Tỷ phú hoa giữa vùng cà phê

Ông Phạm Văn Tài, xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt - nông dân với thu nhập tiền tỉ mỗi năm từ trồng hoa, trở thành tấm gương cho bà con nông dân xung quanh làm theo.
Tỷ phú hoa giữa vùng cà phê - ảnh 1
Tỷ phú hoa giữa vùng cà phê - ảnh 1

Với diện tích bảy sào đất, sau nhiều năm canh tác cà phê không giúp gia đình phát triển kinh tế gia đình, vì vậy, ông Tài mạnh dạn phá bỏ vườn cà phê, vay tiền dựng nhà kính đầu tiên trồng hoa đồng tiền. Kế đó mày mò học, học từ các lớp khuyến nông ở xã, học từ các nông dân trồng hoa khác và lên cả làng hoa Vạn Thành để hỏi kỹ thuật sao cho cây ít bệnh, hoa đẹp. 

Dần dần, kỹ thuật trồng bông đồng tiền của ông đã khá tốt, cứng cây, màu tươi nên thương lái thu mua giá ổn định. Ông Tài có thu nhập để trả nợ, sau đó tiếp tục dựng những nếp nhà kính mới để canh tác đồng tiền.

Hiện tại, hơn 7 sào đất của gia đình đều đã được phủ nhà kính trồng bông đồng tiền.

Ông Tài bộc bạch: “Trồng đồng tiền kỹ thuật nói chung không quá khó, nông dân chúng tôi có thể nắm bắt được, cây lại không đòi hỏi nhiều về công lao động. Thu nhập từ đồng tiền thì cao hơn nhiều so với trồng các loại cây tại địa phương như cà phê hay rau màu, thương lái lại tới tận vườn thu mua”. Với trên 7 sào trồng đồng tiền, mỗi ngày, ông Tài cũng thu được vài triệu đồng sau khi đã trừ chi phí. Ông cung cấp, đồng tiền cũng như các loại hoa khác thời giá cũng không ổn định, ngày thường chỉ 400-500 đồng/bông nhưng ngày lễ, tết giá có thể 5-6 ngàn/bông, nói chung giá bình quân tầm 1 ngàn đồng/ bông.

Điều nông dân cần chú ý nhất là phải trồng nhiều màu, nhiều loại cánh đơn, cánh kép để người tiêu dùng dễ chọn lựa. 

Ông Phạm Minh Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tà Nung, Đà Lạt đánh giá: Ông Tài hiện đang là một trong những hộ nông dân trồng hoa hàng đầu của Tà Nung và thành công đã thúc đẩy nhiều nông dân trong xã làm theo.

Là hội viên nông dân tích cực, ông cũng sẵn sàng chia sẻ với bà con về kỹ thuật, mối lái bán mua, giúp bà con cùng phát triển. Đã nhiều nông hộ trong xã, cả hộ người Kinh và người K’Ho đã tới học hỏi kinh nghiệm từ ông. Không dám tự gọi là tỷ phú, ông Tài vui vẻ chia sẻ với chúng tôi bằng câu nói, nông dân hiện đại càng cần thay đổi tư duy, mạnh dạn đầu tư  mới mong có thu nhập cao từ đất.

Nguồn: D.Quynh/baolamdong.vn

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.