Vietcombank mở rộng nhiều dịch vụ thanh toán công trực tuyến trong tháng 4

 Với mục tiêu khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt, trong thời gian qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam liên tục triển khai các dịch vụ thanh toán công trực tuyến.

{keywords}
Vietcombank mở rộng nhiều dịch vụ thanh toán công trực tuyến trong tháng 4.

Nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán hóa đơn với các dịch vụ thiết yếu, từ tháng 4/2020, Vietcombank mở rộng triển khai các dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện/nước với các đối tác mới.

Theo đó, Vietcombank mở rộng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện/nước với các đối tác mới gồm: Công ty điện lực Cần Thơ (Đơn vị điện lực Phong Điền); Công ty điện lực Quảng Nam (Đơn vị điện lực Tiên Phước); Công ty Cổ phần cấp nước Bạc Liêu (CTN Bạc Liêu); Công ty Cổ phần nước sạch Bắc Ninh (CTN Bắc Ninh).

Với dịch vụ này, khách hàng của Công ty điện lực và Công ty cấp nước nêu trên có thể linh hoạt thanh toán tiền điện/tiền nước tại các điểm giao dịch của Vietcombank, hoặc thanh toán mọi lúc mọi nơi trên các kênh giao dịch trực tuyến như Internet Banking và Mobile Banking.

Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán tự động với chỉ một lần đăng ký duy nhất, hằng tháng, Vietcombank sẽ tự động thanh toán hóa đơn theo thông báo của Công ty điện lực/Công ty cấp nước.

Với kênh giao dịch tại quầy, khách hàng đến giao dịch, mang theo giấy tờ tùy thân và thông tin mã hợp đồng ký, hoặc khách hàng đến giao dịch, mang theo giấy tờ tùy thân và thông tin mã hợp đồng nếu ủy quyền cho Vietcombank tự động thanh toán theo thông báo của công ty điện lực/cấp nước.

Với phương thức giao dịch qua Internet Banking, khách hàng đăng nhập, thanh toán hóa đơn dịch vụ và thực hiện theo hướng dẫn, hoặc đăng nhập rồi chọn Truy cập nhanh, đăng ký ủy quyền trích nợ tự động nếu ủy quyền cho Vietcombank tự động thanh toán theo thông báo của công ty điện lực/cấp nước.

Trước đó, Vietcombank thông báo triển khai dịch vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công tại trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Tây Ninh. Theo đó, với mong muốn cung cấp ngày càng nhiều dịch vụ ngân hàng đa dạng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi thanh toán dịch vụ công tại các cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước các tỉnh, địa phương, từ ngày 10/4, Vietcombank chính thức triển khai dịch vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công tại Trung tâm phục vụ hành chính công (TTPVHCC) của tỉnh Tây Ninh.

Đây là dịch vụ kết nối trực tuyến giữa Vietcombank và Cổng dịch vụ công của Tỉnh Tây Ninh, theo đó, cho phép Khách hàng Vietcombank thực hiện thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công tại TTPVHCC Tỉnh Tây Ninh thông qua kênh trực tuyến của Vietcombank. Theo đó, thời gian triển khai từ ngày 10/4. 

Vietcombank cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai mở rộng các phương thức thanh toán trực tuyến, kết nối với các nhà cung cấp, các cơ quan Nhà nước tỉnh, địa phương, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn tiện lợi khi sử dụng dịch vụ Vietcombank. Ngân hàng cũng miễn phí sử dụng những dịch vụ nói trên cho tất cả các khách hàng.

Cũng trong tháng 4, Vietcombank chính thức triển khai dịch vụ thanh toán phí dịch vụ y tế trực tuyến với Bệnh viện Quân Y 175.

Với dịch vụ này, khách hàng có thể thực hiện thanh toán viện phí tại Bệnh viện Quân Y 175 thông qua tính năng “Thanh toán bằng QR Code” ngay trên ứng dụng di động VCB-Mobile Banking/VCBPAY và các ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng liên kết.

Ngân Giang

 

Đến năm 2025, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bà Rịa Vũng Tàu đạt 90-95%

Đến cuối năm 2025, 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.... của Bà Rịa Vũng Tàu.

11 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6%

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội: Đi ăn bánh mỳ ven đường hay đến nhà hàng sang đều không cần mang theo tiền mặt

Mua một chiếc bánh mỳ ven đường, vào quán cháo lòng hay thậm chí vào những nhà hàng sang trọng.... hiện nay thực khách cũng không cần mang theo tiền mặt mỗi khi thanh toán.

Giới trẻ mua sắm khắp nơi không cần dùng đến tiền mặt

Từ chủ tạp hóa đến chủ shop quần áo hay các siêu thị đều sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, vừa tiện lợi, nhanh chóng để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhất là giới trẻ ngày nay.

Công nghệ sinh trắc học giúp người dùng yên tâm hơn với thanh toán không dùng tiền mặt

Công nghệ sinh trắc học nhận được niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam trong việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

TP Cần Thơ tăng cường triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tăng cường triển khai, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh, TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tăng cường tuyên tuyền, xây dựng để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Nội: Nộp phạt lỗi vi phạm giao thông online, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Hiện nay, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể nộp phạt qua mạng và được nhận lại giấy tờ tại nhà thông qua đường bưu điện.

Hà Nội: Đi chợ mua rau không cần mang tiền mặt

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, đang sử dụng hình thức thanh toán qua mã QR rất nhiều. Không chỉ tại các cửa hàng lớn, nhiều quán bán rau, thịt cá tại các chợ cũng thanh toán bằng QR code

Khi người dân quê dần quen với thanh toán không dùng tiền mặt

Cho tới thời điểm hiện tại, có gần 72.000 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ Mobile Money, trong đó có 39.000 điểm giao dịch nằm ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Đi chợ thời 4.0: Từ mua thịt đến hoa quả đều không cần mang theo tiền mặt

Việc thanh toán qua các ứng dụng công nghệ tài chính hay thanh toán bằng mã QR của ngân hàng đang ngày càng thể hiện sự thuận tiện trong giao dịch hàng ngày. Từ mua rau, thịt cá, hoa quả… dù là ở chợ cóc cũng đều chỉ cần chiếc điện thoại.

Đang cập nhật dữ liệu !