Vietnam Post giảm 5 - 30% giá dịch vụ cho hơn 10 triệu công đoàn viên

Hơn 10 triệu đoàn viên công đoàn và người lao động trong cả nước sẽ được giảm 5 - 30% giá sản phẩm, dịch vụ của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post); được vay vốn mua nhà hoặc mua nhà trả góp tại các thiết chế công đoàn với chính sách ưu đãi

Đó là nội dung trong thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Post và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) vừa được ký kết chiều 25/12/2017, tại Hà Nội.

Tổng Giám đốc Vietnam Post Phạm Anh Tuấn (bên trái) cùng Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cùng ký thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cùng nhiều đại biểu khác.

Đánh giá cao nội dung thỏa thuận hợp tác cụ thể, chi tiết của Vietnam Post và Tổng LĐLĐVN, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhận định: “Thỏa thuận đã tận dụng được mạng lưới rộng khắp của Vietnam Post, phù hợp định hướng phát triển trong lĩnh vực bưu chính của Chính phủ và của Bộ TT&TT. Đây cũng là hoạt động triển khai cụ thể thỏa thuận hợp tác giữa Bộ TT&TT và Tổng LĐLĐVN được ký cách đây mấy tháng. BĐVN là doanh nghiệp đầu tiên của Bộ TT&TT ký thỏa thuận trực tiếp với Tổng LĐLĐVN để thực hiện nhiệm vụ cụ thể trong lĩnh vực bưu chính”.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện, chi tiết giữa Vietnam Post và Tổng LĐLĐVN.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, Bộ TT&TT cam kết theo sát tiến trình thực hiện thỏa thuận hợp tác này; sẽ cùng Vietnam Post thực hiện tốt nhất thỏa thuận ký với Tổng LĐLĐVN, đóng góp vào công tác an sinh xã hội cũng như sự phát triển chung, ổn định kinh tế xã hội của đất nước.

Theo ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post, đây là một biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện, rất đặc biệt, chi tiết, cụ thể.

“Việc hợp tác này là mô hình đặc biệt. Các thiết chế, công đoàn cơ sở cùng các đoàn viên sẽ là hạt nhân, cánh tay nối dài của mạng lưới bưu điện do Nhà nước sở hữu 100%, đồng thời cũng là khách hàng mà Vietnam Post với tư cách là một doanh nghiệp có nghĩa vụ phải phục vụ.

Quan điểm của Vietnam Post là luôn đồng hành với Tổng LĐLĐVN trong các chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Việc phục vụ các đoàn viên, các tổ chức cơ sở công đoàn của Tổng LĐLĐVN được thực hiện trên tinh thần phi lợi nhuận”, ông Đỗ Ngọc Bình chia sẻ.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post Đỗ Ngọc Bình bày tỏ mong muốn được đồng hành đem lại nhiều lợi ích hơn cho người lao động trên cả nước.

“Chúng tôi rất mong sẽ được góp phần nhỏ bé của mình trong việc nâng cao chất lượng đời sống vật chất văn hóa và tinh thần của người lao động trên toàn quốc. Nhân dịp năm mới và Tết Mậu Tuất 2018, với tấm lòng của người Bưu điện, xin đóng góp vào Chương trình Tết sum vầy Mậu Tuất 500 triệu đồng để Tổng LĐLĐVN tổ chức các chương trình sắp tới cho người lao động”, Chủ tịch Vietnam Post cho biết thêm.

Về phía Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Bùi Văn Cường nhấn mạnh rằng sự ký kết hợp tác lần này để thực hiện nhiệm vụ của hai tổ chức trong giai đoạn mới.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cho biết Vietnam Post là đơn vị thứ 18 mà Tổng LĐLĐVN ký kết hợp tác thời gian qua.

“Thực hiện chủ trương lấy người lao động, đoàn viên làm trung tâm, thời gian qua, Tổng LĐLĐVN đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Tích cực thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về việc “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chúng tôi đã ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị để có những dịch vụ, sản phẩm để phục vụ cho đoàn viên, người lao động. Đến nay đã ký với 17 đơn vị, Vietnam Post là đơn vị thứ 18.

Còn các cấp công đoàn trong cả nước đã ký 362 thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị để có những lợi ích mang lại cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Theo đó, chỉ cần có thẻ đoàn viên, khi sử dụng các dịch vụ, sản phẩm thì được giảm 5 - 30% so với giá niêm yết”.

Sau khi ký kết, Tổng LĐLĐVN sẽ chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức thông báo, tuyên truyền để hơn 10 triệu đoàn viên công đoàn trong cả nước nắm được chủ trương này và các cấp công đoàn sẽ thực hiện nội dung thỏa thuận.

“Định kỳ sẽ có sơ kết đánh giá điều chỉnh cho phù hợp, nhất là việc liên quan đến triển khai chủ trương xây dựng các thiết chế công đoàn phục vụ nhà ở cho công nhân, rất mong phối hợp chặt chẽ để triển khai cho tốt”, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh.

Những chính sách ưu đãi đáng chú ý dành cho đoàn viên công đoàn và người lao động:

- Tại các khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất trong các dịp Ngày Quốc tế lao động 1/5, Tháng công nhân, Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7… Vietnam Post bán sản phẩm, dịch vụ với mức giá ưu đãi tới 30% cho đoàn viên công đoàn, 20% cho người lao động theo từng sản phẩm, dịch vụ.

- Vietnam Post tặng thẻ khách hàng thân thiết giảm giá tối thiểu 5% trên từng sản phẩm dịch vụ, thẻ tính điểm tích lũy, quy đổi điểm thưởng cho người lao động theo danh sách đăng ký của công đoàn khi mua hàng trên hệ thống bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã, các chương trình bán hàng ưu đãi cho người lao động của Tổng Công ty.

- Vietnam Post hỗ trợ đoàn viên công đoàn khởi nghiệp phát triển mô hình đại lý bán hàng và nhận được sự hỗ trợ về nguồn hàng, chính sách hỗ trợ cho đại lý từ Vietnam Post.

- Vietnam Post phối hợp với các hãng hàng không và Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam tổ chức bán vé về quê ăn Tết Nguyên đán cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các bưu cục đặt trong khu/cụm công nghiệp, khu chế xuất với nhiều chính sách ưu đãi.

- Vietnam Post phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và các ngân hàng khác là đối tác của mình triển khai khảo sát, đặt cây ATM tại các thiết chế công đoàn hoặc tại bưu cục nằm trong khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất để phục vụ nhu cầu rút tiền mặt của đoàn viên và người lao động với mức phí ưu đãi. Thiết kế và triển khai gói tín dụng tiêu dùng, tín dụng mua nhà cho đối tượng là đoàn viên công đoàn, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp có hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng chưa có nhà ở hoặc đang thuê nhà ở để được vay vốn mua nhà hoặc mua nhà trả góp tại các thiết chế công đoàn với các chính sách ưu đãi….

Bình Minh

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.