Bài thể dục nhanh cho những người luôn bận rộn

Không phải ai cũng có đủ thời gian để tập luyện thể dục thể thao, nên những bài tập thể dục ngắn hiệu quả thực sự là rất quý báu.

Thể dục thể thao là điều xa xỉ đối với người có cuộc sống bận rộn. Không nhiều người sẵn sàng dậy sớm hơn một giờ để chạy vài km và việc ép bản thân đến phòng tập thể dục sau một ngày vất vả cũng rất khó khăn.

Nhưng bạn có biết rằng thể dục thể thao đối với con người giống như giấc ngủ và thức ăn không? Nó không chỉ giúp giữ gìn vóc dáng mà còn cải thiện sức khỏe, tăng tuổi thọ.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các bài tập ngắn, cường độ cao cũng tốt cho cơ thể của chúng ta tương đương với việc tập thể dục trong thời gian dài trong phòng tập thể dục. Sau đây là gợi ý một số bài tập như vậy.

1 phút

Nếu bạn không có quá một phút rảnh rỗi, hãy tập trung vào một bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả - chống đẩy. Trên thực tế, chống đẩy không chỉ tập luyện cho cánh tay. Trong quá trình tập, các cơ vùng chân, lưng và mông cũng tham gia.

Với cách tiếp cận phù hợp, chống đẩy có thể thay thế các bài tập nhẹ nhàng kéo dài cả tiếng. Một điểm cộng lớn cho bài tập này là bạn không cần bất kỳ thiết bị nào, chỉ cần sàn và 60 giây thời gian của bạn.

Bạn có thể tăng thời gian tập, thay đổi động tác. Nhưng quan trọng nhất là đừng quên thực hiện đúng kỹ thuật và giữ cho cơ luôn căng.

4 phút

Bốn phút là đủ thời gian để làm việc gì đó hiệu quả hơn là chống đẩy. Chúng tôi muốn nói đến bài tập thay đổi trạng thái liên tục: Tập 20 giây, nghỉ 10 giây và cứ lặp lại như vậy đến hết thời gian.

Các bài tập chuyên sâu như vậy bao gồm squats, chống đẩy, vặn mình... Cố gắng thực hiện nhiều lần nhất có thể trong 20 giây. Bạn có thể thực hiện càng nhiều chu kỳ trong 4 phút thì càng tốt.

7 phút

Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe về bài tập kéo dài 7 phút bao gồm các động tác kết hợp như gập bụng, ngồi xổm và nhảy. Gần đây, nó đặc biệt phổ biến đối với những người không muốn hoặc không thể đến phòng tập thể dục.

Bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, điều quan trọng chính là lưu ý thời gian và học theo trình tự.

Các bài tập luyện cấp tốc được lựa chọn sao cho lần lượt tác động đến tất cả các nhóm cơ, đồng thời rèn luyện cả sức bền và sức mạnh.

Thậm chí, trong 7 phút quý báu, bạn có thể vừa thực hiện được các bài tập tăng cường sức mạnh của cơ, cũng như sức khỏe tim mạch. 

10 phút

Mười phút, chúng tôi đề xuất chia thành hai giai đoạn: 7 phút đầu thực hiện các bài tập kết hợp, 3 phút sau đó dùng để chạy bộ. Nhưng không phải là chạy bền mà là chạy nước rút trên những quãng đường siêu ngắn. Ví dụ, từ bức tường này sang bức tường khác hoặc từ cây này sang cây khác. Khoảng cách giữa các vật đích chỉ dài khoảng vài mét. Bài tập này sẽ khiến tim đập nhanh, toát nhiều mồ hôi, rất tốt cho rèn luyện sức khỏe.

Hạ Thảo 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !