Bài văn tả bố của cậu bé lớp 5 khiến dân mạng bỏ qua lỗi chính tả để 'chấm 10 điểm'

Dưới sự quan sát tỉ mỉ, cậu bé lớp 5 đã viết bài văn tả bố rất chân thật và tràn đầy tình yêu thương.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ bài văn tả bố của một cậu bé lớp 5 khiến cộng đồng mạng tấm tắc ngợi khen. Dưới sự quan sát tỉ mỉ của cậu bé, hình ảnh người bố hiện lên vô cùng rõ nét và chân thật từ vóc dáng, gương mặt, làn da… cho đến tính cách và công việc hằng ngày. 

Lối viết văn giàu tình cảm của cậu bé càng khiến dân mạng xúc động và sẵn sàng "bỏ qua" một số lỗi chính tả.

Nguyên văn bài văn của cậu bé này như sau: 

“Bố em có thể không dịu dàng như mẹ, không ân cần như bà, nhưng bố vẫn yêu thương con cái bằng cách riêng của mình, luôn lặng lẽ đồng hành cùng con. Với em, bố là người đàn ông em kính trọng nhất!

Bố em năm nay đã ngoài 40 tuổi. Bố em cao một mét tám mươi. Dáng bố em cao lớn và hơi gầy. Mái tóc đen của bố em đã lấm tấm sợi bạc. Khuôn mặt bố em vuông hình chữ điền rất nam tính, chững chạc. Mắt bố em đen và sáng như bầu trời đầy sao. Làn da bố em nổi mụn và xù xì khiến em càng thương bố vì đã nuôi em từ trước đến giờ. Đôi tay bố em khô ráp vất vả gồng gánh gia đình. Bố luôn vui vẻ, hoà nhã với mọi người. Bố ăn mặc rất giản dị, quần áo của mình ít khi sắm quần áo mới. Bố chu đáo, cẩn thận, luôn xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng, tuy vài lần hơi bừa bộn một tí. 

Bố em là một người chồng mẫu mực, luôn đi đá bóng với em mỗi buổi chiều và luôn phụ giúp mẹ trong công việc nội trợ hằng ngày. Bố em luôn quan tâm đặc biệt đến gia đình, nhất là con cái. Ban ngày đi làm vất vả, tối đến vẫn quan tâm đến việc học của em và gia đình. Bố dạy em coi trọng lễ nghĩa ở đời, không được chửi tục, nói bậy, đánh nhau. Bố em rất nghiêm khắc mỗi khi em mắc lỗi. Bố quan tâm sửa sai và uốn nắn để em trưởng thành và tiến bộ mỗi ngày.

Em yêu thương bố lắm! Tự hứa sẽ học giỏi, yêu thương, giúp đỡ thầy cô, bạn bè để không phụ lòng bố của em”. 

Trên mạng xã hội, nhiều người để lại bình luận về bài văn của cậu học sinh tiểu học này. Có người khẳng định, cậu bé đã quan sát tỉ mỉ và hiểu rõ về bố mới có thể viết ra những lời văn chân thực đến vậy. Chắc chắn khi đọc được bài văn này, người bố sẽ cảm thấy ấm lòng và tự hào về con trai của mình.

Được biết, đây là bài tập làm văn của cậu bé Phạm Quang Minh, học sinh lớp 5 tại Hà Nội.

Cậu bé Phạm Quang Minh

Chia sẻ với Infonet, chị Vũ Kiều Oanh (mẹ của Quang Minh) cho biết: “Sau khi đọc được bài văn của con, mình xúc động lắm vì không nghĩ con có thể tự cảm nhận và viết ra như vậy. Trước đây, con học chậm, gần như thu mình lại khiến mình cũng buồn và lo. Mình cũng khá nghiêm khắc trong việc dạy con nên con càng rụt rè. Cho đến năm nay, mình lắng nghe con nhiều hơn và bài viết này là sự tiến bộ vượt bậc của con. Thấy con tiến bộ từng ngày, mình thấy mừng lắm”. 

Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

“Em bé biết cảm nhận và miêu tả chân thực quá. Viết văn được dài như thế là tiến bộ quá”;

“Viết hay quá, giọng văn chững chạc”;

“Quả là chàng trai ấm áp. Câu văn thi thoảng vẫn mắc lỗi diễn đạt và chưa có sự liên kết nhưng sau tất cả, bài văn rất cảm xúc, bạn nhỏ rất hiểu bố”;

“Bài văn quá hay và tràn đầy tình cảm”.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !