Vụ "nước mắm nhiễm asen": Cách chức ông Vương Ngọc Tuấn

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã cách chức phó tổng thư ký Vinastas liên quan đến kết quả khảo sát nước mắm.

Theo nguồn tin riêng, lãnh đạo Vinastas đã có quyết định cách chức Phó Tổng thư ký đối với ông Vương Ngọc Tuấn. “Việc cách chức thuộc thẩm quyền của ban thường vụ Hội. Sau khi bị cách chức, ông Tuấn ít đến trụ sở hội làm việc” - nguồn tin cho hay và thông tin thêm dù ông Tuấn bị cách chức tổng thư ký nhưng vẫn là thành viên của Hội.

Ông Tuấn là một trong những thành viên tham gia đoàn khảo sát của Vinastas về nước mắm. Tại buổi họp báo công bố kết quả khảo sát nước mắm ngày 17-10, ông Tuấn là người đồng chủ trì và trực tiếp trả lời báo chí các vấn đề liên quan đến kết quả khảo sát.

Vụ
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã cách chức phó tổng thư ký Vinastas liên quan đến kết quả khảo sát nước mắm.

Mới đây, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Vinastas yêu cầu đơn vị này báo cáo việc kiểm điểm xử lý đối với các cá nhân trong vụ công bố kết quả khảo sát nước mắm. Trong đó có việc kiểm điểm đối với cá nhân ông Đoàn Phương, Chủ tịch Vinastas. Báo cáo này gửi về Bộ Công Thương trước ngày 20-4.

Trước đó, Vinastas đã chính thức có văn bản xin lỗi người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý về kết quả khảo sát nước mắm.

Tại văn bản do ông Đoàn Phương, Chủ tịch Vinastas, ký nêu rõ: Ngày 17-10, Hội đã tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc. Tuy nhiên, nhóm thực hiện chương trình đã thông tin về kết quả khảo sát chưa được thận trọng, rõ ràng.

Trong đó, có việc đồng nhất khái niệm asen với thạch tín không đúng theo Từ điển Bách khoa Việt Nam. Từ đó tạo điều kiện cho việc đưa ra các thông tin ban đầu gây hoang mang cho người tiêu dùng, lo lắng cho các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm.

“Thay mặt cho nhóm khảo sát, Vinastas xin gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra. Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, kiện toàn tổ chức, quy chế làm việc để không xảy ra sai sót tương tự” - văn bản của Vinastas nêu.

Nguồn: Trà Phương/Pháp luật TPHCM

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.