Bán cá khô, chả cá thu gần 737 triệu USD

Dù không phải mặt hàng thuỷ sản chủ lực, nhưng trong năm 2022 xuất khẩu cá khô và chả cá cũng giúp Việt Nam thu về gần 737 triệu USD.

Năm 2022, xuất khẩu thuỷ sản của nước ta thắng lớn và lập kỷ lục lịch sử khi kim ngạch đạt gần 11 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2021. 

Đáng nói, trong rổ hàng thuỷ sản xuất khẩu, ngoài các dòng sản phẩm chủ lực như tôm, cá tra, cá ngừ, cá đông lạnh có kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD, thì mặt hàng chả cá và cá khô cũng đem về nguồn ngoại tệ lớn.

 Năm 2022, xuất khẩu các sản phẩm cá khô đem về hơn 323 triệu USD (Ảnh: Tâm An)

Thống kê cho thấy, Việt Nam xuất khẩu khoảng 281 nghìn tấn cá khô và chả cá, thu về gần 737 triệu USD, chiếm 6,8% tổng giá trị thuỷ sản xuất khẩu trong năm 2022.

Riêng xuất khẩu cá khô tăng tới 41,3% về lượng và tăng 31,7% về giá trị so với năm 2021.

Ông Trương Đình Hoè - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam - cho biết, khách hàng chính của các dòng sản phẩm cá khô và chả cá của Việt Nam gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Thái Lan và Trung Quốc. Trong đó, cá khô được xuất nhiều sang Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc; còn chả cá xuất chủ yếu xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan...

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), năm 2022, trong bối cảnh lạm phát tăng cao, những sản phẩm thủy sản dễ chế biến ở nhà, tiện dụng, dễ bảo quản và có mức giá phù hợp là xu hướng tiêu dùng và nhập khẩu thủy sản ở hầu hết các thị trường. Đây cũng là một trong những nguyên nhân giúp các mặt hàng thuỷ sản của Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh.

Tâm An

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.