3 tháng đón 2,7 triệu khách quốc tế, Việt Nam dư sức đạt mục tiêu cả năm

Theo Tổng cục Thống kê, quý I năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn gần 2,7 triệu lượt, bằng 30% mục tiêu đề ra cho cả năm. Ngành du lịch tự tin đạt và vượt con số 8 triệu khách.

Số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Ba ước đạt 895.400 nghìn lượt người, giảm 4% so với tháng trước và gấp 21,5 lần cùng kỳ năm trước. 

Tính chung quý I năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn gần 2,7 triệu lượt, gấp 29,7 lần cùng kỳ 2022 nhưng vẫn chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Trao đổi với báo chí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho hay, 3 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng cao cho thấy những tín hiệu vui và mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay là khả quan. Điều đó càng khả thi khi chúng ta chuẩn bị bước vào mùa du lịch nội địa và nhiều sự kiện văn hóa lớn được tổ chức.

Trên thực tế, chỉ trong 3 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón được lượng khách bằng 30% mục tiêu đề ra cho cả năm. Trong khi, chúng ta còn 3 quý nữa để đón 5,3 triệu khách, tương đương khoảng 1,76 triệu khách quốc tế/quý. Con số này là quá thấp, Việt Nam dư sức đạt và vượt 8 triệu khách như kế hoạch.

Về thị trường khách đến, khách Trung Quốc đang có dấu hiệu ấm dần do nước này mở cửa cho khách đoàn đến Việt Nam từ 15/3. Tuy nhiên, cần có thời gian để các doanh nghiệp hai nước, đối tác tìm hiểu lại thị trường, chuẩn bị sản phẩm, nhân sự, xúc tiến quảng bá,... nên nhiều khả năng từ tháng 4-5, lượng khách này mới hồi phục. Do đó, trong quý I, Việt Nam mới đón được 140.233 khách Trung Quốc.

Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu về thị trường đưa khách đến Việt Nam. 3 tháng đầu năm, gần 811.000 lượt khách Hàn đã 'check-in' Việt Nam.

Dự báo, con số này còn tăng cao do các chuyến bay charter vẫn đang đưa khách đến với số lượng lớn. Sáng 28/3, chuyến bay charter đầu tiên của Vietravel Airlines chở hơn 200 khách, khởi hành từ TP. Daegu, Hàn Quốc đã hạ cánh tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà). Chuỗi 11 chuyến bay charter của hãng dự kiến sẽ đưa hơn 2.200 khách Hàn đến Nha Trang, tần suất 5 ngày/chuyến. 

Riêng tỉnh Khánh Hòa, trong 2 tháng đầu năm đã đón được hơn 100.000 khách Hàn Quốc. Tuy nhiên, con số này vẫn rất nhỏ bé so với 30.000 khách mà địa phương này đón được trong quý I năm 2019. 

Sau Hàn Quốc là thị trường Mỹ với xấp xỉ 207.000 khách đến Việt Nam trong quý I. Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Malaysia,… là các thị trường tiếp theo thuộc top 10 thị trường có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm. 

Ngọc Hà

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.