3 đại học đầu tiên công bố đề án tuyển sinh năm 2022

ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Gia Định, ĐH Công nghiệp TP.HCM công bố đề án tuyển sinh năm 2022 với một số điểm mới. 

Nói về phương án tuyển sinh 2022 của trường, TS Mai Đức Toàn – Trưởng phòng Tuyển sinh Trường Đại học Gia Định cho biết, điểm mới nhất của đề án tuyển sinh 2022 là trường ra mắt Chương trình đào tạo tài năng với 5 ngành học: Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ thông tin, Marketing và Kinh doanh quốc tế. Đây là các ngành có nhu cầu xã hội cao, đồng thời yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng. Những ngành nghề mà hiện nay được xã hội quan tâm, cũng như định hướng 3 năm tới khi sinh viên Đại học Gia Định tốt nghiệp.

Một điểm mới khác của Trường Đại học Gia Định là ngoài 14 ngành trường đào tạo những năm gần đây, trường mở thêm 5 ngành học mới, nâng tổng số ngành đào tạo đại trà lên 19 ngành. Các ngành mới từ năm 2022 gồm Thương mại điện tử, Quan hệ công chúng, Bất động sản, Quản trị nhà hàng và ăn uống, Quản trị du lịch và lữ hành. 

Đề án tuyển sinh dự kiến của trường cũng đưa ra mức học phí trong năm tới, từ 7,5 đến 12,5 triệu đồng/học kỳ. Mức học phí được giữ ổn định trong suốt quá trình đào tạo. Như vậy, mức học phí này có giảm so với tuyển sinh năm 2021.

tuyển sinh đại học 2022
Ảnh minh họa

Năm 2022, ĐH Gia Định tuyển sinh theo 3 hình thức: Trường xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, đối với Chương trình đại trà là từ 15 điểm, đối với Chương trình tài năng là từ 18 điểm; Xét điểm của kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức, chương trình đại trà từ 600 điểm, chương trình tài năng từ 700 điểm; Trường sẽ xét học bạ THPT dựa trên tổng điểm của học kỳ một lớp 11, học kỳ hai của lớp 11 và điểm học kỳ I của năm lớp 12. Tổng điểm từ 16,5 đối với chương trình đại trà và từ 18 đối với chương trình tài năng.

Thời gian bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ tháng 1/2022.

Năm 2022, ĐH Công nghiệp TP.HCM có 4 phương thức tuyển sinh là xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng; xét kết quả học tập THPT năm lớp 12; xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; và xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức. Trong đó, phương thức xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chiếm 50% chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tối thiểu ở phương thức xét kết quả học tập bậc THPT năm lớp 12 là 20 điểm.

Hội đồng tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội thông báo dự kiến 3 phương thức tuyển sinh năm 2022 là xét tuyển tài năng; xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy; và xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trong đó, phương thức xét tuyển tài năng của trường bao gồm xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo quy định của Bộ GD&ĐT; xét tuyển dựa trên các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level; xét kết quả và thành tích học tập phổ thông kết hợp phỏng vấn.

Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá tư duy chiếm 60 đến 70% chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

PGS Nguyễn Phong Điền, Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: "Nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy là tổ chức gọn nhẹ, không gây áp lực cho thí sinh, thiết kế trong vòng 1 ngày và dự kiến tổ chức ở 4 địa điểm là Hà Nội, Hải Phòng, Vinh và Phú Thọ. Mặc dù đề thi được thiết kế trong khuôn khổ khối kiến thức bậc THPT nhưng tính phân loại chắc chắn sẽ cao hơn đề thi THPT những năm gần đây".

 Theo thông tin từ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, 7 trường đại học khu vực phía Bắc vừa ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác tham gia tổ chức và sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì thực hiện trong năm 2022 để xét tuyển đại học.

Các trường đại học sẽ sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa chủ trì tổ chức gồm: Đại học Công nghệ giao thông vận tải; Đại học Giao thông Vận tải; Đại học Mỏ-Địa chất; Đại học Thăng Long; Đại học Thủy lợi; Đại học Xây dựng Hà Nội. Theo biên bản thỏa thuận, các trường cùng phối hợp và hỗ trợ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy năm 2022.

Các trường có trách nhiệm trao đổi, phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy và xét tuyển; cùng giải quyết những vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện trên tinh thần hợp tác, thiện chí và cùng có lợi. Bên cạnh đó, các trường cùng phối hợp và hỗ trợ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trong công tác xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá tư duy năm 2022.

Theo kế hoạch dự kiến, kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Thí sinh có thể đăng ký thi thử trong khoảng thời gian từ tháng 12/2021 đến tháng 4/2022. Bài thi đánh giá tư duy có thời lượng tối đa 270 phút, nội dung gồm các phần: Toán (trắc nghiệm, tự luận) với thời lượng 90 phút; Đọc hiểu (trắc nghiệm) với thời lượng 30 phút; Tự chọn 1 (trắc nghiệm) - Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) với thời lượng 90 phút; Tự chọn 2 (trắc nghiệm) - Tiếng Anh với thời lượng 60 phút. Năm 2022, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến sẽ dành 60-70% chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên kết quả của kỳ thi này.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !