Apple Store online chính thức mở bán tại Việt Nam

Người dùng Việt giờ đây đã có thể mua iPhone, iPad từ chính hệ thống bán lẻ của Apple Store online.

Sáng 18/5, Apple Store trực tuyến của Apple đã chính thức ra mắt cho người dùng Việt Nam. Đây là hệ thống bán lẻ online của chính Apple. Hệ thống này giờ đây đã phục vụ cho cả người dùng Việt Nam, với đội ngũ chăm sóc khách hàng sử dụng tiếng Việt. Khi chọn khu vực Việt Nam tại website Apple.com, người dùng giờ đây đã có thể đặt mua online trực tiếp sản phẩm của Apple. 

Apple Store online chính thức mở bán tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Theo ghi nhận của VietNamNet, có sự khác biệt nhất định về giá bán giữa Apple Store online và các đại lý ủy quyền của hãng ở Việt Nam. Với cùng mẫu máy iPhone 14 Pro bản 128GB, Apple Store online bán với giá 27,99 triệu, trong khi đó tại Thế Giới Di Động, mẫu máy này có giá 24,79 triệu đồng. Với một hệ thống ủy quyền khác là FPT Shop, mẫu máy này còn có giá 24,78 triệu. 

“Khách hàng luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi, và chúng tôi rất phấn khởi khi ra mắt Apple Store trực tuyến tại thị trường Việt Nam”, bà Deirdre O’Brien, Phó Chủ tịch cấp cao mảng Bán lẻ của Apple chia sẻ.

"Với việc mở rộng ngày hôm nay, chúng tôi rất vinh dự được hỗ trợ khách hàng trong quá trình khám phá, mua sắm các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, kết nối họ với đội ngũ nhân viên am hiểu về sản phẩm, đồng thời mang đến trải nghiệm tốt nhất của Apple, theo một cách mới mẻ và đầy ấn tượng", đại diện Apple nói.

Hiện Apple đang miễn phí vận chuyển đối với mọi đơn hàng của người dùng Việt Nam. Người dùng Việt có thể chọn nhiều hình thức thanh toán khác nhau, từ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử MoMo,... cho đến việc trả trực tiếp một lần thông qua VISA, Mastercard hoặc như MoMo sẽ hỗ trợ thêm việc thanh toán trả góp. 

Người dùng Việt hiện có thể đặt mua iPhone trực tiếp từ Apple, thanh toán qua các công cụ phổ biến trong nước, và được giao hàng tận nơi miễn phí. 

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông Di động, Hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT cho biết: "Chúng tôi không thể thay mặt hãng để bình luận nên chỉ cung cấp thông tin ở vai trò là nhà bán lẻ Apple chính hãng tại Việt Nam". Theo ông Kha, sự ra mắt của Apple Store online là dấu mốc đánh dấu sự đầu tư lớn, toàn diện của hãng Apple vào thị trường. Điều này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng cho toàn thị trường.

Người đứng đầu Khối Viễn thông Di động của FPT Shop tin rằng, cùng với động thái mới của Apple, khách hàng Việt sẽ được hưởng lợi bởi có nhiều sự lựa chọn, ưu đãi khi mua sắm sản phẩm Apple. Việc mở online store tại thị trường Việt Nam là động thái tốt, cho thấy Apple đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam.

Giá iPhone trên Apple Store online hiện cao hơn khoảng vài triệu đồng so với các đại lý ủy quyền. 
Giá MacBook Pro 14 inch trên Apple Store online hiện có mức chênh lệch khoảng 1 triệu đồng so với đại lý. 
Với iPad Gen 10, mức giá chênh lệch giữa Apple Store và đại lý là hơn 1 triệu đồng.
Đồng hồ Apple Watch và các phụ kiện chính hãng khác cũng được bán tại Apple Store online. 

"Apple Store trực tuyến tại Việt Nam sẽ đưa ra một khung giá chuẩn chỉnh, có thể làm cơ sở tham chiếu, đặc biệt trong bối cảnh giá bán sản phẩm Apple đang biến động liên tục tại Việt Nam. Động thái này cũng giúp các nhà bán lẻ trong nước tự nhìn nhận lại hệ thống của mình, từ đó có những điều chỉnh trong cách vận hành, hoạt động để nâng cao trải nghiệm và giữ chân khách hàng", ông Nguyễn Thế Kha chia sẻ.

Khi được hỏi về mức giá bán cao hơn của Apple Store online, đại diện FPT Shop cho hay: "Khi đánh giá sâu về thị trường, thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, chúng tôi nhận thấy các hệ thống đại lý sẽ không ảnh hưởng. Cửa hàng trực tuyến Apple sẽ khó "hấp dẫn" khách hàng Việt về: giá, chính sách giao hàng chỉ có online (không có trải nghiệm/nhận hàng điểm offline), chính sách đổi trả ngay tại thời điểm nhận máy nếu có lỗi phần cứng/lỗi thẩm mỹ, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chuyển đổi dữ liệu, SIM hay hỗ trợ bảo hành".

Bình luận về việc Apple Store online ra mắt tại Việt Nam, ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông Viettel Store cho biết, đây là một trải nghiệm mới dành cho những người vốn đã yêu thích các sản phẩm của Apple tại Việt Nam trong suốt hơn thập kỷ qua.

"Người dùng đặt mua sản phẩm online trực tiếp từ Apple sẽ nhận được những trải nghiệm chuyên nghiệp từ khâu đặt hàng trên website, cho tới việc giao nhận tại nhà bởi hãng", đại diện Viettel Store nhận định. 

Trọng Đạt

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.