4 đặc điểm của người đàn ông ‘nam tính’

Độ nam tính, nội tiết tố nam mạnh hay yếu thể hiện qua một số đặc điểm cơ thể và thói quen sinh hoạt dễ nhận biết dưới đây.

Khi nội tiết tố nam giới mất cân bằng, quá trình lão hóa cũng có thể được đẩy nhanh hơn. Nam giới thường phải chịu nhiều áp lực và không biết cách giữ gìn, theo thời gian sẽ dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau và quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh.

Nội tiết tố thực chất là hormone nam. Tất cả các sinh vật đa bào tạo ra các tế bào hormone, chúng phản ứng với hormone thông qua các thụ thể đặc biệt của chúng, chấp nhận một loại hormone nhất định, cụ thể là hormone nội tiết, chẳng hạn như hormone sinh dục, là đại diện của hormone nội tiết, bao gồm estrogen, progesterone, androgen,…

Khi nội tiết tố ở nam giới mất cân bằng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và đẩy nhanh quá trình lão hóa, khi còn trẻ, nội tiết tố của họ tiết ra nhiều hơn và trông họ rất quyến rũ, nhưng khi bước qua tuổi 40, nồng độ hormone trong cơ thể giảm xuống nhanh chóng, dễ khiến nam giới bị lão hóa nhanh, ảnh hưởng đến việc cải thiện sức khỏe.

Nam giới có hormone mạnh thường có 4 đặc điểm dưới đây

Râu, tóc ít rụng

Nhịp sống ngày càng tăng nhanh, nhiều nam giới gặp phải tình trạng căng thẳng gia tăng, cơ thể ở trạng thái không khỏe lâu ngày cũng phải đối mặt với tình trạng rụng tóc, nhăn da.

Nếu một người đàn ông sau 40 tuổi, tình trạng về tóc vẫn tốt chứng tỏ có nội tiết tố mạnh, có vẻ quyến rũ của đàn ông, và trông rất hấp dẫn. Nếu cơ thể tiết hormone không mạnh, bạn nên chủ động điều chỉnh để tránh bị lão hóa sớm.

Chất lượng giấc ngủ tốt

Đối với giới trẻ, thức khuya gần như đã trở thành thông lệ. Thói quen này lâu ngày không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, học tập mà thậm chí còn làm hao mòn cơ thể từ từ.

Các cơ quan nội tạng của chúng ta chỉ có thể được điều chỉnh khi chúng ta nghỉ ngơi, nếu lượng hormone tiết ra trong cơ thể tương đối đầy đủ thì chất lượng giấc ngủ cũng sẽ được cải thiện rất nhiều, cho phép con người có chất lượng giấc ngủ tốt.

Đối với nam giới nếu có được giấc ngủ chất lượng cao sẽ giúp duy trì cơ thể, nội tiết ổn định cũng giúp quá trình tiết hormone diễn ra mạnh mẽ, cả hai bổ sung cho nhau.

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống không hợp lý có thể gây béo phì cũng như mất cân bằng dinh dưỡng, điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau, đồng thời ức chế quá trình bài tiết hormone trong cơ thể.

Trong cuộc sống nam giới hút thuốc lá, uống rượu bia, ăn quá nhiều thịt… Điều này dẫn đến việc tiết hormone trong cơ thể không bình thường. Vì vậy, các bạn nam nên chủ động điều chỉnh để giúp duy trì cân bằng nội tiết.

Bàn tay và bàn chân ấm áp

Phụ nữ quanh năm dễ bị thiếu khí, huyết dễ dẫn đến lạnh tay chân. Nhưng đàn ông thì khác, họ có thể giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái ấm áp quanh năm, điều này chủ yếu là nhờ vào năng lượng dương mạnh trong cơ thể.

Nhưng nhiều người đàn ông bị lạnh tứ chi và cảm thấy rất lạnh mặc dù đã mặc nhiều quần áo. Khi điều này xảy ra, phần lớn sự tiết hormone bị giảm, dẫn đến việc tiêu hao nhiều dương.

Luôn giữ ấm cho cơ thể sẽ giúp duy trì sự bài tiết mạnh mẽ của nội tiết tố nam trong cơ thể, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng cường tính đàn hồi của mạch máu, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Nam giới bổ sung “nội tiết tố” như thế nào?

Chế độ ăn uống hàng ngày ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe thể chất, ăn nhiều thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường, nhiều muối, không hợp vệ sinh lâu dài sẽ dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố và các bệnh tim mạch.

Chế độ ăn uống lành mạnh nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và các nguyên tố dinh dưỡng khác, rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt,… là những nguyên liệu rất tốt để tăng cường sức khỏe.

Giữ tâm trạng tốt

Ngày nay, áp lực công việc ngày càng lớn, dẫn đến áp lực tâm lý, dễ cáu gắt, trầm cảm, tiêu cực và có những thái độ không tốt, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất cơ bản và gây mất cân bằng nội tiết tố...

Nam giới nếu không biết cách điều chỉnh tâm lý thường dẫn đến tổn hại sức khỏe, có thể chọn các môn chạy, leo trèo, bơi lội,… để giải tỏa căng thẳng và đảm bảo hoạt động bình thường của bài tiết hormone.

Duy trì chuyện “chăn gối” điều độ, hợp lý

Một cuộc sống tình dục lành mạnh và điều độ có thể thúc đẩy quá trình tiết hormone của con người, có lợi cho hoạt động bình thường của quá trình trao đổi chất, cũng như sức khỏe của làn da và hệ thống sinh sản. Cuộc sống tình dục không điều độ sẽ làm mất cân bằng nội tiết tố, có thể gây tăng sản tiểu thùy, tăng huyết áp và thận yếu, dễ mệt mỏi.

Tập thể dục, thể thao điều độ

Tập thể dục là nền tảng của sức khỏe. Tập thể dục phù hợp có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, lưu lượng máu, giúp bài tiết hormone, và thông thường cải thiện các triệu chứng bất lợi như mất cân bằng nội tiết tố.

Tuy nhiên, khi tập luyện, bạn cần chú ý lượng vận động vừa đủ, không quá cường độ cao, tránh gây tổn thương cơ thể và không có lợi cho việc phục hồi tình trạng mất cân bằng nội tiết tố.

Hạ Thảo 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !