Vài trăm ngàn mỗi set cành quả thanh long ruột đỏ lạ mắt, chị em mua về ngắm mùa dịch

Lần đầu xuất hiện trên thị trường Hà Nội, giá mỗi set cành quả thanh long ruột đỏ từ 190.000 – 350.000 đồng đang được nhiều chị em ở Hà Nội tìm mua về cắm chơi sự độc lạ... 

{keywords}
Cành quả thanh long lạ mắt mới lần đầu được bán cắm chơi năm nay

Mốt cắm các loại cành quả thời gian gần đây rộ lên ở Hà thành, nhiều chị em đã đua nhau săn lùng đủ thứ cành, nào là cành quả hồng, cành quả táo mèo, cành lựu,..

Trên thị trường hiện lại xuất hiện cành quả thanh long khá lạ mắt, thu hút bởi màu xanh của thân cây và màu đỏ của quả.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Phạm Thị Thơm, chủ Tiệm hoa Mộc Lan - người đầu tiên mang cành quả thanh long về Hà Nội bán cho khách cho biết, các vựa trồng thanh long thường cắt cành trồng vào chậu bán tại thị trường miền Nam để các gia đình mua về trưng vào dịp Tết.

Khi chị Thơm nhìn thấy những cành cây thanh long được trồng vào chậu để bán đó, chị đã nghĩ đến việc sẽ lựa chọn những cành thanh long phù hợp giúp chị em Hà thành nếu thích đều có thể cắm chơi vào mọi thời điểm trong năm chứ không chỉ dịp Tết.

Theo đó, chị đã chọn vườn trồng thanh long ruột đỏ ở Bắc Giang để phục vụ chị em Hà thành.

 

{keywords}
Màu sắc xanh - đỏ của cành quả thanh long làm sáng cả không gian.

Cành quả thanh long phục vụ khách cắm chơi được chị Thơm chọn lựa từ vườn với những cành có size quả tiêu chuẩn mong muốn để khi cắm cành và bình mà không bị gãy, vẫn đảm bảo độ đẹp, vẫn đứng được cành nhưng lại có độ vươn, độ ngả vừa phải.Sở dĩ chọn thanh long ruột đỏ, chị Thơm cho hay, quả thanh long ruột đỏ không quá to như thanh long ruột trắng nên sẽ phù hợp để cắm bình hơn.

Cành thanh long bản chất là cành rủ, khi cắm lên bình, những khách trải nghiệm lần đầu đều phản ánh khó cắm, nhưng khi cắm xong thì vô cùng thích bởi màu sắc xanh –đỏ của cành, của quả thanh long làm cho không gian nhà sáng lên.

Bà chủ Tiệm hoa Mộc Lan đã thiết kế 3 set cành để phù hợp với nhiều không gian cắm, giúp khách hàng có thể dễ lựa chọn cho phù hợp. Set 5, 7 và 9 cành, có mức giá lần lượt 190.000 đồng, 270.000 đồng và 350.000 đồng. Với khách chọn set 9 cành sẽ được cửa hàng tặng thêm 1 cành.

Mỗi ngày chị Thơm bán được 100-120 cành thanh long. Tuy nhiên, chị Thơm cho hay, mỗi cành chị bán đều phải chọn lọc cành có quả nhỏ để có thể decor và đó chính là những cành nhân giống nên số lượng không có nhiều trong vườn.  

Chính vì thế, khi khách mua các cành thanh long này cắm chơi xong có thể mang cành ra trồng thành cây, 1-2 năm sau là có quả.

Cành thanh long rất khỏe, khi cắm vào bình chơi cũng là thời gian cây sống thủy sinh nên cành có độ bền lâu, thoải mái chơi trong nửa tháng hay thậm chí cả tháng.

Thanh long ruột đỏ trồng ở miền Bắc sẽ bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10, chu kỳ ra quả là 21 ngày sẽ có một lứa.

{keywords}
Những cành thanh long được chị Lê Thị Minh Tâm ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) cắm rất đẹp mắt.

Chị Thơm cũng cho biết, cành thanh long khi về đều được cửa hàng sơ chế phần gai ở mỗi mắt để khi khách cắm sẽ hạn chế tối đa gai cắm vào tay của khách. Theo chị Thơm, càng cắm nhiều cành thì càng đẹp, bởi khi cắm nhiều cảm giác như mình đang có hẳn một cây thanh long ngoài vườn, đầy quả.

Chị Lê Thị Minh Tâm ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) thường có sở thích, thú vui cắm các loại hoa, quả cành, nhưng khi cắm cành quả thanh long chị thực sự cảm thấy sự khác biệt so với các loại cành quả mà chị đã cắm trước đây.

“Cành quả thanh long khá lạ, sau vài tiếng cắm vào bình thì các cành thẳng đứng lên, quả thêm tươi và căng mọng, rất đẹp mắt. Phải là người yêu thiên nhiên, yêu nghệ thuật mới có thể cảm nhận được, nhất là khi cành thanh long lại được cắm vào những chiếc bình cổ”, chị Tâm nói.

Khôi Nguyên

Chị em Hà thành lùng mua cành hồng trĩu quả cắm chơi dịp Trung thu

Chị em Hà thành lùng mua cành hồng trĩu quả cắm chơi dịp Trung thu

Có giá từ 70.000 – 230.000 đồng một set, những cành hồng tươi, quả chín vàng, đỏ có mùi thơm tự nhiên của núi rừng bỗng trở thành vật trang trí lạ mắt, hút chị em đặt mua.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.