4 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam vượt cả năm 2022

Trong tháng 4, khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao nhất kể từ đầu năm đến nay, trong đó có sự phục hồi ấn tượng từ thị trường Trung Quốc. Tính chung bốn tháng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vượt cả năm 2022.

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2023 đạt 984,1 nghìn lượt người, cao nhất từ đầu năm đến nay, tăng 9,9% so với tháng trước và gấp 9,7 lần cùng kỳ năm trước. 

Tính chung bốn tháng đầu năm, mặc dù vẫn đang trong mùa thấp điểm, lượng khách quốc tế đến nước ta vẫn tăng, ước đạt gần 3,684 triệu lượt người, gấp 19 lần cùng kỳ năm ngoái; thậm chí, đạt cao nhất trong 4 tháng đầu năm.

Chỉ trong 4 tháng, lượng khách đến vượt cả năm 2022 cộng lại. Năm ngoái, Việt Nam chỉ đón được hơn 3,66 triệu lượt người. 

Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) cho hay, động lực tăng trưởng chính đến từ Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ 15/3. Tổng cộng, có 112.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam trong tháng 4, tăng hơn gấp đôi (61,5%) so với tháng 3, có mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.

Khu vực Đông Bắc Á có 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm (Ảnh: Thạch Thảo)

Ngoài ra, các thị trường tiếp tục có sự tăng trưởng tốt như: Đài Loan (+47,6%), Campuchia (+55,6%), Lào (+35,5%), Philippines (+34,7%), Australia (+33,6%), Thái Lan (+13,7%), Hàn Quốc (+3,5%). 

Các thị trường quan trọng ở châu Âu vẫn duy trì tăng trưởng: Anh (+21,4%), Đức (+4,2%).

Như vậy, bốn tháng đầu năm, Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu về lượng khách đến Việt Nam khi cán mốc 1 triệu lượt, tiếp theo là Mỹ (263.000 lượt). Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ 3 (252.000 lượt).

Trong tốp 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc (1,07 triệu lượt), Trung Quốc (252.000 lượt), Đài Loan - Trung Quốc (194.000 lượt) và Nhật Bản (160.000 lượt). 

Với gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023, chắc chắn sẽ đạt và vượt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế năm nay.

Tới đây, kỳ họp tháng 5/2023, Quốc hội sẽ xem xét ban hành Nghị quyết về chính sách mới liên quan đến thị thực, xuất nhập cảnh, trong đó có việc xem xét nâng thời hạn thị thực điện tử từ không quá 30 ngày lên không quá 90 ngày, có giá trị một lần hoặc nhiều lần;  cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ; gia hạn tạm trú cho khách miễn thị thực nhập cảnh từ 15 lên 45 ngày. Đây sẽ là động lực quan trọng tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Trong khi đó, lượng khách nội địa tháng 4/2023 đạt 10,5 triệu lượt, với 7 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 4 tháng đầu năm đạt 38 triệu lượt.

Tổng thu từ khách du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 196,6 nghìn tỷ đồng.

Ngọc Hà

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.