Bán cá lóc nướng cúng Thần Tài, quán vỉa hè chờ thu cả tỷ đồng trong một ngày

Nếu tính giá trung bình 220.000 đồng/con, tiêu thụ hết 5.000 con cá lóc nướng, quán của bà Cúc Bụi có thể thu về chừng 1,1 tỷ đồng chỉ riêng trong ngày vía Thần Tài.
Món cá lóc nướng cúng Thần Tài trên đường Tân Kỳ Tân Quý đắt khách. (Ảnh: Trần Chung)

Tay cầm que tre, bà Cúc thoăn thoắt cạo lớp vỏ cháy xém thân cá, lật mặt cá lóc trên vỉ than hồng. Thao tác của bà Cúc (hay được gọi là Cúc Bụi) như máy, bởi, không làm nhanh thì không kịp phục vụ khi khách tới mua đông.

Sát ngày vía Thần Tài (Mùng 10 tháng Giêng), đoạn đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú), từ khúc giao với đường Lê Trọng Tấn tới đường Trường Chinh, người dân đi qua thấy dậy mùi khói thơm của món cá lóc nướng. Hơn 10 quán nướng cá vỉa hè, bán phục vụ cúng Thần Tài đang đỏ lửa than.

Kinh doanh cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý từ năm 1990, bà Cúc Bụi là một trong những người đầu tiên bán mặt hàng này. Ngày vía Thần Tài năm ngoái, tiệm cá nướng của bà bán được 5.000 con chỉ trong một ngày. 

Năm nay, bà cho biết, cá lóc nhập đầu vào từ các vùng nguyên liệu miền Tây tăng giá khiến giá bán ra phải điều chỉnh theo. Cá lóc nướng dao động từ 180.000-250.000 đồng/con, trọng lượng từ 1-1,4 kg/con (năm ngoái, giá bán từ 140.000-200.000 đồng/con), giá trên đã bao gồm bún, bánh tráng, rau sống ăn kèm và mắm nêm.

 Quán cá lóc nướng do bà Cúc làm chủ. (Ảnh: Trần Chung)

Cá trước khi nướng đã được moi sạch ruột, xiên sả và que mía qua miệng cá vào thân. Sả giúp làm thơm cá, còn nước mía chảy ra trong quá trình nướng làm ngọt thịt cá. Để kịp phục vụ khách mua cá về cúng, bà chủ đang thuê 50 nhân công làm cá cũng như nướng cá riêng cho ngày vía Thần Tài. Thời gian nướng chín cá từ 20-30 phút/con nên 10 bếp than hồng phải có người nướng, lật cá liên tục mới kịp bán cho khách. 

“Ngày thường, quán bán được khoảng 40 con cá lóc nướng. Thứ Bảy, Chủ nhật hoặc ngày lễ thì lượng bán ra gấp 2-3 lần. Riêng ngày vía Thần Tài, khách đến mua dồn cùng một lúc, đông nhất là khoảng 10h sáng. Nếu không chuẩn bị cá, không có nhiều người cùng làm thì không phục vụ kịp. Năm ngoái, tới 16h, tôi bán hết sạch cá nướng”, bà nói.

Năm nay, bà Cúc cũng nhập về khoảng 5 tấn cá bán riêng trong ngày vía Thần Tài, số lượng tương đương 5.000 con. Nếu tính giá bán ra trung bình 220.000 đồng/con, tiêu thụ hết 5.000 con cá nướng như năm ngoái, quán của bà Cúc Bụi có thể thu về chừng 1,1 tỷ đồng chỉ riêng trong ngày vía Thần Tài.

 Các tiệm cá nướng trên vỉa hè đã chuẩn bị sẵn hàng để bán trong ngày vía Thần Tài. (Ảnh: Trần Chung)

Trong khi đó, quán cá Thanh Phong nằm sát bên cạnh chỉ có hai người đứng bán. Chủ quán kỳ vọng, lượng cá bán ra trong ngày vía Thần Tài bằng năm ngoái, khoảng 800 con cá, doanh thu chừng 170 triệu đồng.

Chủ quán cho hay, chị bán cá lóc nướng mưu sinh hơn 10 năm nay, lượng khách quen đặt mua nhiều nên ngày vía Thần Tài năm nào cũng hết sạch hàng. Có người từ 3h sáng Mùng 10 tháng Giêng đã tới mua cá lóc nướng về cúng sớm trước khi đi làm, có người lại cúng tối sau khi đi làm về, người lại mua cá về cúng đúng giờ khai trương, mở hàng năm mới. Cúng cá lóc nướng ngày vía Thần Tài không có khung giờ cụ thể, miễn sao lễ cúng được thực hiện trong ngày, mang lại may mắn cho gia chủ.

Còn anh Văn Thảo (Đồng Tháp) cho biết, hàng năm, tiệm bán được trung bình gần 3.000 con cá nướng trong ngày vía Thần Tài. Việc chuẩn bị cá lóc được các tiệm dọc đường Tân Kỳ Tân Quý làm dần từ ngày Mùng 9 tháng Giêng để tiết kiệm thời gian, bán nhanh cho người dân trong ngày Mùng 10 tháng Giêng, tránh tắc đường, kẹt xe khi quá đông người kéo đến mua cá.

Trần Chung

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.