BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Bức tranh toàn diện về các hoạt động bền vững

Tại BAT, phát triển bền vững là một phần không thể thiếu trong chiến lược và sứ mệnh xây dựng “Một ngày mai tốt đẹp hơn” của tập đoàn. Sứ mệnh này được phản ánh rõ nét thông qua cam kết và thực thi các ưu tiên trong 3 lĩnh vực: Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG).

Bên cạnh đó, các mục tiêu của BAT Việt Nam về phát triển bền vững ngoài tuân theo chiến lược chung của tập đoàn còn luôn song hành và hài hòa với các mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam, đóng góp vào Chương trình Nghị sự Quốc gia về Phát triển Bền vững 2030 theo 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc. Cam kết này của BAT Việt Nam được hỗ trợ bởi các mục tiêu rõ ràng, cụ thể và đo lường được trong từng lĩnh vực.

Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2022 của BAT Việt Nam thể hiện một tầm nhìn chiến lược với các tiêu chuẩn và mục tiêu rõ ràng, đồng thời đưa ra một bức tranh toàn cảnh về các hoạt động phát triển bền vững và thành tích của BAT Việt Nam đạt được trong năm 2022. Để theo dõi chi tiết truy cập: https://short.com.vn/eYrW.

hinh7.jpg
Báo cáo Phát triển Bền vững 2022 ghi nhận các thành tích đã đạt được trong năm của BAT Việt Nam

Đây là lần thứ 2 liên tiếp BAT Việt Nam thực hiện báo cáo về ESG đồng thời đánh dấu chặng đường 28 năm thành lập và phát triển của doanh nghiệp tại Việt Nam, thể hiện cam kết quản trị doanh nghiệp minh bạch và hiệu quả.

Trong lĩnh vực Môi trường, BAT Việt Nam quyết tâm nỗ lực để đóng góp cho mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Công ty cũng đã áp dụng các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn, đảm bảo không có rác thải chôn lấp tại cả hai nhà máy sản xuất của mình, đồng thời tạo cơ hội cho nhân viên thay đổi và giảm thiểu các tác động của họ đến môi trường. Ngoài ra, BAT Việt Nam còn nỗ lực giảm lượng nước tiêu thụ và tăng cường sử dụng nước tái chế để giúp đảm bảo các hoạt động nông nghiệp bền vững, khôi phục các khu rừng bị suy thoái và bảo vệ đa dạng sinh học.

hinh10.jpg
BAT Việt Nam luôn nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu trong chuỗi giá trị của mình

Trong lĩnh vực Xã hội, BAT Việt Nam hiện thực hóa cam kết cải thiện sinh kế của nông dân trong chuỗi cung ứng của mình bằng cách hỗ trợ họ tăng thu nhập và năng suất cây trồng. Đối với nhân viên, việc đảm bảo không có tai nạn trong toàn công ty và tạo môi trường làm việc an toàn và bình đẳng luôn là ưu tiên hàng đầu của BAT Việt Nam, bên cạnh việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đa dạng, hội nhập và đoàn kết. 

Trong lĩnh vực Quản trị, BAT Việt Nam cam kết duy trì văn hóa liêm chính, tuân thủ đầy đủ theo chuẩn mực đạo đức kinh doanh, các nguyên tắc tiếp thị quốc tế của tập đoàn, đảm bảo việc kinh doanh có trách nhiệm. 

Những nỗ lực về phát triển bền vững của BAT Việt Nam nhằm đóng góp vào chiến lược mà tập đoàn đang thực hiện, hướng đến mục tiêu xây dựng “Một ngày mai tốt đẹp hơn”, đồng thời truyền cảm hứng đến các đơn vị có cùng tầm nhìn để chung tay xây dựng một Việt Nam bền vững hơn. 

“Cú đúp” giải thưởng cho những nỗ lực bền bỉ

Minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc thúc đẩy phát triển bền vững của doanh nghiệp suốt thời gian qua, BAT Việt Nam vinh dự có mặt trong “Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam” và thể hiện bước tiến của doanh nghiệp khi thuộc Top 11 - thăng hạng so với năm 2022 (Top 12) và năm 2021 (Top 13).

Ông Phạm Hùng Anh Tuấn - Giám đốc khối Sản xuất của BAT Việt Nam chia sẻ: “Bộ chỉ số Doanh nghiệp Bền vững của VCCI là công cụ hỗ trợ quản trị doanh nghiệp bền vững, giúp cộng đồng doanh nghiệp tự đánh giá tính hiệu quả và mức độ ảnh hưởng của các hoạt động phát triển bền vững của mình, từ đó cải thiện hoặc tiếp tục phát huy. Việc đạt được bộ chỉ số này và được vinh danh tại ‘Chương trình CSI 100 Doanh nghiệp Bền vững 2023’ do VCCI chủ trì mang lại cơ hội nâng cao uy tín, gia tăng lòng tin của các bên liên quan, và thúc đẩy năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có BAT Việt Nam”.

hinh 1 trao giai csi 100 2023 final.jpg
BAT Việt Nam đạt 2 giải về phát triển bền vững

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được gọi tên trong Top 5 biểu dương theo chuyên đề “Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon”. Kết quả chuyên đề này được căn cứ trên điểm chuyên đề thuộc Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (Bộ chỉ số CSI) với những thành tích ấn tượng về tiết giảm năng lượng sử dụng và chuyển đổi sang nguồn năng lượng xanh giúp giảm mức năng lượng trung bình sử dụng hàng năm, giảm 2.115 tấn khí thải CO2 (so với năm 2018); không có rác thải chôn lấp tại cả hai nhà máy liên doanh, hơn 99% lượng rác thải được tái chế.

Xuân An

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.