AB InBev chung tay nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với công ty AB InBev và nhãn hàng Budweiser tổ chức chương trình “Đã uống bia thì không lái xe - Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn” cho công nhân viên ở Bình Dương.

Trong nền văn hóa của Á Châu, bia được gắn với những hình ảnh mang tính tiêu cực như là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, và hàng ngàn nỗi đau cho các gia đình Việt. 

Hiểu được trách nhiệm xã hội của mình nói chung và đặc biệt với sự đề xuất và phối hợp thực hiện của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Công ty Anheuser-Busch InBev cùng nhãn hàng Budweiser đã bắt đầu triển khai chương trình Thưởng thức có trách nhiệm “Đã uống bia thì không lái xe”, hợp tác với Công ty TNHH Tesselation và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên những thay đổi nhỏ trong văn hóa thưởng bia cho các công nhân viên tại Bình Dương, hướng đến những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.

Theo đó, sáng ngày 5/1/2023, khoảng 3.000 công nhân viên của Công ty TNHH Tessellation đã tham gia chương trình truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức “Đã uống bia thì không lái xe”, nằm trong khuôn khổ Chương trình "Thưởng thức bia có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn" kéo dài từ ngày 16/12/2022 - 13/1/2023.

 Ảnh: AB InBev
Thông qua chương trình, công nhân viên của Công ty TNHH Tesselation đã được truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức rằng “Đã uống bia thì không lái xe” là một điều hết sức quan trọng. Thưởng bia chỉ trở thành niềm vui khi chúng ta luôn nhớ rõ trách nhiệm của bản thân, sau khi uống bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. 

Bên cạnh đó, trong khoảng 1 tháng chương trình diễn ra, khoảng 3.000 công nhân viên được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng "Đã uống bia thì không lái xe, chỉ thưởng thức bia khi đủ tuổi hợp pháp, thưởng thức theo cách riêng của từng loại bia".

Đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chia sẻ: "Đây là một chương trình có ý nghĩa. Xây dựng văn hóa thường bia hợp lý vừa đảm bảo về sức khỏe, vừa thể hiện ý thức trách nhiệm thực thi pháp luật. Xã hội đang rất quan tâm vấn đề này. Chúng ta cũng cần tiếp tục tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông, vận động người dân  cùng chung tay với Nhà nước để nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm".

Anh Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý - Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev chia sẻ: Bình Dương là một trong những khu công nghiệp lớn của phía Nam, có số lượng công nhân và người lao động rất lớn, hầu hết tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, nên ưu tiên an toàn của mọi người là vấn đề cấp thiết. Giờ đây uống bia cũng có những “luật bất thành văn”.

Với văn hóa thưởng bia của đại đa số người Việt là phải so xem số chai rỗng sau tiệc là bao nhiêu để đánh giá độ “chịu chơi”, thì ngày nay, các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đã có những chính sách, kế hoạch truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền rằng quan trọng nhất vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn. Chính những điều này sẽ giúp cho những trụ cột của gia đình có trách nhiệm hơn.

"Mong rằng đây sẽ là viên gạch đầu tiên trong hành trình nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm đến với nhiều tỉnh thành hơn trong tương lai với sự phối hợp của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty TNHH AB InBev đồng hành cùng nhãn hàng Budweiser”, anh Toàn nói.

Doãn Phong

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.