Bắc Giang: Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy cho học sinh tiểu học

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh trường Tiểu học Trần Phú tham gia chia sẻ những hiểu biết của bản thân về cách nhận biết đám cháy

Sáng ngày 5/12/2022 trong tiết học Sinh hoạt dưới cờ, Liên đội Trường Tiểu học Trần Phú (Bắc Giang) đã tổ chức tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy, hướng dẫn thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn cho các em học sinh. Thông qua tiểu phẩm “ Quên một ly, đi một dặm” của lớp 5A1, các  em học sinh đã nhận thức được nguyên nhân và nguy cơ dẫn đến cháy nổ, hỏa hoạn. Từ đó rút ra được cách phòng tránh cháy nổ, hỏa hoạn xảy ra khi ở nhà, ở trường.

Tiểu phẩm tuyên truyền phòng cháy chữa cháy của lớp 5A1. Ảnh: NH

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh trường Tiểu học Trần Phú tham gia chia sẻ những hiểu biết của bản thân về cách nhận biết đám cháy, cách phòng cháy chữa cháy, cách xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ. Trong đó, nhấn mạnh cần chú trọng việc quản lý, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt và các chất dễ cháy; đồng thời, hướng dẫn các kỹ năng về công tác phòng chống cháy, nổ, kịp thời phát hiện những mối nguy hiểm về cháy nổ để khắc phục. Bên cạnh đó, hướng dẫn cán bộ, giáo viên học sinh những kỹ năng chữa cháy ban đầu khi xảy ra cháy, nổ và các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy ở nhà ở, công sở, trường học. Hướng dẫn cụ thể kỹ năng phân biệt, sử dụng các loại bình chữa cháy; các kỹ năng chữa cháy khi rò rỉ khí gas trong sản xuất, đun nấu; chữa cháy xăng dầu…Các kỹ năng thoát nạn, chống ngạt khói, khí độc khi xảy ra cháy, nổ.

Qua buổi tuyên truyền, các em sẽ có thêm kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy, khi không may xảy ra cháy nổ các em có thể chủ động, linh hoạt ứng phó kịp thời với từng tình huống cụ thể. Bên cạnh đó, mỗi em sẽ là một tuyên truyền viên tích cực phổ biến những kiến thức, kĩ năng về phòng cháy chữa cháy mà các em đã tiếp thu được để phổ biến cho người thân và những người xung quanh được biết, cùng thực hiện để đảm bảo an toàn cho mọi người, mọi nhà, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc, sự bình yên cho mỗi gia đình và cộng đồng dân cư nơi các em sinh sống. 

Cũng tại buổi sinh hoạt dưới cờ, Liên đội đã tuyên dương khen ngợi những bạn học sinh  đã làm việc tốt trong tuần vừa qua.

 NH

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !