VPBank ra mắt công nghệ xác thực giao dịch bằng khuôn mặt, vân tay

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ra mắt tính năng xác thực giao dịch bằng vân tay và khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Áp dụng cho các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn trong và liên ngân hàng với hạn mức giao dịch lên tới 3 triệu đồng/lần. Đây là công nghệ xác thực có tính bảo mật cao nhất hiện nay, hạn chế tối đa khả năng làm giả. 

VPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai phương thức xác thực bằng sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng, mang đến cho khách hàng nhiều tiện lợi trong giao dịch mà vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật. Với việc ra mắt tính năng này, VPBank một lần nữa khẳng định chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm”, số hóa toàn diện nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Khách hàng có thể sử dụng vân tay, khuôn mặt để xác thực giao dịch tại ứng dụng VPBank NEO thay vì sử dụng mã PIN và Smart OTP như trước đây. Sau khi nhập thông tin người nhận tiền, kiểm tra thông tin, khách hàng chỉ cần chọn “xác nhận” để xác thực giao dịch bằng khuôn mặt hoặc vân tay là có thể hoàn thành giao dịch. Tính năng này giúp giảm 2 bước thao tác, cho phép khách hàng không cần nhập lại mã PIN và xác nhận Smart OTP. Vân tay, khuôn mặt… là những yếu tố mang tính cá thể hóa, hạn chế tối đa khả năng làm giả, có tính bảo mật cao nhất hiện nay.

Theo VPBank, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bảo mật của tính năng này. “Phương thức xác thực bằng sinh trắc học (Biometrics) đảm bảo bảo mật an toàn dựa trên nền tảng khóa công khai. Sinh trắc học và khóa luôn đi kèm với thiết bị, ràng buộc thiết bị với danh tính người sử dụng”, đại diện VPBank nhấn mạnh.

VPBank hiện cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, thanh toán QRPay và nạp tiền điện thoại di động/nạp data trong và liên ngân hàng với hạn mức tối đa 3 triệu đồng/lần và 5 triệu đồng/ngày.

Đây không phải lần đầu tiên VPBank triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc học trong vận hành ngân hàng. Trước đó, VPBank đã áp dụng xác thực khách hàng bằng giọng nói, khách hàng gọi tới tổng đài VPBank sẽ được nhận diện bằng giọng nói trong vòng 10-12 giây mà không cần trả lời các câu hỏi bảo mật như trước, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo bảo mật.

VPBank NEO được định vị là ngân hàng số toàn năng của VPBank, tích hợp toàn bộ các tiện ích, tính năng của ngân hàng điện tử, áp dụng các công nghệ nhận diện sinh trắc học tiên tiến nhất, giúp khách hàng giao dịch đơn giản, tiện lợi với tính an toàn và bảo mật cao. Khách hàng có thể đăng ký mở tài khoản trực tuyến bằng công nghệ định danh điện tử eKYC hay mở thẻ tín dụng ảo và nhận thẻ chỉ sau 30 phút để thanh toán online với mọi chức năng như thẻ vật lý.

Đặc biệt, khách hàng có thể mua sắm, giao vận, đặt phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống… ngay trên một nền tảng duy nhất mà không cần cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau. Bằng hình thức thanh toán QR-code không tiếp xúc; hệ sinh thái đối tác đa dạng và mạng lưới kết nối 10 ví điện tử lớn nhất thị trường hiện nay (Momo, ShopeePay, ZaloPay, SmartPay…), người dùng VPBank NEO sẽ thỏa sức tận hưởng cuộc sống, nhanh chóng hiện thực các kế hoạch giải trí của bản thân và gia đình.

Sau hơn 2 năm ra mắt, ngân hàng số VPBank NEO đã phục vụ gần 4,5 triệu khách hàng và được đánh giá là một trong số các ứng dụng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong lĩnh vực tài chính. Đặc biệt, số lượng khách hàng kích hoạt VPBank NEO mới trong năm 2022 đạt 2,15 triệu khách hàng, bằng 229% so với 2021; số lượng giao dịch năm 2022 đạt 232 triệu giao dịch, tăng 87% so với 2021. Số lượng thẻ tín dụng mở mới trên VPBank NEO 2022 cũng đạt 122,639 thẻ, tăng 44% so với 2021 và tăng 6,6 lần so với 2018 (5 năm trước).

Để sử dụng tính năng, khách hàng có thể cài đặt xác thực sinh trắc học trên ứng dụng VPBank NEO theo các cách sau:

Cách 1: Vào App VPBank NEO, chọn “Mở rộng” -> Cài đặt -> Bảo mật xác thực -> Bật ON Xác thực giao dịch

Cách 2: Tại màn hình giao dịch thành công, chọn “Sử dụng xác thực khuôn mặt cho giao dịch tương lai” -> Kích hoạt ngay -> Bật ON Xác thực giao dịch

Anh Thư

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.