VietinBank - Thương hiệu dẫn đầu ngành ngân hàng

Đầu năm 2016, hàng loạt tin vui đến với VietinBank khi ngân hàng liên tiếp có mặt trong các bảng xếp hạng danh giá, uy tín hàng đầu thế giới: Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới; lần thứ 5 liên tiếp được Tạp chí Forbes (Mỹ) vinh danh

Câu chuyện về sự dẫn đầu

VietinBank có bước nhảy vọt đáng ghi nhận khi nhà băng này tự hào là ngân hàng duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016 do Brand Finance xếp hạng. Đặc biệt cũng trong công bố toàn cầu của Brand Finance, sức mạnh cũng như giá trị thương hiệu VietinBank đều tăng hơn so với năm trước. Cụ thể, nhà băng này giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành ngân hàng Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm.           

VietinBank - Thương hiệu dẫn đầu ngành ngân hàng - ảnh 1

VietinBank xác lập vị trí then chốt trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam

“Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400. Đó thực sự là một thành quả lớn” - ông Samir Dixit, Giám đốc vùng Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho hay.

Cùng với sự vinh danh của Brand Finance, VietinBank cũng được The Banker đánh giá là chiếm lĩnh ngôi vị số 1 trong số 19 ngân hàng Việt góp mặt trong bảng xếp hạng Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN (Top 100 ASEAN Banks 2016). Cụ thể, trong danh sách 100 ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank đứng thứ 25, cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam.

Mới đây nhất, Forbes - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới cũng vinh danh VietinBank trong Bảng xếp hạng Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới năm 2016. Theo Forbes, doanh thu của VietinBank năm 2015 đạt 2,3 tỷ USD và giá trị thị trường 2,8 tỷ USD. Sự tăng trưởng mạnh về quy mô doanh thu, tổng tài sản và lợi nhuận đã giúp VietinBank bứt phá và tăng thứ hạng thêm 94 bậc trong bảng xếp hạng so với năm trước. Với sự bứt phá này, VietinBank xác lập vị trí 1.808 trong bảng xếp hạng. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp VietinBank được ghi danh trong bảng xếp hạng uy tín này.

Theo ban lãnh đạo VietinBank, sự ghi nhận và tôn vinh của các giải thưởng này là động lực để VietinBank tiếp tục nỗ lực khẳng định vị thế tại Việt Nam và sẵn sàng hội nhập sân chơi toàn cầu. Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

VietinBank - Thương hiệu dẫn đầu ngành ngân hàng - ảnh 2

VietinBank tự hào là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016”

Bán lẻ tốt nhất Việt Nam

Trung tuần tháng 5/2016, Global Banking & Finance Review công bố VietinBank đạt giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016”. Điều này ghi nhận những nỗ lực không ngừng của VietinBank trong hoạt động bán lẻ. Nỗ lực đó nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược gắn VietinBank với hình ảnh một ngân hàng bán lẻ thân thiện, cung cấp tới khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng, hiệu quả và an toàn.

Năm qua, mảng bán lẻ của VietinBank đã tăng trưởng vượt bậc và cải thiện đáng kể chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể: Tín dụng bán lẻ của VietinBank tăng trưởng đột phá 51% (tăng hơn 40 nghìn tỷ đồng) so với năm 2014; hoạt động huy động vốn tăng 20% và tổng thu phí dịch vụ tăng hơn 18%; số lượng khách hàng bán lẻ tăng 18%; các sản phẩm thẻ của VietinBank tăng trưởng và giữ vững vị trí đứng đầu thị phần…

Song song với sự tăng trưởng trong hoạt động bán lẻ, chất lượng dịch vụ bán lẻ cho từng nhóm khách hàng của VietinBank cũng không ngừng được cải thiện. Việc VietinBank đầu tư hệ thống quản lý khách hàng thân thiết hiện đại nhất trên thế giới tạo ra một bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và phục vụ khách hàng.

Một lần nữa, giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016” đã nối dài thành tích của VietinBank. Đến nay, VietinBank liên tục được vinh danh tại các giải thưởng uy tín về bán lẻ như: “Ngân hàng dẫn đầu về tỷ trọng thanh toán quốc tế” và “Top 3 ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ năm 2015” do Tổ chức thẻ Visa trao tặng; “Top 3 ngân hàng dẫn đầu lượng giao dịch thanh toán năm 2014 - 2015” do Tổ chức thẻ MasterCard trao tặng; “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2015” cho thương hiệu thẻ tín dụng quốc tế Cremium và thương hiệu thẻ ghi nợ E-Partner.

Có thể khẳng định, VietinBank đã xây dựng được niềm tin trong ngành cũng như của đối tác, khách hàng vào tương lai của một ngân hàng hàng đầu Việt Nam vươn tầm khu vực. Bằng tiềm lực và vị thế “xương sống” của ngành, VietinBank đang tiến những bước không chỉ nhanh hơn, xa hơn mà còn vững chắc trên con đường phát triển. Và cùng với sự lớn mạnh ấy, VietinBank có thêm tiềm lực để đảm đương vai trò ngân hàng thương mại trụ cột, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành ngân hàng và kinh tế - xã hội của đất nước.

An Huy

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.