AB InBev chung tay nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với công ty AB InBev và nhãn hàng Budweiser tổ chức chương trình “Đã uống bia thì không lái xe - Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn” cho công nhân viên ở Bình Dương.

Trong nền văn hóa của Á Châu, bia được gắn với những hình ảnh mang tính tiêu cực như là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, và hàng ngàn nỗi đau cho các gia đình Việt. 

Hiểu được trách nhiệm xã hội của mình nói chung và đặc biệt với sự đề xuất và phối hợp thực hiện của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Công ty Anheuser-Busch InBev cùng nhãn hàng Budweiser đã bắt đầu triển khai chương trình Thưởng thức có trách nhiệm “Đã uống bia thì không lái xe”, hợp tác với Công ty TNHH Tesselation và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên những thay đổi nhỏ trong văn hóa thưởng bia cho các công nhân viên tại Bình Dương, hướng đến những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.

Theo đó, sáng ngày 5/1/2023, khoảng 3.000 công nhân viên của Công ty TNHH Tessellation đã tham gia chương trình truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức “Đã uống bia thì không lái xe”, nằm trong khuôn khổ Chương trình "Thưởng thức bia có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn" kéo dài từ ngày 16/12/2022 - 13/1/2023.

 Ảnh: AB InBev
Thông qua chương trình, công nhân viên của Công ty TNHH Tesselation đã được truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức rằng “Đã uống bia thì không lái xe” là một điều hết sức quan trọng. Thưởng bia chỉ trở thành niềm vui khi chúng ta luôn nhớ rõ trách nhiệm của bản thân, sau khi uống bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. 

Bên cạnh đó, trong khoảng 1 tháng chương trình diễn ra, khoảng 3.000 công nhân viên được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng "Đã uống bia thì không lái xe, chỉ thưởng thức bia khi đủ tuổi hợp pháp, thưởng thức theo cách riêng của từng loại bia".

Đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chia sẻ: "Đây là một chương trình có ý nghĩa. Xây dựng văn hóa thường bia hợp lý vừa đảm bảo về sức khỏe, vừa thể hiện ý thức trách nhiệm thực thi pháp luật. Xã hội đang rất quan tâm vấn đề này. Chúng ta cũng cần tiếp tục tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông, vận động người dân  cùng chung tay với Nhà nước để nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm".

Anh Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý - Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev chia sẻ: Bình Dương là một trong những khu công nghiệp lớn của phía Nam, có số lượng công nhân và người lao động rất lớn, hầu hết tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, nên ưu tiên an toàn của mọi người là vấn đề cấp thiết. Giờ đây uống bia cũng có những “luật bất thành văn”.

Với văn hóa thưởng bia của đại đa số người Việt là phải so xem số chai rỗng sau tiệc là bao nhiêu để đánh giá độ “chịu chơi”, thì ngày nay, các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đã có những chính sách, kế hoạch truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền rằng quan trọng nhất vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn. Chính những điều này sẽ giúp cho những trụ cột của gia đình có trách nhiệm hơn.

"Mong rằng đây sẽ là viên gạch đầu tiên trong hành trình nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm đến với nhiều tỉnh thành hơn trong tương lai với sự phối hợp của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty TNHH AB InBev đồng hành cùng nhãn hàng Budweiser”, anh Toàn nói.

Doãn Phong

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.