2 năm liên tiếp sinh viên VN đạt thành tích tuyệt đối tại Cuộc thi Lập trình Quốc tế

Bên cạnh việc mong muốn tìm kiếm những tài năng trẻ nhằm bổ sung thêm nguồn nhân lực phục vụ cho mục tiêu phát triển lâu dài của Samsung tại Việt Nam,những cuộc thi như vậy còn thể hiện cam kết của Samsung trong việc hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao.

Thí sinh xuất sắc giành giải của cuộc thi

Ngày 26/7, TT Nghiên cứu và Phát triển ĐTDĐ Samsung VN (SVMC) đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Lập trình Quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2019 (SCPC 2019),công bố 10 thí sinh xuất sắc nhất được tài trợ để đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào 30/7.  

Vòng chung kết quy tụ khoảng 150 thí sinh Việt Nam và Hàn Quốc xuất sắc nhất trong tổng số 6.200 thí sinh từ Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam đã tham gia từ vòng thi đầu tiên (6/2019), sẽ tranh tài trong bốn giờ đồng hồ với các bài thi về thuật toán nâng cao và cấu trúc dữ liệu.

Với nỗ lực không ngừng của Samsung nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thuật toán, vốn là nền tảng cơ bản của tất cả các phần mềm, cuộc thi SCPC 2019 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của số lượng thí sinh tham gia tranh tài trên đầu trường quốc tế nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Tại lễ trao giải cuộc thi SCPC 2019, Samsung Việt Nam đã vinh danh 28 thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất để trao tặng những phần thưởng có giá trị của cuộc thi.

Đặc biệt, 5 thí sinh tài năng trong số đó đã đạt điểm tuyệt đối (1.000) điểm trên tổng số 25 thí sinh Hàn Quốc và Việt Nam đạt được thành tích này tại cuộc thi.

Cũng trong lễ trao giải, Samsung cũng công bố danh sách 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tài trợ tham dự vòng chung kết tại Hàn Quốc vào ngày 30/7/2019.

Bên cạnh việc được tài trợ tham dự vòng chung kết được tổ chức tại Hàn Quốc, những thí sinh đạt kết quả chung cuộc tốt sẽ được ưu tiên khi thi tuyển vào các vị trí tại Samsung Electronics.

Trong những năm qua, Samsung Việt Nam thường xuyên tổ chức các cuộc thi dành cho sinh viên về công nghệ thông tin, đặc biệt là kỹ năng lập trình và thuật toán.

Bên cạnh việc mong muốn tìm kiếm những tài năng trẻ nhằm bổ sung thêm nguồn nhân lực phục vụ cho mục tiêu phát triển lâu dài của Samsung tại Việt Nam,những cuộc thi như vậy còn thể hiện cam kết của Samsung trong việc hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao.

Huyền Anh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !