Bán cá khô, chả cá thu gần 737 triệu USD

Dù không phải mặt hàng thuỷ sản chủ lực, nhưng trong năm 2022 xuất khẩu cá khô và chả cá cũng giúp Việt Nam thu về gần 737 triệu USD.

Năm 2022, xuất khẩu thuỷ sản của nước ta thắng lớn và lập kỷ lục lịch sử khi kim ngạch đạt gần 11 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2021. 

Đáng nói, trong rổ hàng thuỷ sản xuất khẩu, ngoài các dòng sản phẩm chủ lực như tôm, cá tra, cá ngừ, cá đông lạnh có kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD, thì mặt hàng chả cá và cá khô cũng đem về nguồn ngoại tệ lớn.

 Năm 2022, xuất khẩu các sản phẩm cá khô đem về hơn 323 triệu USD (Ảnh: Tâm An)

Thống kê cho thấy, Việt Nam xuất khẩu khoảng 281 nghìn tấn cá khô và chả cá, thu về gần 737 triệu USD, chiếm 6,8% tổng giá trị thuỷ sản xuất khẩu trong năm 2022.

Riêng xuất khẩu cá khô tăng tới 41,3% về lượng và tăng 31,7% về giá trị so với năm 2021.

Ông Trương Đình Hoè - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam - cho biết, khách hàng chính của các dòng sản phẩm cá khô và chả cá của Việt Nam gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Thái Lan và Trung Quốc. Trong đó, cá khô được xuất nhiều sang Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc; còn chả cá xuất chủ yếu xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan...

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), năm 2022, trong bối cảnh lạm phát tăng cao, những sản phẩm thủy sản dễ chế biến ở nhà, tiện dụng, dễ bảo quản và có mức giá phù hợp là xu hướng tiêu dùng và nhập khẩu thủy sản ở hầu hết các thị trường. Đây cũng là một trong những nguyên nhân giúp các mặt hàng thuỷ sản của Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh.

Tâm An

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.