10X Ngoại thương thi Hoa hậu Việt Nam 2022: Muốn gặp người ưu tú trước hết mình phải giỏi!

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, Hoàng Hương Giang từng đoạt danh hiệu Á khôi Duyên dáng Ngoại thương.

Hoàng Hương Giang (sinh năm 2003, quê Bắc Giang) hiện đang là sinh viên năm 2, khoa Kinh tế Quốc tế, trường Đại học Ngoại thương. Ngay khi còn là sinh viên năm nhất, cô nàng đã đoạt danh hiệu Á khôi Duyên dáng Ngoại thương. Bên cạnh đó, Hương Giang còn gây ấn tượng khi sở hữu số điểm GPA tuyệt đối 4.0 và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường, lớp. 

Hoàng Hương Giang (sinh năm 2003) đang là sinh viên năm 2 của Đại học Ngoại thương.
Hương Giang từng đoạt danh hiệu Á khôi Duyên dáng Ngoại thương

Mới đây, nữ sinh Bắc Giang tiếp tục nhận về nhiều chú ý khi lọt vào vòng sơ khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022.

Chia sẻ với Infonet, Hương Giang không giấu nổi sự vui mừng xen lẫn hồi hộp: “Khi đến sơ khảo, dù mình đã chuẩn bị sẵn tâm lý thật tự tin, thoải mái nhưng đến nơi thấy rất nhiều thí sinh xinh đẹp và nổi bật nên mình cảm thấy cần phải cố gắng trau dồi hơn nữa để hành trình sắp tới thật tốt và đạt kết quả như mong muốn”. 

Hương Giang cũng giống như tất cả mọi người đều mong muốn bản thân đạt được kết quả tốt nhất trong mỗi cuộc thi. Vậy nên lần này, đến với Hoa hậu Việt Nam 2022, 10X cảm thấy khá lo lắng và áp lực. 

Mình sinh ra trong gia đình có cả bố và mẹ đều là giáo viên dạy môn Toán tại trường THPT ở địa phương. Ngay từ nhỏ, mình lớn lên trong môi trường sư phạm nên có những kỷ luật và nội quy khá khắt khe từ bố mẹ. Điều đó giúp mình mỗi khi quyết định vấn đề hay hành động gì đều quyết đoán. Khi đăng ký tham gia cuộc thi, bố mẹ đã cổ vũ khích lệ tinh thần mình rất nhiều. 

Vì có kinh nghiệm tham gia cuộc thi ở trường và đặc biệt là thành viên của CLB Thời trang đã giúp Giang chuẩn bị thật tốt hành trang cũng như tập luyện chuẩn bị tham gia cuộc thi.

Hiện tại, mình cũng cố gắng giữ sức khỏe thật tốt, chế độ ăn hợp lý và quản lý thời gian phù hợp để tham gia các hoạt động. Với sự chuẩn bị và sự quyết tâm, hy vọng mình sẽ đạt được những vị trí cao”, Hương Giang bày tỏ. 

Khi được hỏi về người có ảnh hưởng nhiều nhất đến bản thân, nữ sinh Ngoại thương khẳng định đó chính là mẹ của mình. “Khi còn bé mẹ dỗ dành chăm sóc, lớn lên mẹ uốn nắn từng câu từng chữ, từng số, dạy Giang biết cách sống chan hòa với cuộc sống xung quanh.

Lớn lên, mẹ dạy mình những điều làm nên sự dịu dàng của người phụ nữ, rồi khi mình tham gia vào các cuộc thi đều có mẹ bên cạnh động viên, khích lệ.

Những điều nhỏ bé, đơn giản của mẹ đều khiến mình cảm thấy ấm áp và hạnh phúc. Khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2022, mình hy vọng sẽ truyền thông điệp “sống chậm hơn để lắng nghe về tình phụ tử” trong mỗi nếp nhà”, Hương Giang nói.


Hương Giang cảm thấy vô cùng tự hào khi được theo học tại Đại học Ngoại thương - ngôi trường được mệnh danh là “cái nôi” đào tạo hoa hậu. Đặc biệt, cô nàng 10X bày tỏ sự mến mộ và luôn dõi theo hành trình của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

“Giang luôn mong muốn mình sẽ thành công như chị Đỗ Mỹ Linh và có một đám cưới mộng mơ như vậy. Hình ảnh Giang muốn hướng tới trong tương lai không chỉ đẹp mà cần có trái tim biết sẻ chia, thực hiện nhiều dự án thiện nguyện, sống có trách nhiệm với xã hội”, 10X cho biết. 

Không những xinh đẹp, giỏi giang, Hương Giang còn rất đa tài khi sở hữu khả năng hát và múa. Cô nàng thừa nhận bản thân là “fan cứng” của Kpop nên đã tự học tiếng Hàn để học hát và nhảy theo giống thần tượng.

“Muốn gặp người ưu tú trước hết mình phải giỏi” là quan điểm sống mà nữ sinh 2003 luôn hướng đến. Để đạt được điều mình mong muốn, Hương Giang tự nhủ phải thật cố gắng, không ngừng học hỏi, nhất là sống cuộc đời tử tế. Đó là sự tử tế giữa con người với con người, tử tế với mọi vật xung quanh để cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn.

Hương Giang nền nã trong tà áo dài.

Trước quan điểm cho rằng nhiều cô gái tham gia các cuộc thi hoa hậu để thay đổi vận mệnh, Hương Giang bày tỏ: “Tham gia cuộc hoa hậu nếu đạt những ngôi vị cao nhất chắc chắn sẽ đổi đời và đổi vận mệnh của mình. Khi đó, mình không còn là cô sinh viên nữa mà trên vai của mình có trọng trách, sứ mệnh của Hoa hậu hoặc Á hậu rồi. Nhưng đó chỉ là bước đệm. Để thành công hay toả sáng sau đó là sự cố gắng học hỏi không ngừng nghỉ, là những phiên bản tốt nhất của bản thân. 

Đám cưới của chị Đỗ Mỹ Linh như một câu chuyện cổ tích mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước. Nhưng Giang cảm thấy mình thực sự hạnh phúc khi không quan tâm người đó là ai, quan trọng là người đó thật lòng yêu mình, hiểu và sẻ chia cùng mình thì sẽ hạnh phúc bền lâu”

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !