Vườn hồng 6.000m2 đẹp mê mẩn của người phụ nữ ở Hà Nội

Luôn mơ về một không gian sống tràn ngập hoa hồng, chị Ánh Quyên (Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) quyết định dành 6.000m2 đất để thỏa mãn đam mê.

Khu vườn cổ tích

Là người yêu hoa, xem hoa cỏ như có linh hồn, chị Ánh Quyên thường mơ về một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Năm 2016, sau khi xây dựng căn nhà trên khu đất rộng gần 10.000m2, được sự ủng hộ của chồng, chị Quyên quyết định dành 6.000m2 đất để trồng hoa hồng. 

Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện đam mê, chị gặp vô vàn khó khăn do chưa có nhiều kiến thức về việc trồng và chăm hoa.

“Trên mạng xã hội hồi đó, tôi không thấy nhóm nào chia sẻ kinh nghiệm và cũng không thấy mấy ai thành công trong việc trồng hồng”, chị Quyên nhớ lại.      

Ban đầu, chị Quyên trồng nhiều giống hồng ngoại. Tuy nhiên, mùa hè ở Ba Vì khá nóng nên các giống hồng ngoại không tồn tại được lâu. Chị Quyên quyết định chuyển sang trồng giống nội gồm các loại hồng đào, hồng tường vi, hồng bạch xếp, hồng cổ SaPa… Những giống hồng này có đặc tính dễ trồng, nhiều hương thơm, lên màu đẹp, sai chùm.

Dần dần, rất nhiều bông hồng đua nhau bung nở khiến khu vườn của chị Quyên ngập tràn màu sắc và hương thơm.

 Những bông hồng đua nhau bung nở khiến khu vườn luôn rực rỡ.


Khi nhìn lại thành quả của mình, chị Quyên thú nhận, chỉ có đam mê hoa từ nhỏ mới khiến chị không quản ngại mỗi khi thất bại.

“Tôi phải rất kiên nhẫn khi trồng hoa, bởi vì không phải cứ trồng là cây sẽ lên. Cây phát triển tốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong số đó, kỹ năng trồng trọt là quan trọng. Rất may tôi có khá nhiều thuận lợi.

Bản thân tôi lớn lên từ nông nghiệp, bố mẹ có đất rộng. Từ nhỏ tôi đã có những kiến thức và kỹ năng làm nông. Bên cạnh đó, môi trường ở Ba Vì trong lành, ít khói bụi. Tôi chăm hoa hồng với nước ngọt tự nhiên… Điều kiện tốt như vậy nên cây có thể phát triển dễ dàng và cho nhiều bông”, chị Quyên bộc bạch.

 Thảm hồng tường vi đua nhau nở với sức sống mãnh liệt.


Vợ chồng chị Quyên đều là công chức Nhà nước. Công việc bận rộn, nơi làm việc lại xa thế nhưng chị Quyên chỉ yên tâm khi tự tay chăm hoa. Vì thế, chị dành những ngày nghỉ cuối tuần để chăm sóc, cắt tỉa hoa trong vườn.

“Dù bận bịu đến mấy, chỉ cần ngắm hoa hồng là bao khó khăn, vất vả tôi đều vượt qua được. Đi làm mệt mỏi, về đến cổng thấy hương thơm của hồng lòng cũng nhẹ đi rất nhiều”, chị bộc bạch.

Bí quyết duy nhất của chị Quyên khi trồng và chăm sóc hoa là làm như cách trồng chè. Theo chị Quyên, hoa hồng có những đặc tính sinh trưởng giống cây chè. Cả hai loại đều có tuổi thọ cao, chè cần đốn thân để ra búp mới. Hoa hồng được cắt tỉa sẽ giúp cho lứa mới mỡ màng, đầy sức sống. Từ đó, chị Quyên chăm sóc hồng tương tự như cây chè nên hoa nở rất nhiều.

 
 

Khu vườn luôn ngát hương thơm.


Nhân duyên từ niềm đam mê hoa

Năm 2017 chị Quyên có được thành công trong việc trồng hoa hồng nên đã chia sẻ niềm vui lên mạng xã hội.

Bất ngờ, chị được rất nhiều người quan tâm: “Nhiều người liên lạc với tôi để học cách chăm hoa hồng, cách để hoa nở đồng đều, đúng dịp Tết. Cũng từ đam mê trồng hoa hồng, tôi gặp được những người bạn dễ mến ở các lứa tuổi. Họ là những người yêu cái đẹp, đam mê hoa và rất tốt tính, sẵn sàng giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn”.

Từ mối quan hệ thân thiết, họ tạo ra những kỷ niệm đẹp cùng nhau, cùng chia sẻ kinh nghiệm sống, trao đi sự chân thành, truyền cảm hứng về một cuộc đời tốt đẹp.

Tình yêu hoa cũng giúp chị Quyên luôn lạc quan yêu đời. Chính vì thế, chị Quyên được nhiều người khen trẻ, đẹp hơn so với lứa tuổi 7X của mình.

 

Hàng triệu bông hồng đua nhau khoe sắc.


Gần đây, được các chị em động viên, mỗi đợt hoa hồng nở, ngoài việc giữ lại lượng hoa lớn để ngắm, chị Quyên tận dụng hoa làm các sản phẩm như nước hoa hồng, mật ong ngâm hoa hồng, sấy trà hoa hồng...

Các sản phẩm này được nhiều người khen ngợi khiến chị càng thêm yêu mến khu vườn và trân quý những bông hoa mà mình dày công chăm sóc hơn.

Hà Phương
Ảnh: Nhân vật cung cấp

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !