3 tháng đón 2,7 triệu khách quốc tế, Việt Nam dư sức đạt mục tiêu cả năm

Theo Tổng cục Thống kê, quý I năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn gần 2,7 triệu lượt, bằng 30% mục tiêu đề ra cho cả năm. Ngành du lịch tự tin đạt và vượt con số 8 triệu khách.

Số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Ba ước đạt 895.400 nghìn lượt người, giảm 4% so với tháng trước và gấp 21,5 lần cùng kỳ năm trước. 

Tính chung quý I năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn gần 2,7 triệu lượt, gấp 29,7 lần cùng kỳ 2022 nhưng vẫn chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Trao đổi với báo chí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho hay, 3 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng cao cho thấy những tín hiệu vui và mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay là khả quan. Điều đó càng khả thi khi chúng ta chuẩn bị bước vào mùa du lịch nội địa và nhiều sự kiện văn hóa lớn được tổ chức.

Trên thực tế, chỉ trong 3 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón được lượng khách bằng 30% mục tiêu đề ra cho cả năm. Trong khi, chúng ta còn 3 quý nữa để đón 5,3 triệu khách, tương đương khoảng 1,76 triệu khách quốc tế/quý. Con số này là quá thấp, Việt Nam dư sức đạt và vượt 8 triệu khách như kế hoạch.

Về thị trường khách đến, khách Trung Quốc đang có dấu hiệu ấm dần do nước này mở cửa cho khách đoàn đến Việt Nam từ 15/3. Tuy nhiên, cần có thời gian để các doanh nghiệp hai nước, đối tác tìm hiểu lại thị trường, chuẩn bị sản phẩm, nhân sự, xúc tiến quảng bá,... nên nhiều khả năng từ tháng 4-5, lượng khách này mới hồi phục. Do đó, trong quý I, Việt Nam mới đón được 140.233 khách Trung Quốc.

Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu về thị trường đưa khách đến Việt Nam. 3 tháng đầu năm, gần 811.000 lượt khách Hàn đã 'check-in' Việt Nam.

Dự báo, con số này còn tăng cao do các chuyến bay charter vẫn đang đưa khách đến với số lượng lớn. Sáng 28/3, chuyến bay charter đầu tiên của Vietravel Airlines chở hơn 200 khách, khởi hành từ TP. Daegu, Hàn Quốc đã hạ cánh tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà). Chuỗi 11 chuyến bay charter của hãng dự kiến sẽ đưa hơn 2.200 khách Hàn đến Nha Trang, tần suất 5 ngày/chuyến. 

Riêng tỉnh Khánh Hòa, trong 2 tháng đầu năm đã đón được hơn 100.000 khách Hàn Quốc. Tuy nhiên, con số này vẫn rất nhỏ bé so với 30.000 khách mà địa phương này đón được trong quý I năm 2019. 

Sau Hàn Quốc là thị trường Mỹ với xấp xỉ 207.000 khách đến Việt Nam trong quý I. Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Malaysia,… là các thị trường tiếp theo thuộc top 10 thị trường có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm. 

Ngọc Hà

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.