Tuần lễ hưởng ứng phong trào học tập suốt đời tại Thái Bình

Sáng 5/10, Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 cấp tỉnh tại huyện Hưng Hà.

Với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh dịch Covid-19”, tuần lễ hưởng ứng phong trào học tập suốt đời năm nay tại Thái Bình diễn ra từ ngày 1- 7/10.

Trong điều kiện thực tế đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay nhằm đẩy mạnh việc khai thác, phát huy tối đa ưu thế của công nghệ số để chuyển đổi hình thức học tập.

Từ đó không chỉ giúp tạo cơ hội cho mỗi người dân được tiếp cận, thích ứng với nhiều phương pháp học tập mới trên internet, mà còn thúc đẩy phong trào học tập trực tuyến, học từ xa. Đẩy mạnh công tác dạy và học qua truyền hình; Xây dựng, thu thập và khai thác các tài nguyên giáo dục mở hữu ích như bài giảng điện tử, sách báo điện tử… để phục vụ nhu cầu học tập suốt đời, học tập mọi nơi, mọi lúc của mọi người dân.

{keywords}
Ảnh minh họa

Phát biểu tạ buổi lễ, đại diện Hội khuyến học tỉnh Thái Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị và cá nhân cần chung tay thực hiện hiệu quả theo chủ đề của tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay. Đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài các cấp. Các cơ sở giáo dục là đơn vị tiên phong trong phong trào chuyển đổi số, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt-học tốt-quản lý tốt; phối hợp với trung tâm học tập cộng đồng để việc học tập suốt đời ở từng địa phương đạt hiệu quả thực chất. 

Cũng tại buổi lễ, ông Đỗ Đình Trọng, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Thái Bình cho biết trong số các hoạt động của tháng khuyến học năm nay, hoạt động hỗ trợ giáo dục là hoạt động trọng tâm với việc tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích cao trong năm học và tặng quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó vươn lên học tập tốt.

Những hoạt động này được tổ chức liên tục trong tháng khuyến học và trở thành một phong trào sôi động, hấp dẫn, có ý nghĩa giáo dục, ý nghĩa nhân văn sâu sắc. 

Qua thống kế sơ bộ, toàn tỉnh Thái Bình có 80% số xã, phường, 70% số thôn làng, 60% số dòng họ đã tổ chức tốt các buổi lễ này trong tháng khuyến học, số còn lại có kế hoạch tổ chức vào dịp tết Nguyên đán và dịp giỗ tổ dòng họ.

Tháng khuyến học 2021, toàn tỉnh đã trao số tiền trên 16,5 tỷ đồng để tặng học sinh giỏi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, trong đó khen thưởng130.776 học sinh giỏi, hỗ trợ học bổng cho 13.400 học sinh nghèo vượt khó. Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình cũng đã chuyển 360 suất học bổng với số tiền 180 triệu đồng để các huyện, thành phố trao tặng các cháu học sinh…

Không chỉ dừng lại ở tuần lễ khuyến học, các hoạt động khuyến học diễn ra xuyên suốt trong năm vào nhiều thời điểm như tặng quà, trao học bổng cho học sinh vào lễ, tết; khi kết thúc năm học, ngày Quốc tế thiếu nhi...

Cùng với các hoạt động trao thưởng học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, hội khuyến học các cấp đã tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức hội, phát triển hội viên và xây dựng quỹ khuyến học.

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cũng có những hỗ trợ, đóng góp tích cực là cơ sở quan trọng cho việc tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Hội khuyến học tỉnh Thái Bình cũng đề nghị trong thời gian tới, mọi người cần nâng cao trách nhiệm với việc học. Các em học sinh cần hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Cùng với đó là tận dụng mọi thời gian, cơ hội, điều kiện cùng sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, bạn bè, sự hỗ trợ của các phương tiện thông tin để không ngừng vươn lên học tập tốt. Mọi người, mọi nhà phải chăm lo nhiều hơn nữa việc học tập của con em, tạo nền tảng vững chắc cho giáo dục đầu đời và tạo cơ sở cho học tập suốt đời; đồng thời, tự mình học tập bằng cách tham gia tập huấn, tìm kiếm thông tin, đọc sách báo. Cùng với đó, Hội khuyến học các cấp cần huy động các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp, xây dựng nguồn lực khuyến học, khuyến tài, có quy chế khen thưởng kịp thời, động viên những người tham gia học tập tốt.

Các trung tâm học tập cộng đồng xây dựng chương trình học tập cụ thể, phù hợp với địa phương, huy động xã hội hóa xây dựng tủ sách cộng đồng phục vụ nhu cầu tìm kiếm tri thức của người dân.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục phải là đơn vị tiên phong chuyển đổi số, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt - học tốt.

Hoàng Thanh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Nữ sinh Hà Nội đỗ lớp 10 chuyên Toán của 4 trường chuyên

Ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, nữ sinh Đặng Diệp Chi (lớp 9A0 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) gây ấn tượng khi thi đỗ vào khối chuyên Toán của cả 4 trường chuyên.

Nữ sinh từng trượt nguyện vọng đại học nay giành học bổng toàn phần tiến sĩ

Không có bộ hồ sơ mạnh nhưng Thảo cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy truyền cảm hứng. Nhờ thế, Thảo như được tiếp thêm động lực và giành học bổng toàn phần tới Đại học North Carolina State (Mỹ) sau một năm “gap year”.

Không học tiến sĩ, nhiều giảng viên bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Không đăng ký học tiến sĩ, nhiều giảng viên ở Trường ĐH Hà Tĩnh bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Sự việc trên khiến nhiều giảng viên của trường bất bình.

Trường có 4 thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, hơn 190 lượt học sinh đỗ chuyên

Ở mùa thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) có tới 192 lượt học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên, đặc biệt, 4 em trở thành thủ khoa.

Đang cập nhật dữ liệu !