Yêu cầu tăng chuyến bay Tết từ TP.HCM về Thanh Hóa

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách từ TP.HCM về Thanh Hóa, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Cảng hàng không Thọ Xuân tăng chuyến bay ban đêm từ 00h00’ đến 05h55’ trong tuần cao điểm từ ngày 15/1-20/1 (tức từ 24-29 Tết).

Theo khảo sát của PV, các chuyến bay vào dịp Tết Nguyên đán 2023 chặng TP.HCM - Thanh Hóa từ 15/1-20/1 (tức từ 24-29 Tết) ban ngày đã hết sạch. Nếu khách chấp nhận bay tối và đêm còn vài chuyến, giá vé vô cùng đắt đỏ. 

Cụ thể, giá vé máy bay Tết chặng TP.HCM - Thanh Hóa ngày 15/1 (24 âm lịch) giá từ 2,737 triệu đồng/vé/chặng (Vietnam Airlines) đến khoảng 3,5 triệu đồng/vé/chặng (Vietjet Air) đã gồm thuế phí, bay trong khung giờ từ 20h đến 22h10’. 

Từ ngày 16-18/1, chỉ còn một vài chuyến bay đêm vào lúc 21h trở đi của Vietjet Air, giá vé rất cao dao động từ 3,5-4,635 triệu đồng/vé/chặng (đã gồm thuế phí). Đến 20/1 (tức 29 âm lịch) mới có nhiều chuyến bay hơn, song giá vé ở mức cao tương tự.

Do đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Cảng hàng không Thọ Xuân trong quá trình khai thác các chuyến bay thường lệ và tăng chuyến ban đêm theo khung giờ từ 00h00’ đến 05h55’ trong khoảng thời gian từ ngày 15/1/2023 đến 20/01/2023 (từ ngày 24 đến 29 tháng Chạp năm 2022) chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường nhân lực, trang thiết bị (soi chiếu an ninh, nhận và trả hành lý, phục vụ mặt đất... ).

Người dân từ TP.HCM về miền Trung ăn Tết tăng mạnh trong tuần cao điểm sắp tới, đặc biệt là chặng TP.HCM - Thanh Hóa (Ảnh: ACV)

Đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không Thọ Xuân báo cáo ngay khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện để kịp thời xem xét, xử lý và có phương án điều chỉnh phân bổ giờ cất hạ cánh tại cảng phù hợp theo quy định.

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam tính đến ngày 3/1 tình hình đặt chỗ trên các đường bay nội địa dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tỷ lệ đặt chỗ cao tập trung vào các ngày trước Tết Âm lịch 2023 là ngày 14-19/1 trên các chặng bay xuất phát từ Tân Sơn Nhất đi các Cảng hàng không miền Trung, miền Bắc như: TP.HCM đi Đà Nẵng (66-79%), Hải Phòng (66-90%), Huế (61-91%), Thanh Hóa (87-93%), Quy Nhơn (91-92%), Chu Lai (65-94%); Đồng Hới (81-89%), Vinh (81-92%).

Tương tự như vậy là chiều về, tỷ lệ đặt chỗ tập trung cao vào các ngày sau Tết Âm lịch 2023, từ 26-30/1 trên các chặng bay trở lại TP.HCM, như: Đà Nẵng (71-86%), Hà Nội (48-87%), Hải Phòng (84-92%), Huế (75-91%), Thanh Hóa (81-92%), Quy Nhơn (91-92%),...

Tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay này tiếp tục tăng nhanh, nhiều đường bay có tỷ lệ đặt chỗ trên 90% vào các ngày sát Tết.

Ngọc Hà

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).