Vì sao TH School trở thành “Ngôi nhà hạnh phúc” của các thế hệ học sinh?

Một môi trường học tập năng động, một nơi trải nghiệm nội trú đáng mơ ước. Đó là câu chuyện được học sinh Hệ thống trường TH School chia sẻ ngày 7/6, trong Lễ tốt nghiệp đầy màu sắc cho học sinh khối 12 ở cả hai cơ sở Chùa Bộc và Hòa Lạc.
Bà Thái Hương và thầy Tổng Hiệu trưởng TH School trao bằng tốt nghiệp cho học sinh

Tạo môi trường cho học sinh phát triển toàn diện

Năm học 2022- 2023, thầy trò trường TH School không chỉ gặt hái thành công ở cơ sở Chùa Bộc, trường nội trú TH School tại cơ sở Hòa Lạc cũng được biết đến là nơi tạo điều kiện cho học sinh được phát triển toàn diện, sẵn sàng hội nhập để trở thành công dân toàn cầu.

Có thể nói, những trải nghiệm cuộc sống nội trú ở đây là một trong những cột mốc thay đổi cuộc đời. Khoảng thời gian các em học tập, sinh hoạt chia sẻ với nhau thật ý nghĩa và độc đáo. Trải nghiệm đặc biệt này chỉ có những học sinh sống tại khu nội trú của TH School mới được tận hưởng. Nhờ vậy mà các em trở nên độc lập, tự tin, sống nề nếp và quan tâm đến người khác hơn và tất nhiên trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Học sinh TH School tại cơ sở Hòa Lạc hạnh phúc và tự hào khi được lĩnh hội tinh thần tự tôn dân tộc và tự trọng cá nhân trong quá trình học tại trường.

Nhật Hoa và Xuân Ngân là hai trong số học sinh nội trú đầu tiên sống tại Khu nội trú TH School Hòa Lạc, nơi các em thường gọi là Ngôi nhà hạnh phúc. Trong những trao đổi và thư gửi Ban quản lý nội trú, Nhật Hoa bày tỏ cuộc sống ở Khu nội trú là một trong những kỷ niệm đẹp nhất, đáng nhớ nhất trong suốt những năm tháng học tập của em tại TH School Hòa Lạc.

“Được chung sống, cùng nhau học tập và vui đùa với những người bạn thân thiết chắc chắn là một trong những điều đã khiến cho cuộc sống ở đây thú vị và đặc biệt hơn đối với em”, Hoa nói. 

Hiện đang du học tại Vương quốc Anh, Hoa gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến sự hỗ trợ nhiệt tình của các cô thầy giám thị nội trú và nhân viên các phòng ban đang làm việc tại TH School Hòa Lạc.

Em Hoàng Xuân Ngân - cựu học sinh khóa 2019 - 2021 của TH School - Cơ sở Hòa Lạc không khỏi hạnh phúc và tự hào: “Lựa chọn học ở TH School là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời con, khi bản thân con được phát triển và cuộc đời con tốt đẹp hơn từng ngày. TH School cho con tin rằng, giáo dục có thể thay đổi cuộc sống một con người. Và khi cuộc đời một con người tốt đẹp hơn thì xã hội đó cũng trở nên tốt đẹp hơn. Dù ở TH School hay dù bất kỳ nơi đâu, chúng con vẫn sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, không chỉ để bản thân tốt đẹp hơn, mà còn đem đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho xã hội. Vì lẽ đó, với con, TH School như một biểu tượng của sự nhân văn, của những giá trị tốt đẹp”.

Luôn được lắng nghe

Với nhiều thế hệ học sinh thì TH School Hòa Lạc thực sự như ngôi nhà thứ hai của mình không chỉ bởi môi trường nội trú cung cấp cho các con cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, dinh dưỡng toàn diện, đồ ăn ngon như ở nhà. Quan trọng hơn, phương pháp nhà trường quản lý học sinh nội trú cho các con cảm giác luôn được chăm sóc tận tâm, luôn được tôn trọng, ý kiến cá nhân được lắng nghe và định hướng chân thành. Thực sự các con cảm thấy mình được dạy bởi các thầy cô giáo giỏi và được chăm sóc bởi những chuyên gia có đủ kiến thức và hiểu biết tâm lý.

Mỗi học sinh TH School luôn là niềm tự hào của chính các em và gia đình khi được trang bị tri thức và bản lĩnh để hội nhập quốc tế.

Giang Anh - học sinh lớp 12 của trường đang chuẩn bị lên đường du học tại Vương quốc Anh bày tỏ ấn tượng sâu sắc về các giáo viên của trường. Với em, các thầy cô không chỉ giỏi mà còn có khả năng dẫn dắt, động viên, khơi gợi những khả năng học tập của học sinh. 

Phát biểu tại Lễ Tốt nghiệp, thầy Stephen West - Tổng Hiệu trưởng của Hệ thống trường TH School bày tỏ sự xúc động và niềm tự hào khi chứng kiến ​những nỗ lực của tất cả học sinh đã góp phần thay đổi bản thân cũng như định hình tương lai ra sao...

Tâm sự với học sinh và thầy cô toàn trường, Nhà sáng lập Hệ thống trường TH School, Anh hùng lao động Thái Hương chia sẻ: “Cô khai mở ngôi trường TH School không phải là một nơi để thực nghiêm, mà là nơi để tạo ra những ước mơ và hoài bão, và để hòa nhập quốc tế với một công thức rất đơn giản là: Kết hợp giáo dục tiên tiến thế giới với tinh hoa Việt Nam”.

Lắng nghe hai bài phát biểu của học sinh cuối cấp, bà ấn tượng với tư duy rộng mở và những thành tích nổi bật của các em khi đạt học bổng cao vào các ngôi trường danh giá trong nước và quốc tế. 

 Các em học sinh khối 12 hạnh phúc tại Lễ tốt nghiệp.

Bà Thái Hương cũng dặn dò các em: “Từ kinh nghiệm của bản thân mình, cô muốn nhắn gửi các con hãy bình tĩnh, suy nghĩ thật chín chắn nên đi theo lĩnh vực nào để phát huy tốt nhất năng lực vốn có. Hãy dựa vào các giá trị riêng của bản thân và phán đoán xu thế xã hội để đưa ra lựa chọn phù hợp, mà không nhất thiết đi theo đám đông. Biết rõ ngành nào mình có khả năng phát triển tốt nhất, các con nhất định sẽ thành đạt”. 

Hệ thống trường TH School luôn theo đuổi giá trị cốt lõi về Tư duy toàn cầu - Tự hào Việt nam, khuyến khích học sinh có tinh thần tự tôn dân tộc và tự trọng cá nhân. Nhờ đó, học sinh của TH School được quan tâm dạy dỗ để trở thành Công dân toàn cầu mang đầy ắp tình yêu và niềm tự hào với bản thân, gia đình, đất nước, văn hóa và con người Việt.

Với nền tảng được đầu tư vững chắc, cùng với việc cải thiện không ngừng chất lượng giảng dạy, TH School tin rằng những năm học tiếp theo sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và trở thành một môi trường giáo dục lý tưởng cho học sinh không chỉ tại các cơ sở hiện hữu ở Hà Nội, Vinh mà còn mở rộng mô hình ra nhiều tỉnh thành khác.

Trường TH School vẫn liên tục tuyển sinh và dành các cơ hội học bổng cho các học sinh xuất sắc. Trường cũng có chương trình trải nghiệm Một ngày làm học sinh TH School cho các học sinh tại các cơ sở Chùa Bộc, Hòa Lạc và Vinh. Những chương trình này sẽ mang tới cho học sinh những cảm giác chân thực nhất về chất lượng và sự hấp dẫn của các môn học, chương trình học tại TH School.

Minh Minh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !