Bán cá lóc nướng cúng Thần Tài, quán vỉa hè chờ thu cả tỷ đồng trong một ngày

Nếu tính giá trung bình 220.000 đồng/con, tiêu thụ hết 5.000 con cá lóc nướng, quán của bà Cúc Bụi có thể thu về chừng 1,1 tỷ đồng chỉ riêng trong ngày vía Thần Tài.
Món cá lóc nướng cúng Thần Tài trên đường Tân Kỳ Tân Quý đắt khách. (Ảnh: Trần Chung)

Tay cầm que tre, bà Cúc thoăn thoắt cạo lớp vỏ cháy xém thân cá, lật mặt cá lóc trên vỉ than hồng. Thao tác của bà Cúc (hay được gọi là Cúc Bụi) như máy, bởi, không làm nhanh thì không kịp phục vụ khi khách tới mua đông.

Sát ngày vía Thần Tài (Mùng 10 tháng Giêng), đoạn đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú), từ khúc giao với đường Lê Trọng Tấn tới đường Trường Chinh, người dân đi qua thấy dậy mùi khói thơm của món cá lóc nướng. Hơn 10 quán nướng cá vỉa hè, bán phục vụ cúng Thần Tài đang đỏ lửa than.

Kinh doanh cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý từ năm 1990, bà Cúc Bụi là một trong những người đầu tiên bán mặt hàng này. Ngày vía Thần Tài năm ngoái, tiệm cá nướng của bà bán được 5.000 con chỉ trong một ngày. 

Năm nay, bà cho biết, cá lóc nhập đầu vào từ các vùng nguyên liệu miền Tây tăng giá khiến giá bán ra phải điều chỉnh theo. Cá lóc nướng dao động từ 180.000-250.000 đồng/con, trọng lượng từ 1-1,4 kg/con (năm ngoái, giá bán từ 140.000-200.000 đồng/con), giá trên đã bao gồm bún, bánh tráng, rau sống ăn kèm và mắm nêm.

 Quán cá lóc nướng do bà Cúc làm chủ. (Ảnh: Trần Chung)

Cá trước khi nướng đã được moi sạch ruột, xiên sả và que mía qua miệng cá vào thân. Sả giúp làm thơm cá, còn nước mía chảy ra trong quá trình nướng làm ngọt thịt cá. Để kịp phục vụ khách mua cá về cúng, bà chủ đang thuê 50 nhân công làm cá cũng như nướng cá riêng cho ngày vía Thần Tài. Thời gian nướng chín cá từ 20-30 phút/con nên 10 bếp than hồng phải có người nướng, lật cá liên tục mới kịp bán cho khách. 

“Ngày thường, quán bán được khoảng 40 con cá lóc nướng. Thứ Bảy, Chủ nhật hoặc ngày lễ thì lượng bán ra gấp 2-3 lần. Riêng ngày vía Thần Tài, khách đến mua dồn cùng một lúc, đông nhất là khoảng 10h sáng. Nếu không chuẩn bị cá, không có nhiều người cùng làm thì không phục vụ kịp. Năm ngoái, tới 16h, tôi bán hết sạch cá nướng”, bà nói.

Năm nay, bà Cúc cũng nhập về khoảng 5 tấn cá bán riêng trong ngày vía Thần Tài, số lượng tương đương 5.000 con. Nếu tính giá bán ra trung bình 220.000 đồng/con, tiêu thụ hết 5.000 con cá nướng như năm ngoái, quán của bà Cúc Bụi có thể thu về chừng 1,1 tỷ đồng chỉ riêng trong ngày vía Thần Tài.

 Các tiệm cá nướng trên vỉa hè đã chuẩn bị sẵn hàng để bán trong ngày vía Thần Tài. (Ảnh: Trần Chung)

Trong khi đó, quán cá Thanh Phong nằm sát bên cạnh chỉ có hai người đứng bán. Chủ quán kỳ vọng, lượng cá bán ra trong ngày vía Thần Tài bằng năm ngoái, khoảng 800 con cá, doanh thu chừng 170 triệu đồng.

Chủ quán cho hay, chị bán cá lóc nướng mưu sinh hơn 10 năm nay, lượng khách quen đặt mua nhiều nên ngày vía Thần Tài năm nào cũng hết sạch hàng. Có người từ 3h sáng Mùng 10 tháng Giêng đã tới mua cá lóc nướng về cúng sớm trước khi đi làm, có người lại cúng tối sau khi đi làm về, người lại mua cá về cúng đúng giờ khai trương, mở hàng năm mới. Cúng cá lóc nướng ngày vía Thần Tài không có khung giờ cụ thể, miễn sao lễ cúng được thực hiện trong ngày, mang lại may mắn cho gia chủ.

Còn anh Văn Thảo (Đồng Tháp) cho biết, hàng năm, tiệm bán được trung bình gần 3.000 con cá nướng trong ngày vía Thần Tài. Việc chuẩn bị cá lóc được các tiệm dọc đường Tân Kỳ Tân Quý làm dần từ ngày Mùng 9 tháng Giêng để tiết kiệm thời gian, bán nhanh cho người dân trong ngày Mùng 10 tháng Giêng, tránh tắc đường, kẹt xe khi quá đông người kéo đến mua cá.

Trần Chung

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.