Tranh cãi trường học yêu cầu phụ huynh không cho con làm thêm kiếm tiền dịp hè

Trường THPT Quốc Tuấn (An Lão, TP Hải Phòng) đã yêu cầu phụ huynh không để con đi làm thêm vào dịp hè.

Trong cuộc họp phụ huynh cuối năm học 2022-2023, Trường THPT Quốc Tuấn đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp phổ biến đến cha mẹ học sinh việc không cho con, em đi làm trong thời gian nghỉ hè để kiếm thêm thu nhập. 

Quy định này của trường gây nhiều tranh cãi. Một số phụ huynh cho rằng nhà trường đang can thiệp vào cuộc sống sinh hoạt, kinh tế của các gia đình. Theo họ, với gia đình đang khó khăn, tranh thủ nghỉ hè, các con có thể làm kiếm thêm tiền, phụ cha mẹ.

Ngoài ra, phụ huynh cũng không đồng tình với việc trường thông báo các em đăng ký tham gia các lớp thể dục thể thao hoặc kỹ năng khác vào khung giờ từ 18h đến 19h30 hằng ngày.

Trao đổi với PV VietNamNet, tối 29/5, ông Trần Văn Hướng - Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Tuấn, cho biết việc trường phổ biến đến phụ huynh không nên cho con đi làm việc, kiếm tiền trong mấy tháng hè chỉ là khuyến cáo.

Trường yêu cầu phụ huynh phối hợp để quản lý, bảo vệ an toàn cho con trẻ. Hoàn toàn không có chuyện nhà trường bắt phụ huynh cam kết.

 

Trường THPT Quốc Tuấn


“Các em rời trường nghỉ hè là ở nhà với bố mẹ. Cô thầy cũng tạm nghỉ, không thể theo sát các con. Nên bố mẹ có cho con đi làm, đi lao động là quyền của gia đình. Nhưng vì thực tế các kỳ nghỉ hè trước đã có nhiều học sinh đi làm, đặc biệt là phục vụ ở các quán hát, quán trà hay làm công nhân ở xưởng máy, giày da. Sau đó, nhiều em đã bị các bạn chỗ làm rủ rê bỏ học hoặc coi trọng việc kiếm tiền hơn học tập.

Nhiều em dùng tiền kiếm được vào việc chơi game, hút thuốc lá điện tử… Đáng ngại hơn, các học sinh nữ khi đi làm phục vụ ở các quán xá, nhà hàng rất dễ bị lạm dụng tình dục. Đó là nỗi lo ngại của thầy cô khi các em đi làm mà không thể kiểm soát”, ông Hướng phân tích thêm.

Về vấn đề đăng ký bồi dưỡng giáo dục thể chất và kỹ năng mềm, ông Hướng cho rằng việc rèn luyện thêm võ thuật, thể dục thể thao là hoạt động tốt cho các em. Đây là chủ trương thực hiện theo yêu cầu chung của ngành giáo dục. Giáo viên thông tin để phụ huynh nào có nhu cầu có thể đăng ký cho con, hoàn toàn không bắt buộc. 

"Về kinh phí nhà trường chưa phổ biến, tuy nhiên chỉ thu để trả công cho người hướng dẫn các con. Các môn như võ thuật, thầy giáo của trường tự dạy nên không thu tiền. Các môn khác như nhảy múa theo xu hướng thể thao, cầu lông, bóng bàn… phải thuê giáo viên nên sẽ thu phí. Mức phí sẽ được tính toán phù hợp nhất", vị hiệu trưởng này cho hay.

Hoài Anh

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !