, học viên GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục nghỉ học để ứng phó với dịch Covid-19.

* Chiều ngày 19/3, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh cũng đã có quyết định cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 18/4.

Sở GD-ĐT tỉnh này đề nghị lãnh đạo các trường học tiếp tục phân công cán bộ, nhân viên trực đơn vị trong thời gian nghỉ, chỉ đạo các tổ chuyên môn hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà. Nhà trường phối hợp với gia đình có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh.

Các trường nghiên cứu vận dụng hệ thống học trực tuyến để hỗ trợ học sinh ôn tập. Tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.

Sở cũng khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong thời gian phòng, chống dịch, không nên đến những nơi tụ tập đông người, không di chuyển đến những địa phương có dịch...

* Một số địa phương khác cũng đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến tháng 4 như Hà Nội và TP.HCM (đến hết 5/4); Đồng Nai (đến hết ngày 4/4) và Đắk Nông (từ mầm non đến THCS nghỉ đến hết 4/4).

Nhiều địa phương trên cả nước đã thông báo cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3.

PV (tổng hợp)

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !