Triển lãm Giáo dục Trung Quốc – ASEAN

Triển lãm Giáo dục Trung Quốc – ASEAN được tổ chức ở thành phố Nam Ninh của Trung Quốc vào ngày 18/10. 

Triển lãm Giáo dục Trung Quốc – ASEAN được tổ chức ở thành phố Nam Ninh, thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang thuộc tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc đã chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng về việc trang bị thiết bị giáo dục hiện đại.

Theo Tân Hoa Xã, Triển lãm Giáo dục Trung Quốc – ASEAN diễn ra vào ngày 18/10 với sự xuất hiện của 7 gian trưng bày. Mỗi gian trưng bày cho ra mắt nhiều loại thiết bị giáo dục phục vụ mọi lứa tuổi cũng như cung cấp các dịch vụ đào tạo và tư vấn giáo dục.

{keywords}
Triển lãm Giáo dục Trung Quốc – ASEAN tại Nam Ninh, Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Ông Zhang Shan, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Thiết bị Giáo dục tỉnh Quảng Tây chia sẻ, hội chợ năm nay chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của các công ty trong lĩnh vực cải tiến, trí tuệ nhân tạo và thiết bị giáo dục thông minh.

Hội chợ diễn ra trong 3 ngày dưới sự tài trợ của chính quyền thành phố Nam Ninh và Hội đồng Thúc đẩy Thương mại Quốc tế của tỉnh Quảng Châu có sự tham gia của khoảng 300 doanh nghiệp trên khắp lãnh thổ Trung Quốc bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Chiết Giang và Quảng Đông.

Hiệp Hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. 

Vào cuối tháng 11 tới, Trung Quốc và ASEAN sẽ cho tổ chức tổ chức hội chợ xuất khẩu (CAEXPO) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Nam Ninh,Trung Quốc.

CAEXPO mang sứ mệnh củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và ASEAN, đẩy nhanh việc xây dựng CAFTA và thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên trong nhiều lĩnh vực.

Đây là một sự kiện do chính phủ Trung Quốc tài trợ, giành được sự ủng hộ của tất cả các bên liên quan và thu hút sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp của cả Trung Quốc và ASEAN. 

CAEXPO thúc đẩy hợp tác trong thương mại, kinh tế và nhiều lĩnh vực khác, cũng như trao đổi giữa người dân hai bên nhằm tăng cường sự tin cậy lẫn nhau về chính trị và quan hệ song phương.

Minh Thu (lược dịch)

ASEAN – điểm sáng kinh tế toàn cầu năm 2023

Các nền kinh tế chủ chốt của ASEAN sẽ nằm trong số ít các nền kinh tế toàn cầu có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 tới.

Làm "cao tốc" cho thương mại số khu vực ASEAN

Thương mại số trong ASEAN dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

ASEAN thúc đẩy quá trình bảo vệ người tiêu dùng khi giao dịch TMĐT

Các nước ASEAN đang thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực.

Bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 đã bế mạc vào tối ngày 24/12 cùng lễ trao giải cho các đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ giành giải.

Chủ tịch nước: "Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với ASEAN”

ASEAN đoàn kết đã đứng vững, trưởng thành vượt bậc, ngày càng vững mạnh, uy tín lên cao, vai trò trung tâm và hình ảnh trên trường quốc tế được khẳng định. Đó là thành quả của sự hợp tác, chung tay của từng thành viên trong cộng đồng ASEAN.

Trung Quốc coi trọng mối quan hệ với ASEAN

Đó là khẳng định của tân Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 11 năm thành lập trung tâm này vào ngày 23/12 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Quảng bá nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản trước thềm kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN

Sự kiện 'Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản' được tổ chức trước thềm kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản.

Trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản

Một trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản vào năm 2023 đã được Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) cho ra mắt.

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tiếp tục phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 đã chính thức diễn ra vào tối ngày 19/12 tại thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !