Bạn trẻ làm cơm 5000 đồng cho lao động nghèo

"Dạ, đây ạ, suất cơm của bác, chúc bác ngon miệng" - Hương Giang tươi cười, hai tay đưa 1 hộp cơm đã đóng sẵn cho bác bán hàng rong vừa đi đến mua cơm.

Hai tháng nay, vào 11h trưa ngày chủ nhật, người dân lao động nghèo thuộc khu vực cầu Mai Động (Hà Nội) đã quen với hình ảnh một tốp các bạn trẻ mặc áo đồng phục màu vàng bán những suất cơm 5000. Hoạt động này thuộc dự án “Quán cơm trưa lưu động 5000 đồng” của CLB Tình nguyện trẻ.

Bạn trẻ làm cơm 5000 đồng cho lao động nghèo - ảnh 1
Bạn trẻ làm cơm 5000 đồng cho lao động nghèo - ảnh 2
Cơm 5000 thu hút đông người lao động nghèo.
Bạn trẻ làm cơm 5000 đồng cho lao động nghèo - ảnh 3
Bạn trẻ làm cơm 5000 đồng cho lao động nghèo - ảnh 4

Khu vực cầu Mai Động tập trung đông lao động nghèo từ nông thôn ra chờ việc. Thu nhập của họ rất thấp và không ổn định. Cô Trần Thị Hiền, bán hàng rong quanh khu vực này chia sẻ: “Có hôm chỉ hai, ba chục ngàn, có hôm đi mỏi cả chân mà không bán được, đói nhưng không dám ăn cơm, một suất cơm thường cũng đắt lắm”.

Vì đặc thù là chợ lao động cũ, xung quanh lại có nhiều chợ lớn như chợ Mơ, chợ Mai Động, chợ 8/3... nên người lao động thu nhập thấp ở khu vực này rất đông. Với 5000 đồng, họ chỉ đủ mua 2 cái bánh mì cho một bữa trưa qua quýt trong khi công việc chủ yếu là lao động chân tay. Quán cơm lưu động 5000 xuất hiện, như một sự hỗ trợ và sẻ chia với các bác, các cô vốn đã rất vất vả vì mưu sinh lại đang phải tiết kiệm từng đồng vì lo cho cuộc sống.

Anh Bùi Quang Long – phụ trách dự án Cơm 5000 cho biết: “Những người dân lao động ở đây rất cần đến những sự quan tâm, chia sẻ của xã hội, cho dù sự giúp đỡ ấy chỉ là một bữa cơm nho nhỏ đủ chất giá 5000 đồng vào trưa CN hàng tuần đi chăng nữa”.

Bạn trẻ làm cơm 5000 đồng cho lao động nghèo - ảnh 5
Những suất cơm làm ấm lòng người lao động nghèo.
Bạn trẻ làm cơm 5000 đồng cho lao động nghèo - ảnh 6

Lịch trình hoạt động của các thành viên tham gia dự án được tiến hành theo thời gian cố định: 4h sáng: Đi chợ mua đồ ăn, 7h–8h: Sơ chế, chuẩn bị cơ sở vật chất, 8h – 10h: nhận đặt hàng + nấu nướng+ chia suất, 10h30 – 12h30: phân phối sản phẩm. Công việc được tiến hành khẩn trương trong tất cả các khâu nên ngày chủ nhật trở thành ngày bận rộn nhất của các thành viên dự án.

Chia sẻ về dự án, anh Long cho biết thêm, với những số đầu tiên, mặc dù đã khảo sát kỹ càng nhưng cả nhóm tình nguyện vẫn bị bất ngờ khi chỉ trong vòng chưa đầy 40 phút đồng hồ kể từ khi phiếu cơm đầu tiên được phát ra, toàn bộ 76 suất cơm đã được bán hết veo. Vì nhu cầu lớn mà nhóm mới chỉ lo được hơn 70 suất nên CLB phải làm phiếu ăn 5k để phát cho các bác, các cô, những người đến muộn hoặc không có phiếu ăn đành phải ngậm ngùi chờ đến chủ nhật tuần sau.

Trần Thủy

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !