3 tháng đón 2,7 triệu khách quốc tế, Việt Nam dư sức đạt mục tiêu cả năm

Theo Tổng cục Thống kê, quý I năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn gần 2,7 triệu lượt, bằng 30% mục tiêu đề ra cho cả năm. Ngành du lịch tự tin đạt và vượt con số 8 triệu khách.

Số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Ba ước đạt 895.400 nghìn lượt người, giảm 4% so với tháng trước và gấp 21,5 lần cùng kỳ năm trước. 

Tính chung quý I năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn gần 2,7 triệu lượt, gấp 29,7 lần cùng kỳ 2022 nhưng vẫn chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Trao đổi với báo chí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho hay, 3 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng cao cho thấy những tín hiệu vui và mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay là khả quan. Điều đó càng khả thi khi chúng ta chuẩn bị bước vào mùa du lịch nội địa và nhiều sự kiện văn hóa lớn được tổ chức.

Trên thực tế, chỉ trong 3 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón được lượng khách bằng 30% mục tiêu đề ra cho cả năm. Trong khi, chúng ta còn 3 quý nữa để đón 5,3 triệu khách, tương đương khoảng 1,76 triệu khách quốc tế/quý. Con số này là quá thấp, Việt Nam dư sức đạt và vượt 8 triệu khách như kế hoạch.

Về thị trường khách đến, khách Trung Quốc đang có dấu hiệu ấm dần do nước này mở cửa cho khách đoàn đến Việt Nam từ 15/3. Tuy nhiên, cần có thời gian để các doanh nghiệp hai nước, đối tác tìm hiểu lại thị trường, chuẩn bị sản phẩm, nhân sự, xúc tiến quảng bá,... nên nhiều khả năng từ tháng 4-5, lượng khách này mới hồi phục. Do đó, trong quý I, Việt Nam mới đón được 140.233 khách Trung Quốc.

Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu về thị trường đưa khách đến Việt Nam. 3 tháng đầu năm, gần 811.000 lượt khách Hàn đã 'check-in' Việt Nam.

Dự báo, con số này còn tăng cao do các chuyến bay charter vẫn đang đưa khách đến với số lượng lớn. Sáng 28/3, chuyến bay charter đầu tiên của Vietravel Airlines chở hơn 200 khách, khởi hành từ TP. Daegu, Hàn Quốc đã hạ cánh tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà). Chuỗi 11 chuyến bay charter của hãng dự kiến sẽ đưa hơn 2.200 khách Hàn đến Nha Trang, tần suất 5 ngày/chuyến. 

Riêng tỉnh Khánh Hòa, trong 2 tháng đầu năm đã đón được hơn 100.000 khách Hàn Quốc. Tuy nhiên, con số này vẫn rất nhỏ bé so với 30.000 khách mà địa phương này đón được trong quý I năm 2019. 

Sau Hàn Quốc là thị trường Mỹ với xấp xỉ 207.000 khách đến Việt Nam trong quý I. Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Malaysia,… là các thị trường tiếp theo thuộc top 10 thị trường có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm. 

Ngọc Hà

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.