AB InBev chung tay nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm
Trong nền văn hóa của Á Châu, bia được gắn với những hình ảnh mang tính tiêu cực như là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, và hàng ngàn nỗi đau cho các gia đình Việt.
Hiểu được trách nhiệm xã hội của mình nói chung và đặc biệt với sự đề xuất và phối hợp thực hiện của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Công ty Anheuser-Busch InBev cùng nhãn hàng Budweiser đã bắt đầu triển khai chương trình Thưởng thức có trách nhiệm “Đã uống bia thì không lái xe”, hợp tác với Công ty TNHH Tesselation và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên những thay đổi nhỏ trong văn hóa thưởng bia cho các công nhân viên tại Bình Dương, hướng đến những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.
Theo đó, sáng ngày 5/1/2023, khoảng 3.000 công nhân viên của Công ty TNHH Tessellation đã tham gia chương trình truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức “Đã uống bia thì không lái xe”, nằm trong khuôn khổ Chương trình "Thưởng thức bia có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn" kéo dài từ ngày 16/12/2022 - 13/1/2023.
Ảnh: AB InBev
Thông qua chương trình, công nhân viên của Công ty TNHH Tesselation đã được truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức rằng “Đã uống bia thì không lái xe” là một điều hết sức quan trọng. Thưởng bia chỉ trở thành niềm vui khi chúng ta luôn nhớ rõ trách nhiệm của bản thân, sau khi uống bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Bên cạnh đó, trong khoảng 1 tháng chương trình diễn ra, khoảng 3.000 công nhân viên được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng "Đã uống bia thì không lái xe, chỉ thưởng thức bia khi đủ tuổi hợp pháp, thưởng thức theo cách riêng của từng loại bia".
Đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chia sẻ: "Đây là một chương trình có ý nghĩa. Xây dựng văn hóa thường bia hợp lý vừa đảm bảo về sức khỏe, vừa thể hiện ý thức trách nhiệm thực thi pháp luật. Xã hội đang rất quan tâm vấn đề này. Chúng ta cũng cần tiếp tục tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông, vận động người dân cùng chung tay với Nhà nước để nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm".
Anh Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý - Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev chia sẻ: Bình Dương là một trong những khu công nghiệp lớn của phía Nam, có số lượng công nhân và người lao động rất lớn, hầu hết tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, nên ưu tiên an toàn của mọi người là vấn đề cấp thiết. Giờ đây uống bia cũng có những “luật bất thành văn”.
Với văn hóa thưởng bia của đại đa số người Việt là phải so xem số chai rỗng sau tiệc là bao nhiêu để đánh giá độ “chịu chơi”, thì ngày nay, các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đã có những chính sách, kế hoạch truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền rằng quan trọng nhất vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn. Chính những điều này sẽ giúp cho những trụ cột của gia đình có trách nhiệm hơn.
"Mong rằng đây sẽ là viên gạch đầu tiên trong hành trình nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm đến với nhiều tỉnh thành hơn trong tương lai với sự phối hợp của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty TNHH AB InBev đồng hành cùng nhãn hàng Budweiser”, anh Toàn nói.
Doãn Phong