10 thứ cần loại bỏ ngay khỏi phòng tắm nếu không muốn rước họa vào thân

Đã đến lúc nói lời tạm biệt với những thứ không cần thiết trong phòng tắm. Sự hiện diện của những thứ này trong phòng tắm sẽ không chỉ cản trở bạn, mà còn gây hại cho sức khỏe của cả gia đình.

Đôi khi để thuận tiện hơn cho việc sử dụng, bạn đã để một số sản phẩm và đồ dùng trong phòng tắm. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, độ ẩm ở môi trường nhà tắm không thích hợp để lưu trữ một số đồ như thuốc, mỹ phẩm, khăn tắm…

Về lâu dài, môi trường nhà tắm có thể làm hỏng những sản phẩm, vật dụng này. Nhẹ thì sản phẩm bị hỏng, bạn phải bỏ đi sẽ rất phung phí, nặng thì có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng nếu bạn dùng các đồ điện tử trong phòng tắm nhưng lại bất cẩn với nguồn điện.

Hãy xem xét những vật dụng không nên dùng trong phòng tắm dưới đây và lời khuyên cho những vị trí thích hợp nhất để thay thế nhé.

Mỹ phẩm

Tất cả các loại mỹ phẩm đều phải được giữ ở nhiệt độ phòng. Điều này có nghĩa là mỹ phẩm không nên để trong phòng tắm – nơi có nhiệt độ ẩm. Nếu bạn bảo quản không tốt sẽ không những làm hỏng, mất tác dụng của mỹ phẩm mà còn làm biến chất mỹ phẩm. Trong một số trường hợp còn gây hại cho da của bạn.

Nước hoa

Tương tự như mỹ phẩm, nước hoa cũng không nên để trong phòng tắm. Bởi vì độ ẩm đẩy nhanh quá trình oxy hóa làm cho hương thơm nhanh hỏng hơn. 

Đồ trang sức

Môi trường ẩm ướt trong phòng tắm sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa đồ trang sức của bạn và khiến nó bị xỉn màu, tốt nhất bạn nên cất đồ trang sức của mình trong phòng khô ráo, thoáng mát. Phòng ngủ là hoàn hảo. Đi tắm bạn cũng nên tháo đồ trang sức ra, tránh bị ẩm ướt làm nhanh hỏng.

Sơn móng tay

Mặc dù các loại sơn móng tay có hạn sử dụng dự kiến ​​là hai năm, nhưng nếu bạn giữ chúng trong phòng tắm liên tục, hạn sử dụng có thể bị rút ngắn lại. Thay vào đó, hãy chọn nơi có nhiệt độ phòng ổn định, độ ẩm thấp để bảo quản sơn móng tay.

Các loại thuốc

Do phòng tắm có sự dao động của độ ẩm và nhiệt độ, thuốc có thể bị biến chất. Thay vào đó, hãy bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng và khô ráo. 

Xà phòng bánh

Để thuận tiện, hãy sử dụng xà phòng lỏng có vòi bơm hoặc bình đựng xà phòng gắn trên tường. Điều này sẽ giúp bạn không phải lau đĩa xà phòng bẩn hoặc mặt bàn vài ngày một lần.

Khăn tắm, khăn mặt

Vì phòng tắm có độ ẩm cao nên là môi trường lý tưởng cho nấm mốc phát triển. Nên tốt hơn bạn không nên để khăn mặt và khăn tắm trong phòng tắm. Điều này cũng cần áp dụng với tất cả những đồ bằng vải khác. Ngoài ra, chú ý khăn tắm và khăn mặt cần phải phơi dưới ánh nắng mặt trời để diệt nấm mốc.  

Lưỡi dao cạo râu dự phòng

Bạn không nên để lưỡi dao cạo râu trong phòng tắm, vì hơi ẩm lâu ngày sẽ làm cho các lưỡi dao bị gỉ sét. Đối các đồ kim loại khác như kéo cũng vậy, bạn không nên để trong phòng tắm. Ngoài việc cần bảo quản các đồ dùng này trong môi trường khô ráo, bạn cũng nên làm khô chúng mỗi lần sau khi sử dụng để tránh bị gỉ sét. 

Sách

Bạn có thói quen vừa ngâm mình vừa thư giãn đọc sách. Để thuận tiện hơn nên bạn đã để luôn những quyển sách này trong phòng tắm. Điều này không nên chút nào. Vì độ ẩm trong phòng tắm có thể làm hỏng giấy. Tốt nhất hãy cất sách ở những vị trí khô ráo. 

Thiết bị điện tử không chống nước

Bạn có thói quen vừa nghe nhạc vừa ngâm mình trong bồn tắm. Vì vậy, bạn đã trang bị cho mình một bộ loa nhỏ, một máy phát nhạc. Tuy nhiên, nếu những sản phẩm này của bạn không thấm nước thì theo thời gian, hơi ẩm sẽ làm hỏng chúng.

Nếu vẫn muốn sử dụng những công nghệ này trong phòng tắm, bạn hãy nhớ chọn những sản phẩm chống nước. Và hãy đặc biệt chú ý những vị trí cắm điện và khi sạc điện cho các máy móc này.  

Để bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả gia đình, cũng như bảo quản đồ dùng được bền hơn, hãy nghiên cứu những lời khuyên trên về những vật dụng không nên bảo quản trong nhà tắm.

Nếu bạn còn mắc phải điều gì thì hãy khắc phục ngay từ hôm nay để bảo vệ sức khỏe và một môi trường sống an toàn nhé.

Hạ Thảo 

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !