Bất chấp mận ngoại lấn lướt, mận hậu giá cao chót vót vẫn 'cháy hàng'

Những quả mận to khủng có ruột màu đỏ, ăn ngọt lịm nhập khẩu từ Chile, Úc đang đổ bổ thị trường Việt. Song, mận hậu Sơn La lại là mặt hàng siêu đắt khách dù giá cao chót vót.

Tại các cửa hàng trái cây hay trên “chợ mạng”, mận nhập khẩu từ Úc và Chile được rao bán la liệt. Điểm nổi bật của các loại mận nhập khẩu này là quả siêu khủng (khoảng 7-8 quả/kg), to gấp 3 lần mận hậu Vip Sơn La. Phần ruột bên trong mận hậu Úc và Chile rất đỏ, được quảng cáo ăn ngọt lịm hoặc 8 phần ngọt và 2 phần chua.

Giá của mận Úc và mận Chile trên thị trường phổ biến ở mức 140.000-260.000 đồng/kg tuỳ loại. Các đầu mối bán mận nhập khẩu đều cho biết, giá năm nay hạ nhiệt, hàng lúc nào cũng có sẵn.

Trong khi đó, mận hậu Sơn La ở nước ta cũng chớm vụ thu hoạch. Hàng Vip được rao bán trên thị trường với giá cao chót vót, song khách vẫn ồ ạt chốt đơn, mận liên tục “cháy hàng” bất chấp mận ngoại đang lấn át trên thị trường.

Mận hậu Vip đặc sản Sơn La có giá cao chót vót (Ảnh: Thuý Hoà)

Bán mận hậu Vip nhiều năm nay, chị Thuý Hoà ở Trần Điền (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, với hàng Vip giá lúc nào cũng rất cao, đắt ngang ngửa giá mận nhập khẩu.

Cách đây 4 ngày, chị bán mận hậu Vip Sơn La với giá 200.000-230.000 đồng/kg tuỳ số lượng, nhưng nay đã hạ xuống còn 190.000-220.000 đồng/kg.

Theo chị Hoà, ở thời điểm đầu mùa, mận size 20-25 quả/kg đã được xếp vào hàng Vip. Quả mận chín đỏ, độ ngọt chiếm 8 phần. Đến giữa mùa, mận size 15-18 quả/kg mới được xếp hàng loại Vip. Tuy nhiên, giá mận Vip gần như không thay đổi nhiều dù size quả thay đổi.

Khách đặt mua mận Vip này rất nhiều. Ở Hà Nội, đa phần khách đặt 1-2 kg/đơn, với khách mua đem vào TP.HCM thường sẽ đặt 5-10 kg/đơn.

Thời điểm này mận hậu chớm vụ thu hoạch, thế nên những quả mận Vip ăn vẫn có chút chua nhẹ (Ảnh: Thuý Hoà)

“Những năm trước tầm này tôi chưa bán. Năm nay thấy nhiều người hỏi mua mận Vip nên nhập hàng về bán sớm”. Chị cho biết, loại mận hậu này được chị đặt mua trực tiếp từ các nhà vườn ở Sơn La và chuyển thẳng về Hà Nội, không qua các mối sỉ. Song, do mới đầu mùa hàng chưa có nhiều, trung bình một ngày chị chỉ gom được 30-40kg. Thế nên, mận Vip cũng thường xuyên “cháy hàng”.

Chị Phạm Thị Ngân, đầu mối bán trái cây online Tây Hồ (Hà Nội), thừa nhận, giá mận hậu Vip rất đắt đỏ nhưng khách vẫn ồ ạt chốt đơn. Có những ngày khách TP.HCM hay Đà Nẵng chốt mua lên 3-4 triệu đồng tiền mận Vip mỗi đơn. 

Mận Vip chị bắt đầu nhập về bán từ giữa tháng 3, nhưng một tuần trở lại đây mới về đều đặn mỗi ngày, trước đó chỉ được 2-3 chuyến/tuần.

1kg mận hậu Vip thường được 20-25 quả (Ảnh: Thuý Hoà)

“Mận hậu Vip giá 200.000 đồng/kg, trung bình một ngày, tôi bán hết khoảng 70-90kg. Hàng cứ về đến Hà Nội là hết”, chị chia sẻ.

Ở nước ta, Sơn La là tỉnh có diện tích trồng mận lớn nhất. Vài năm trở lại đây, nhà vườn ở Sơn La bắt đầu quan tâm đến mận trái vụ nên từ tháng 2 Dương lịch là có mận hậu. Còn mận chính vụ thường rơi vào khoảng tháng 5-6 hàng năm. Khi đó, mận chín đỏ, quả to ăn ngọt lịm.

Hiện mận hậu thường được phân ra nhiều loại, giá bán tuỳ từng size và từng thời điểm, dao động từ 25.000-100.000 đồng/kg. Riêng loại mận Vip giá đắt đỏ vẫn được nhiều người săn mua. Ngoài ra, mận hậu Ruby trồng ở Sơn La bán tại thị trường nội địa với giá 130.000-230.000 đồng/kg, giá xuất khẩu lên tới 370.000 đồng/kg.

Tâm An

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.