Mận hậu trái mùa giá đắt hơn bò Mỹ... nhiều người vẫn quyết mua đãi khách dịp Tết

Mận hậu Mộc Châu trái mùa vị chua chua chát chát, giá từ 140.000 – 190.000 đồng/kg, giá đắt hơn cả thịt bò Mỹ nhưng vẫn thu hút nhiều người mua về ăn dịp Tết.

{keywords}
Mận hậu trái mùa vừa chua vừa chát giá gần 200 nghìn đồng/kg nhưng vẫn được nhiều người đặt mua.

Mùa mận Mộc Châu kéo dài khoảng 3 tháng, từ tháng 4 tới tháng 7. Chính vụ vào khoảng tháng 5 đến tháng 6, còn thời điểm mận trái vụ kéo dài từ tháng 12 tới tháng 2... Hiện tại đang là chính vụ của mận hậu trái mùa. Mặc dù giá mận hậu trái mùa gần 200 nghìn đồng/kg nhưng rất nhiều người đặt mua về ăn dịp Tết Nguyên đán.

Chị Thu Trang, một người bán hoa quả ở Thanh Xuân (Hà Nội) đang bán mận hậu trái mùa với giá 190.000 đồng/kg cho biết, do có người quen ở Sơn La nên chị nhập được toàn mận hậu trái mùa loại 1, hàng chọn lọc rất ngon.

Theo chị Trang, vì trái mùa nên số lượng mận không có nhiều, quả cũng nhỏ hơn mận chính vụ, khi chín không đồng loạt, có quả xanh, quả chín, quả ương. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn thích và đặt mua về ăn vặt, chống ngán dịp Tết.

{keywords}
Mận hậu Mộc Châu trái mùa được bán trên thị trường có giá từ 140.000- 190.000 đồng/kg.

“Vì mận trái mùa nên số lượng cũng không có nhiều, tôi nhờ người quen gom hộ tận vườn cũng chỉ được khoảng 40-50kg mỗi đợt gửi về Hà Nội. Dù là hàng chọn toàn quả chín ngon, nhưng màu sắc của mận trái mùa cũng không đỏ bằng mận chính vụ nhưng nhiều người vẫn mua, nhất là các chị em. Giá mận trái mùa khá cao nên người mua nhiều cũng chỉ vài kg, người ít thì nửa cần đến 1kg. Tôi chỉ bán trong ngày cũng hết số lượng mận gom cả tuần ở Mộc Châu”, chị Trang cho hay.

Cũng theo chị Trang, vì đang nợ đơn khách đặt 25kg nên chị gom đặt thêm cho tiện chuyến. Đây cũng là chuyến hàng cuối cùngcủa chị Trang giao cho khách vào ngày 28 Tết sau đó chị nghỉ qua Tết mới bán.

Cũng đang gom chuyến mận cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chị Thu Hải ở Hà Đông (Hà Nội) cho biết, mỗi chuyến mận về cũng chỉ được vài chục cân, khách đặt trước thì có hàng trả, còn khách chưa đặt trước thì phải chờ gom đơn chuyến hàng sau mới có.

Theo chị Hải, dù là mận trái mùa, màu sắc không được bắt mắt, vị không được ngọt như mận chính vụ nhưng mận vẫn đỏ và giòn, ăn có vị hơi chua và hơi chát, khi ăn dầm muối ớt với chút đường thì tuyệt vời.

“Tôi bán mận xô không chọn quả nên bán giá mềm hơn những chỗ khác, chỉ 145.000 đồng/kg, nếu mua nửa cân thì tôi bán với giá 80.000 đồng và tặng kèm cả muối chấm cho khách. Đắt hơn chính vụ nhưng mận trái vụ có vị lạ của nó”, chị Hải cho hay.

{keywords}
Nhiều người bán hàng online cố gom đơn mận cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán.

Trên nhiều nhóm chợ online, những người bán hoa quả cũng đăng bán mận trái mùa ở Mộc Châu. Theo đó, giá mận được bán dao động từ 140.000 - 190.000 đồng/kg. 

Bỏ ra 185.000 đồng mua 1kg mận, chị Thu Hương ở Thanh Trì (Hà Nội) cho biết chị phải đợi cả tuần mới nhận được hàng.

Theo chị Hương, người bán thường đăng ảnh mận chín đỏ nhưng khi nhận thì mận cũng không chín như ảnh, có quả chín, quả ương và cả quả xanh.

“Nhìn ảnh đăng bán mận tôi đã thấy thèm và để thỏa mãn cơn thèm tôi cũng chỉ dám đặt mua 1 kg, vì giá đắt. Quả chín thì ăn luôn, còn quả ương, quả xanh tôi thái miếng cho chút muối ớt và đường vào dầm, cất tủ lạnh ăn dần.

Mận trái vụ nên ngoài vị chua còn có chút vị chát, nhưng ăn cũng khá lạ miệng so với mận chính vụ. Người bán vừa đăng bán chuyến cuối nên tôi cũng vừa mua thêm 1 kg để ăn dịp Tết chống ngán thịt”, chị Hương cho hay.

Minh Thư

Quất, hoa cảnh Tết thanh lý giá nào cũng bán, khách mua vắng bóng

Quất, hoa cảnh Tết thanh lý giá nào cũng bán, khách mua vắng bóng

Nếu như bình quất thế lúc mới bán giá 1,2-1,5 triệu đồng/cây thì nay mới ngày 25 Tết, người bán đã phải hạ giá chỉ còn một nửa để hút khách, đẩy hàng nhanh...  nhưng người mua vẫn chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.