Vietcombank công bố loạt dịch vụ thanh toán công trực tuyến trong tháng 3
Nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là trong dân cư, thời gian qua Vietcombank luôn tích cực đi đầu trong đa dạng hóa các tiện ích thanh toán trên các kênh trực tuyến.
Với mục tiêu khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt, trong tháng 3 vừa qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) liên tục triển khai các dịch vụ thanh toán công trực tuyến.
Nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán hóa đơn các dịch vụ thiết yếu, từ tháng 3/2020, Vietcombank mở rộng triển khai dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước với 2 chi nhánh của Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh (CTN Hà Tĩnh), gồm Chi nhánh Cấp nước Đức Thọ và Chi nhánh Cấp nước Nghi Xuân.
Với dịch vụ này, khách hàng của Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh có thể linh hoạt thanh toán tiền nước tại các điểm giao dịch của Vietcombank, hoặc thanh toán mọi lúc mọi nơi trên các kênh giao dịch trực tuyến như Internet Banking và Mobile Banking.
Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán tự động với chỉ một lần đăng ký duy nhất, hằng tháng, Vietcombank sẽ tự động thanh toán hóa đơn theo thông báo của Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh.
Đối với dịch vụ thanh toán tự động, sau khi đăng ký thành công, quý khách lưu ý duy trì số dư tiền trên tài khoản để đảm bảo có thể thanh toán được hóa đơn tiền nước. Vietcombank miễn phí sử dụng dịch vụ này cho tất cả các khách hàng.
Cũng trong tháng 3, Vietcombank triển khai Dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước tự động với Công ty Cổ phần nước sạch Hà Nam (CTN Hà Nam).
Đây là dịch vụ mà khách hàng ủy quyền cho Vietcombank tự động trích tài khoản của khách hàng để thanh toán hóa đơn tiền nước cho CTN Hà Nam.
Khách hàng hàng chỉ cần đăng ký một lần duy nhất tại quầy giao dịch/ hoặc trên Internet Banking/ hoặc Mobile Banking, hằng tháng, Vietcombank sẽ tự động thanh toán hóa đơn theo thông báo của CTN Hà Nam. Vietcombank miễn phí sử dụng dịch vụ này cho tất cả các khách hàng.
Với mục tiêu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, từ ngày 16/3, Vietcombank chính thức triển khai dịch vụ thanh toán phí dịch vụ y tế trực tuyến với Bệnh viện đa khoa An Sinh.
Với dịch vụ này, khách hàng có thể thực hiện thanh toán viện phí tại Bệnh viện đa khoa An Sinh thông qua tính năng “Thanh toán bằng QR Code” ngay trên ứng dụng di động VCB-Mobile Banking/VCBPAY và các ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng liên kết.
Vietcombank thực hiện thanh toán viện phí tại Bệnh viện đa khoa An Sinh thông qua tính năng “Thanh toán bằng QR Code”. |
Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ, Vietcombank miễn phí giao dịch trong 3 tháng đầu tiên kể từ khi triển khai dịch vụ. Sau thời gian trên, Vietcombank áp dụng mức phí 1% giá trị giao dịch, tối đa 10.000 VNĐ/giao dịch (chưa bao gồm VAT).
Trước đó, từ ngày 26/2, Vietcombank chính thức triển khai dịch vụ ủy quyền trích nợ tự động (VCB-Auto Debit) thanh toán tiền nước cho hóa đơn tiền nước Công ty Cổ phần Nước sạch Hưng Yên.
Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đăng ký dịch vụ một lần duy nhất, sau đó, định kỳ hàng tháng, căn cứ thông tin hóa đơn mà Công ty Cổ phần Nước sạch Hưng Yên gửi sang, hệ thống Vietcombank sẽ tự động trích nợ tài khoản của khách hàng để thanh toán hóa đơn của tháng đó.
Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của NHNN, nhằm thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, phù hợp với chương trình miễn/giảm phí của Công ty cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Vietcombank cũng đã thông báo điều chỉnh giảm phí dịch vụ đối với dịch vụ như chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua tài khoản và qua thẻ.
Ngân Giang