'Doanh nghiệp hỏi phát triển bền vững làm gì nếu không vượt qua khó khăn này?'

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, các doanh nghiệp đầu tư vào phát triển bền vững không phải là một gánh nặng chi phí mà là cơ hội.

Sáng 31/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), kết hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), tổ chức lễ phát động Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 (CSI 2023).

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD chia sẻ, hiện cộng đồng doanh nghiệp đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Trong bối cảnh này, doanh nghiệp một lần nữa đặt ra câu hỏi “phát triển bền vững (PTBV) để làm gì nếu không vượt qua khó khăn lúc này?!

Ông Nguyễn Quang Vinh phát biểu tại lễ phát động CSI 2023. (Ảnh: Ngọc Cương)

Dù vậy, theo ông Vinh, doanh nghiệp cần một tư duy đúng về PTBV. Nhìn vào xu hướng tiêu dùng và đầu tư tập trung vào tính bền vững, doanh nghiệp sẽ thấy PTBV không phải là chi phí, là gánh nặng, mà chính là đầu tư và cơ hội cho doanh nghiệp.

Tại lễ phát động, đại diện VBCSD giới thiệu những điểm mới của Bộ chỉ số CSI 2023 làm căn cứ đánh giá mức độ PTBV của các doanh nghiệp tham gia chương trình. Bộ chỉ số mới được chia làm 7 phần, thay vì 3 phần tại phiên bản cũ, bao gồm 130 chỉ số với 63% là các chỉ số tuân thủ, 37% là các chỉ số nâng cao.

Ngoài ra, CSI 2023 cũng tích hợp sâu Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020, nhấn mạnh vào 3 yếu tố: kiểm đếm phát thải carbon, hoạt động thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu, thực hiện các mô hình kinh tế tuần hoàn.

Ban tổ chức cũng cho biết, yếu tố mới nhất được tích hợp vào CSI 2023 phải kể đến là việc yêu cầu doanh nghiệp giải trình, báo cáo về bộ đo lường về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG). Đây là điểm hỗ trợ đặc biệt, tạo giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn chứng khoán, giúp doanh nghiệp lập được các báo cáo PTBV tích hợp ESG

CSI 2023 đánh dấu năm thứ 8 theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh toàn diện: kinh tế - xã hội - môi trường.

Dự kiến, danh sách các doanh nghiệp bền vững 2023 sẽ được VCCI và VBCSD công bố vào tuần đầu tiên của tháng 12.

Ngọc Cương

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.