10 năm chống lại bệnh ung thư, người đàn ông gây sửng sốt với thành tích chinh phục đỉnh Everest và chạy bộ 42km

Chinh phục Everest Base Camp với độ cao 6.000m; hoàn thành chạy full marathon (hơn 42 km) trong 3h21’ – đó là những thành tích đáng ngưỡng mộ của một người đàn ông vừa trải qua quá trình 10 năm chiến đấu với bệnh ung thư.

Anh Phạm Tuấn Anh sinh năm 1975, quê gốc ở Nam Định, bắt đầu có triệu chứng và phát hiện ung thư đại tràng năm 2012. Sau khi mổ cắt bỏ 1 phần đại tràng và quá trình 8 tháng điều trị hóa chất tích cực, từ một người trưởng thành cao 1m65 nặng 60kg, anh chỉ còn 50kg.

{keywords}
Anh Phạm Tuấn Anh trước và sau khi mổ cắt bỏ một phần đại tràng do bị ung thư giai đoạn 2

Tuy nhiên, sau chặng đường 10 năm rèn luyện sức khỏe với ý chí và nghị lực, không ai có thể hình dung người đàn ông từng đứng bên lằn ranh sự sống lại có thể làm được nhiều điều mà người bình thường chưa chắc đã làm được.

Đó chính là những thành tích đến từ bộ môn thể thao chạy bộ mà anh đã đạt được trong chặng đường rèn luyện sức khỏe bản thân. 

{keywords}
Anh Phạm Tuấn Anh duy trì chạy bộ hàng ngày.

Mỗi ngày anh dành thời gian khoảng 1 tiếng để chạy bộ, bình quân 1 tháng hoàn thành trên 300km đường chạy. Hơn thế nữa, thành tích tốt nhất khi chạy full marathon (dài 42,195km) anh Tuấn Anh đạt được là 3h21’; chạy hơn 70km xuyên Vườn quốc gia Cúc Phương trong vòng 10 tiếng đồng hồ.

{keywords}
Chạy 70km xuyên vườn quốc gia Cúc Phương trong vòng 10 tiếng đồng hồ.
{keywords}
Thành tích chạy marathon đáng nể, hoàn thành đường chạy 42,195km trong 3h21’.
{keywords}
Chinh phục nhiều giải chạy marathon cự ly dài. Năm 2018, anh hoàn thành chặng đường 21km trong 2h10'20'' ở Tràng An (Ninh Bình).

Một người với hành trình 10 năm chiến đấu và rèn luyện sức khỏe, vượt qua căn bệnh ung thư để trở thành 1 trong 255 vận động viên có thành tích xuất sắc và đủ điều khiện tham gia thi đấu đồng hành nội dung marathon tại SeaGames 31.

Ngoài ra, anh còn tham gia những tour chinh phục thử thách như khám phá hang Sơn Đoòng 4 ngày vào tháng 3/2022, hoàn thành hành trình 24 ngày chinh phục Everest Base Camp – đỉnh núi có độ cao 6.000 mét so với mực nước biển vào năm 2019… 

Những thành tích đó của anh Phạm Tuấn Anh không chỉ khiến cho cộng đồng những người đam mê chạy bộ nể phục và cả cộng đồng mạng ai nấy trầm trồ, sửng sốt.

{keywords}
Anh là 1 trong 255 những người yêu chạy bộ được tham gia chạy đồng hành cùng SeaGames 31.

Chia sẻ với phóng viên Infonet, anh Tuấn Anh cho biết: Khi hoàn thành đợt hóa trị ung thư, dù cơ thể quá yếu, rất mệt mỏi nhưng anh luôn lạc quan, luôn tìm tới công việc để quên đi bệnh tật của mình.

Khi tham gia một số lớp rèn luyện sức khỏe, được một người bạn cùng cảnh ngộ ung thư chia sẻ đã từng chinh phục đỉnh Fansipan khiến anh ngưỡng mộ và ước mơ mình cũng sẽ làm được như vậy.

Và anh đã tự lên kế hoạch cho mình, tập luyện leo cầu thang mỗi ngày và chạy bộ. Đầu tiên chạy quanh nhà, rồi sau đó chạy vòng quanh hồ Tây. Và để thử sức mình, anh bắt đầu tham gia các giải chạy marathon.

{keywords}
 Anh Phạm Tuấn Anh trong một giải chạy marathon để tăng cường thể lực, chống lại bệnh ung thư.

"Điều tuyệt vời nhất mà chạy bộ mang đến cho tôi, nghe có vẻ đối lập nhưng lại khá bổ trợ cho nhau: một là khả năng rèn luyện ý chí chiến đấu, vượt qua bệnh tật để rèn luyện có được cơ thể khỏe mạnh; hai là trong khi chạy, tôi quên hết mọi lo lắng của đời sống, cảm thấy như đang hành thiền, cân bằng và cải thiện sức khỏe tinh thần của chính mình... Điều hạnh phúc nhất có thể không phải là bạn đã đạt được một mục tiêu nào đó, mà là bạn đã có đủ dũng khí để bắt đầu", anh tâm sự.

{keywords}
Một người trải qua quá trình dài kiên trì chiến đấu với bệnh hiểm nghèo có thể tự tin đứng trên độ cao 6.000m tại dãy Everest.
{keywords}
Với ý chí kiên cường và niềm đam mê chạy bộ rèn luyện thể lực, anh Tuấn Anh đã hoàn toàn chiến thắng bệnh tật.

Trang facebook cá nhân của anh Tuấn Anh như một cuốn nhật ký ghi lại hành trình 10 năm vượt qua căn bệnh ung thư, có đầy đủ các chia sẻ về cảm giác khi đang điều trị bệnh, quá trình rèn luyện sức khỏe, và kinh nghiệm tham gia các giải chạy…

Anh chia sẻ những thông tin này lên mạng xã hội với mong muốn truyền đi thông điệp, tiếp thêm sức mạnh cho những bệnh nhân ung thư: “Chúng tôi - những người đã và đang chiến đấu đánh bại quái vật K giành lại cuộc sống cùng người thân và bạn bè sát cánh sải bước bên nhau, truyền sức mạnh cho nhau với niềm tin chiến thắng. Không gì là không thể! K không phải là án tử. Tin tưởng vào bản thân, tiến bộ y học và sự tận tình của thầy thuốc, đồng hành của người thân, bạn, tôi, chúng ta sẽ chiến thắng. Luôn suy nghĩ tích cực và đừng bao giờ buông xuôi, bỏ cuộc bạn nhé!".

Câu chuyện anh Tuấn Anh chia sẻ trên mạng xã hội cứ thế lan tỏa trong cộng đồng, truyền cảm hứng cho không chỉ những bệnh nhân ung thư mà còn cả những người bình thường. Những chia sẻ giản dị mộc mạc dành cho ai đó còn đang ngập ngừng, muốn chơi 1 môn thể thao nào đó mà còn bận rộn chưa có thời gian nhận thấy một điều quan trọng: Hạnh Phúc là đang còn được sống được thở khỏe mạnh!

Lam Giang

Ảnh: NVCC 

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !