Trăm phụ huynh mang chiếu, bánh mì xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ lớp 1 cho con

Hàng trăm phụ huynh thị trấn Phong Châu (Phù Ninh, Phú Thọ) xếp hàng xuyên đêm để có suất nhận phiếu đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng.

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh phụ huynh thức trắng đêm xếp hàng đăng ký cho con vào lớp 1 ở Phù Ninh, Phú Thọ. Bởi lẽ, năm ngoái, tình cảnh này cũng diễn ra ở Hà Nội nhưng sau đó Sở GD-ĐT chấn chính yêu cầu tuyển sinh trực tuyến nên đã chấm dứt tình cảnh phụ huynh xếp hàng.

Ảnh chụp Màn hình 2024 06 10 lúc 15.48.05.png
Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm. Ảnh: PHCC

Dù 7h sáng 10/6, Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng mới công bố phiếu đăng ký nhập học lớp 1 nhưng do tâm lý sốt ruột nên từ đêm 9/6 nhiều phụ huynh đã xếp hàng, tự lấy số với nhau hy vọng con mình có một suất học tại trường này.

Theo ghi nhận, từ khoảng 22h tối 9/6 phụ huynh đã xếp hàng dài, nhiều người còn mang theo chiếu, ghế ngồi sẵn sàng thức đến sáng. 

Chị H. - một phụ huynh cũng xếp hàng từ đêm 9/6, cho biết: “Nhà tôi gần Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng, hơn nữa chất lượng dạy học của trường rất tốt, cơ sở vật chất lại khang trang nên sau khi thấy hàng xóm bảo nhiều người đã tới cổng trường xếp hàng, tôi cũng tức tốc đến để “nhận chỗ” ngay”.

Chị H. cho biết, khi chị đến, cũng đã có 50-60 phụ huynh khác tới, người mang ghế, người mang chiếu, thậm chí mang cả bánh mì và nước uống. Đến nửa đêm, số người xếp hàng chờ nhận đơn tuyển sinh đã lên đến con số hàng trăm người.

Một phụ huynh khác thông tin thêm, thị trấn Phong Châu có 7 trường mầm non nhưng chỉ có hai trường tiểu học là Phù Lỗ và giấy Bãi Bằng. Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 1 năm nay của trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng là 186 chỉ tiêu, trong đó chỉ tuyển 127 học sinh có hộ khẩu tại thị trấn Phong Châu, số còn lại là ngoài thị trấn.

“Ai cũng muốn con mình có được suất học nên sẵn sàng đến xếp hàng  từ đêm”, phụ huynh này nói.

Đến 7h sáng 10/6, phụ huynh xếp hàng dài cả cây số. Sau 30 phút nhận hồ sơ, Trường Tiểu học giấy Bãi Bằng đã nhận đủ số hồ sơ đúng tuyến.

Thông tin từ đại diện phòng GD-ĐT huyện Phù Ninh, Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng tuyển 127 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu thường trú ở thị trấn Phong Châu; có 59 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu ngoài thị trấn Phong Châu.

Với chỉ tiêu là 59 “trái tuyến” nhà trường sẽ phát hành số hồ sơ nhiều chỉ tiêu. Sau khi nhận hồ sơ, nhà trường sẽ xét từng trường hợp cụ thể để đảm bảo công bằng nhất theo tiêu chí thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, không để học sinh gặp khó khăn về khoảng cách đi lại khi đến trường.

Về việc phụ huynh xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ cho con, đại diện phòng GD-ĐT huyện Phù Ninh cho biết, cũng đã nắm được sự việc và rất chia sẻ với nguyện vọng của phụ huynh.

“Năm sau, chúng tôi sẽ yêu cầu nhà trường đưa ra phương án tuyển sinh thuận tiện, tránh cho phụ huynh phải vất vả”, vị này cho hay.

Người mẹ mặc áo cử nhân ôm di ảnh, nhận bằng tốt nghiệp ĐH thay con trai

Trong buổi lễ tốt nghiệp đại học, có một người mẹ khoác áo cử nhân, đội mũ, ôm di ảnh thay con trai nhận bằng.

Nữ sinh năm 3 và cơ duyên hai lần đi học trao đổi ở Nhật Bản

Cù Khánh Linh nhận được cơ hội học chuyển tiếp tại Đại học Waseda, ngôi trường từng đào tạo 8 đời thủ tướng Nhật Bản, ngay khi trở về sau một kỳ học trao đổi tại Đại học Kansai ở Osaka.

Cánh cửa nào cho hàng nghìn thí sinh trượt lớp 10 công lập ở Hà Nội?

Kỳ thi lớp 10 ở Hà Nội vừa kết thúc, nhiều phụ huynh đang cuống cuồng tìm phương án dự phòng nếu "tấm vé" trường công lập trượt khỏi tầm tay con.

Vụ mất tiền oan thẻ học trực tuyến: Công ty chưa trả tiền công cho giáo viên

Ông Trịnh Trọng Nam – Trưởng ban cố vấn chương trình giảng dạy trực tuyến của Công ty CP phát triển công nghệ giáo dục trực tuyến cho biết để xảy ra thẻ lỗi là trách nhiệm của công ty.

Trẻ bị bỏ quên trên xe: Dù có lắp camera cũng không thể thay thế được con người

"Nếu các cá nhân thiếu trách nhiệm thì dù xe có lắp camera cũng không thể thay thế được con người”, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) nhấn mạnh.

Hiệu trưởng lên tiếng về khoản thu 700 nghìn 'hỗ trợ giám thị'

Ông Hoàng Anh Đức, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Quang (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang), lên tiếng trước thông tin phản ánh về việc các em lớp 12 phải đóng số tiền 700 nghìn đồng để hỗ trợ giám thị.

Nhà giáo phải có chứng chỉ hành nghề: Những tranh luận chưa dứt

Liên quan đến nội dung sẽ có chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo đưa ra trong dự thảo Luật Nhà giáo, nhiều ý kiến tranh luận được đưa ra.

Hiệu trưởng giật micro hiệu phó, người trong cuộc 'chỉ xin 5 phút để giãi bày'

“Con tôi năm nay cũng ra trường nên tôi chỉ muốn giãi bày và mong muốn những năm sau hội phụ huynh và nhà trường phối hợp để làm tốt hơn. Nếu nhà trường không cho nói cũng không nên có thái độ như thế với tôi”, hội trưởng hội phụ huynh cho biết.

Học sinh đạt 9, 10 điểm vẫn không 'xuất sắc', Bộ GD-ĐT nói gì?

Đại diện Bộ GD-ĐT đã giải thích và nêu quan điểm liên quan việc phụ huynh băn khoăn khi con được 9, 10 điểm các môn mà vẫn không đạt xuất sắc.

Bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe: Phải 'vá' lỗ hổng quản lý xe chở học sinh

Trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ trẻ em bị bỏ quên trên xe đưa đón đến trường, hậu quả có em tử vong. Tuy nhiên, hiện nay chưa có quy định nào về việc quản lý hoạt động vận tải đưa đón học sinh bằng ô tô.

Đang cập nhật dữ liệu !