Vé máy bay dịp 2/9 đắt hơn ngày thường cả triệu đồng

Theo các DN du lịch, vé máy bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tới các điểm du lịch trong kỳ nghỉ 2/9 tới của các hãng hàng không đắt hơn ngày thường...

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày, đây là cơ hội cho doanh nghiệp du lịch thu hút khách. Tuy nhiên, hiện giá vé máy bay đang rất cao nên nhiều du khách đã chọn đi các tour gần nhà thay vì đi xa.

Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vé máy bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tới các điểm du lịch trong kỳ nghỉ 2/9 sắp tới của các hãng hàng không đắt hơn ngày thường cả triệu đồng/vé.

Khảo sát trên website của hãng hàng không Vietjet Air, giá vé chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh lên đến 3 triệu đồng/lượt, nếu bay hãng Vietnam Airlines 3,6 - 4,5 triệu đồng/lượt, nếu di chuyển bằng máy bay của Bamboo Airlines lên đến 3,7 - 5,3 triệu đồng/lượt. Mức giá này đã cao hơn 1,8 - 2,5 triệu đồng/lượt so với những ngày trước kỳ nghỉ lễ.

Không chỉ đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tăng giá vé, mà chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng cũng trong tình trạng tương tự, hiện vé máy bay của Vietjet Air được bán với giá từ 2,1 - 2,5 triệu đồng/vé, Bamboo Airways 2,6 - 3,2 triệu đồng/vé, Vietnam Airlines 2,8 - 3,5 triệu đồng/vé.

Trong khi đó, vé máy bay đến điểm du lịch Phú Quốc hiện đã tăng giá cao hơn ngày thường từ 400.000 - 500.000 đồng/vé.

Nếu du khách từ Hà Nội đến Phú Quốc trong kỳ nghỉ lễ 2/9 bằng hãng hàng không Vietjet Air sẽ phải mất 3 triệu đồng/vé khứ hồi, mua vé của Bamboo Airways, Vietnam Airlines du khách sẽ trả 3,5 - 4,2 triệu đồng/vé khứ hồi.

Hành khách khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đến Phú Quốc cũng phải trả đến 2,2 triệu đồng/vé (Vietjet Air); 2,6 - 3,2 triệu đồng (Bamboo Airways, Vietnam Airlines).

Không chỉ tăng giá vé đến các điểm du lịch biển, mà ngay cả điểm du lịch Tây Nguyên như Đà Lạt cũng trong tình trạng tương tự. Hiện, giá vé khứ hồi Hà Nội - Đà Lạt dịp mùng 2/9 của các hãng hàng không dao động từ 4,2 - 5 triệu đồng/vé khứ hồi.

Trước việc giá vé máy bay đứng ở mức cao, nhiều gia đình đã chọn tour ngắn ngày, di chuyển bằng đường bộ, giảm đi chơi xa. Hiện những tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm với thời gian hành trình vừa phải, chi phí hợp lý nên lượng khách đặt tour đã tăng khoảng 20 - 30% so với tháng trước.

Hải sản giảm giá do cuối mùa du lịch

Hải sản giảm giá do cuối mùa du lịch

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Theo VTV

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.