AB InBev chung tay nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với công ty AB InBev và nhãn hàng Budweiser tổ chức chương trình “Đã uống bia thì không lái xe - Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn” cho công nhân viên ở Bình Dương.

Trong nền văn hóa của Á Châu, bia được gắn với những hình ảnh mang tính tiêu cực như là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, và hàng ngàn nỗi đau cho các gia đình Việt. 

Hiểu được trách nhiệm xã hội của mình nói chung và đặc biệt với sự đề xuất và phối hợp thực hiện của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Công ty Anheuser-Busch InBev cùng nhãn hàng Budweiser đã bắt đầu triển khai chương trình Thưởng thức có trách nhiệm “Đã uống bia thì không lái xe”, hợp tác với Công ty TNHH Tesselation và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên những thay đổi nhỏ trong văn hóa thưởng bia cho các công nhân viên tại Bình Dương, hướng đến những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.

Theo đó, sáng ngày 5/1/2023, khoảng 3.000 công nhân viên của Công ty TNHH Tessellation đã tham gia chương trình truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức “Đã uống bia thì không lái xe”, nằm trong khuôn khổ Chương trình "Thưởng thức bia có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn" kéo dài từ ngày 16/12/2022 - 13/1/2023.

 Ảnh: AB InBev
Thông qua chương trình, công nhân viên của Công ty TNHH Tesselation đã được truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức rằng “Đã uống bia thì không lái xe” là một điều hết sức quan trọng. Thưởng bia chỉ trở thành niềm vui khi chúng ta luôn nhớ rõ trách nhiệm của bản thân, sau khi uống bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. 

Bên cạnh đó, trong khoảng 1 tháng chương trình diễn ra, khoảng 3.000 công nhân viên được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng "Đã uống bia thì không lái xe, chỉ thưởng thức bia khi đủ tuổi hợp pháp, thưởng thức theo cách riêng của từng loại bia".

Đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chia sẻ: "Đây là một chương trình có ý nghĩa. Xây dựng văn hóa thường bia hợp lý vừa đảm bảo về sức khỏe, vừa thể hiện ý thức trách nhiệm thực thi pháp luật. Xã hội đang rất quan tâm vấn đề này. Chúng ta cũng cần tiếp tục tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông, vận động người dân  cùng chung tay với Nhà nước để nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm".

Anh Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý - Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev chia sẻ: Bình Dương là một trong những khu công nghiệp lớn của phía Nam, có số lượng công nhân và người lao động rất lớn, hầu hết tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, nên ưu tiên an toàn của mọi người là vấn đề cấp thiết. Giờ đây uống bia cũng có những “luật bất thành văn”.

Với văn hóa thưởng bia của đại đa số người Việt là phải so xem số chai rỗng sau tiệc là bao nhiêu để đánh giá độ “chịu chơi”, thì ngày nay, các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đã có những chính sách, kế hoạch truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền rằng quan trọng nhất vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn. Chính những điều này sẽ giúp cho những trụ cột của gia đình có trách nhiệm hơn.

"Mong rằng đây sẽ là viên gạch đầu tiên trong hành trình nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm đến với nhiều tỉnh thành hơn trong tương lai với sự phối hợp của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty TNHH AB InBev đồng hành cùng nhãn hàng Budweiser”, anh Toàn nói.

Doãn Phong

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.