4 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam vượt cả năm 2022

Trong tháng 4, khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao nhất kể từ đầu năm đến nay, trong đó có sự phục hồi ấn tượng từ thị trường Trung Quốc. Tính chung bốn tháng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vượt cả năm 2022.

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2023 đạt 984,1 nghìn lượt người, cao nhất từ đầu năm đến nay, tăng 9,9% so với tháng trước và gấp 9,7 lần cùng kỳ năm trước. 

Tính chung bốn tháng đầu năm, mặc dù vẫn đang trong mùa thấp điểm, lượng khách quốc tế đến nước ta vẫn tăng, ước đạt gần 3,684 triệu lượt người, gấp 19 lần cùng kỳ năm ngoái; thậm chí, đạt cao nhất trong 4 tháng đầu năm.

Chỉ trong 4 tháng, lượng khách đến vượt cả năm 2022 cộng lại. Năm ngoái, Việt Nam chỉ đón được hơn 3,66 triệu lượt người. 

Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) cho hay, động lực tăng trưởng chính đến từ Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ 15/3. Tổng cộng, có 112.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam trong tháng 4, tăng hơn gấp đôi (61,5%) so với tháng 3, có mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.

Khu vực Đông Bắc Á có 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm (Ảnh: Thạch Thảo)

Ngoài ra, các thị trường tiếp tục có sự tăng trưởng tốt như: Đài Loan (+47,6%), Campuchia (+55,6%), Lào (+35,5%), Philippines (+34,7%), Australia (+33,6%), Thái Lan (+13,7%), Hàn Quốc (+3,5%). 

Các thị trường quan trọng ở châu Âu vẫn duy trì tăng trưởng: Anh (+21,4%), Đức (+4,2%).

Như vậy, bốn tháng đầu năm, Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu về lượng khách đến Việt Nam khi cán mốc 1 triệu lượt, tiếp theo là Mỹ (263.000 lượt). Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ 3 (252.000 lượt).

Trong tốp 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc (1,07 triệu lượt), Trung Quốc (252.000 lượt), Đài Loan - Trung Quốc (194.000 lượt) và Nhật Bản (160.000 lượt). 

Với gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023, chắc chắn sẽ đạt và vượt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế năm nay.

Tới đây, kỳ họp tháng 5/2023, Quốc hội sẽ xem xét ban hành Nghị quyết về chính sách mới liên quan đến thị thực, xuất nhập cảnh, trong đó có việc xem xét nâng thời hạn thị thực điện tử từ không quá 30 ngày lên không quá 90 ngày, có giá trị một lần hoặc nhiều lần;  cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ; gia hạn tạm trú cho khách miễn thị thực nhập cảnh từ 15 lên 45 ngày. Đây sẽ là động lực quan trọng tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Trong khi đó, lượng khách nội địa tháng 4/2023 đạt 10,5 triệu lượt, với 7 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 4 tháng đầu năm đạt 38 triệu lượt.

Tổng thu từ khách du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 196,6 nghìn tỷ đồng.

Ngọc Hà

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.