“Xe ôm công nghệ” M.Bike của Mai Linh cạnh tranh sát ván với UberMoto, GrabBike?

Mai Linh Group sẽ chính thức triển khai dịch vụ “xe ôm công nghệ” M.Bike tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM từ ngày 20/11. Tham gia thị trường chậm trễ, vậy M.Bike của Mai Linh có lợi thế gì để cạnh tranh với Uber và Grab?

Thông tin Mai Linh Group sẽ triển khai dịch vụ vận tải hành khách bằng xe hai bánh với tên gọi M.Bike tại 3 thành phố lớn từ ngày 20/11 tạo ra sự tò mò không nhỏ cho người tiêu dùng. Chậm chân hơn rất nhiều so với UberMoto và GrabBike, câu hỏi đặt ra là liệu Mai Linh Group có cạnh tranh được với hai “ông lớn” này trong cuộc chiến tranh giành thị phần?

Với việc ra mắt M.Bkike, Mai Linh Group đang cho thấy sự thích nghi, đa dạng hoá dịch vụ, nhất là trong thời buổi dịch vụ taxi truyền thống gặp không ít khó khăn khi cạnh tranh với loại hình taxi công nghệ. 

Từ ngày 20/11, Mai Linh sẽ triển khai dịch vụ "Xe ôm công nghệ" M.Bike ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Trên nền tảng công nghệ tương tự Uber và Grab, khách hàng sử dụng dịch vụ M.Bike của Mai Linh phải cài đặt ứng dụng gọi xe trên hệ điều hành iOS hoặc Android và sẽ được cung cấp thông tin về giá cả, biển số xe, nhận dạng lái xe… cho chuyến đi.

Mai Linh Group công bố sẽ áp dụng mức tính 11.000 đồng/2km đầu và 3.700 đồng cho mỗi km tiếp theo. Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt hay ví điện tử. Đây được xem là mức giá đủ sức cạnh tranh với UberMoto và GrabBike hiện nay.

Hiện UberMoto đang đưa ra mức giá 3.700 đồng/km, mỗi phút sử dụng dịch vụ người dùng còn phải trả 200 đồng và mức cước tối thiểu là 10.000 đồng. Bên cạnh đó, cước huỷ chuyến theo quy định là 5.000 đồng.

Trong khi đó, GrabBike lại áp dụng mức cước khá chênh nhau giữa thị trường Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể, tại Hà Nội, hành khách phải trả 9.000 đồng cho 2km đầu và 3.500 đồng cho mỗi km tiếp theo. Còn ở TP.HCM, hành khách phải trả cước cao hơn, tương ứng 12.000 đồng cho 2km đầu và 3.800 đồng cho mỗi km tiếp theo.

Về giá cước, có thể nói M.Bike có mức giá cạnh tranh so với UberMoto và GrabBike. Điểm khác biệt là Mai Linh cam kết sẽ giữ mức cước M.Bike ổn định, trong khi đó UberMoto và GrabBike lại thường có sự điều chỉnh tăng giá cước linh hoạt. Đây là chính sách điều chỉnh giá dựa trên việc kết nối cung – cầu nhưng nhiều lúc khiến khách hàng bức xúc vì phải trả giá cao hơn cho chuyến đi.

Đối với lái xe tham gia M.Bike, Mai Linh cũng đưa ra chính sách “ăn chia” khá cạnh tranh. Nếu như lái xe UberMoto và GrabBike hiện được hưởng 75% - 80%  doanh thu thì Mai linh cam kết lái xe M.Bike sẽ được hưởng đến 85% doanh thu. Ngoài ra, trong 2 tháng đầu ra mắt ứng dụng, lái xe M.Bike sẽ được hưởng 100% doanh thu.

Điều kiện để tham gia làm lái xe cho M.Bike cũng không quá khắt khe. Theo đó, những ai đáp ứng đủ điều kiện là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, đủ sức khoẻ, có các giấy tờ về quyền sử dụng và điều khiển xe theo quy định đều có thể trở thành lái xe của dịch vụ M.Bike.

Chưa thể khẳng định Mai Linh Group sẽ thành công đến đâu với M.Bike, nhưng sự xuất hiện của dịch vụ “xe ôm công nghệ” từ doanh nghiệp trong nước này chắc chắn sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm sự lựa chọn. 

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.