5 mẹo giúp vượt qua sự kiệt sức về cảm xúc

Nhịp sống nhanh buộc con người phải làm nhiều việc cùng lúc. Cân bằng giữa công việc, học tập, gia đình và cuộc sống cá nhân là vô cùng khó khăn. Ngày càng có nhiều người bị kiệt sức về cảm xúc - tình trạng thường xuyên mệt mỏi và thờ ơ.

Tạm dừng nhịp sống

Hãy cho bản thân nghỉ ngơi hợp lý và có thời gian để suy ngẫm. Có lẽ bạn cần sắp xếp lại thứ tự ưu tiên và tìm ra nguyên nhân gốc rễ của tình trạng kiệt sức.

Thay đổi công việc

Nếu công việc “vắt kiệt” sức lực của bạn, bất kỳ khoản thu nhập nào cũng không còn khiến bạn hài lòng. Bạn nên xem xét kỹ hơn các vị trí tuyển dụng hiện tại, hãy nhớ xem bạn có tài năng và kỹ năng gì, bạn mơ ước được làm gì trước đó. Bạn có thể học một loại sở thích mới - nó sẽ trở thành một “luồng không khí” tích cực thực sự.

Đi chơi thể thao

Cuộc sống cần phải có sự cân bằng giữa hoạt động trí tuệ và thể chất. Chỉ có như vậy con người mới thường xuyên cảm thấy vui vẻ. Yoga, uốn dẻo và bơi lội được coi là những phương pháp hữu hiệu để chống lại sự căng thẳng.

Ưu tiên giao lưu trực tiếp

Đã đến lúc cất điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác của bạn, tạm dừng đọc tin tức buồn và tránh xa những mối quan hệ “độc hại”. Hãy dành thời gian cho những người thân yêu, tham dự các sự kiện văn hóa, khám phá những địa điểm đẹp nhất trong thành phố.

Đi nghỉ ở một thành phố khác

Đây là phương pháp cổ điển và hiệu quả nhất trong cuộc chiến chống lại sự kiệt sức về cảm xúc. Thay đổi cảnh quan sẽ cho phép bạn thư giãn về tinh thần và thể chất, nạp lại năng lượng với những ấn tượng mới và suy nghĩ lại về những gì đang xảy ra.

Thông thường, sự kiệt sức về cảm xúc là điều không thể tránh khỏi nếu một người không học cách lên kế hoạch cho mỗi ngày của mình.

Muốn làm mọi thứ cùng một lúc, nhiều người quên đi phần còn lại. Vì vậy, biện pháp khắc phục tốt nhất cho căn bệnh buồn tẻ ngấm ngầm là phòng ngừa kịp thời.

Hạ Thảo

686 ca khám, cấp cứu do ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa trong 6 ngày Tết

Theo số liệu Bộ Y tế, trong 6 ngày Tết Quý Mão 2023, cả nước ghi nhận 686 ca khám, cấp cứu do ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa.

Tận dụng quả quất cảnh ngày Tết: Cẩn thận 'rước họa vào thân'

Theo các chuyên gia, quất (tắc) có nhiều tác dụng nhưng nên dùng loại được trồng tự nhiên thay vì quả trên cây cảnh ngày Tết.

Dấu hiệu cảnh báo hệ tiêu hóa quá tải

Nhiều thói quen ăn uống phổ biến trong ngày Tết đang làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa.

Gần 2.000 ca vào viện, 9 người tử vong vì đánh nhau trong 4 ngày Tết

Sau 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, toàn quốc có gần 2.000 ca đánh nhau phải khám, cấp cứu (trung bình 500 ca mỗi ngày), trong đó có 9 người tử vong.

Bốn nhóm dinh dưỡng cần ăn uống hợp lý ngày Tết

Ngày Tết ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, sức khỏe suy giảm thậm chí kiệt quệ. Ăn uống hợp lý là nguyên tắc để bạn giữ gìn sức khỏe trong dịp này.

Sai lầm thường gặp khi rã đông thực phẩm

Rã đông bằng lò vi sóng, nước mát được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, cách làm này dễ khiến thực phẩm rơi vào "khoảng nguy hiểm".

Ba điều tuyệt đối không nên làm sau khi uống rượu, bia

Tắm gội, vận động mạnh hay ngồi trước quạt, đi ra ngoài trời lạnh là những việc chuyên gia khuyên tuyệt đối tránh sau khi đã uống rượu, bia.

Năm Quý Mão, tìm hiểu tác dụng của 3 vị thuốc tên có chữ 'mèo'

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, táo mèo, nấm mèo, cây râu mèo là những vị thuốc hay và phổ biến trong dân gian.

Ăn thịt gà có nên bỏ da?

Da gà cung cấp nhiều calo, chất béo hơn so với phần thịt nhưng không quá chênh lệch.

Cháo đậu xanh - bài thuốc giải rượu ngày Tết

Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Một bát cháo đậu xanh có thể giúp người say rượu bổ sung dinh dưỡng, phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !