TPBank cho phép xác thực khách hàng bằng giọng nói

Giải pháp mới giúp khách hàng của TPBank không cần trả lời những câu hỏi mang tính cá nhân, tiết kiệm khoảng 30 giây mỗi lần gọi điện tới tổng đài và có tính bảo mật cao.

Từ 27/11/2018, mỗi khi gọi tới tổng đài TPBank, khách hàng đã đăng ký xác thực bằng giọng nói có thể nêu vấn đề trực tiếp với tổng đài viên mà không cần phải trả lời những câu hỏi mang tính cá nhân như thông tin số CMND, ngày cấp CMND như trước đó, hệ thống của TPBank sẽ chủ động xác minh chủ tài khoản bằng giọng nói chính xác, an toàn.

Thông thường, mỗi khách hàng có nhu cầu gọi đến tổng đài khoảng 1 lần/1 năm để được giải đáp các vấn đề phát sinh, hoặc kiểm tra thông tin dư nợ thẻ tín dụng, báo khóa thẻ khẩn cấp. Với 2 triệu khách hàng hiện nay, một năm TPBank sẽ tiết kiệm được khoảng 1 triệu phút thoại, thời gian và chi phí được tiết kiệm đáng kể.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần gọi tới tổng đài TPBank để hệ thống lưu trữ giọng nói. Trong lần sau, hệ thống sẽ tự động xác minh giọng nói của khách hàng chỉ trong vòng một vài giây song song với quá trình khách hàng hội thoại tự nhiên với điện thoại viên.

Theo một số khách hàng của TPBank, tính năng xác thực bằng giọng nói giúp mọi vấn đề được giải quyết nhanh chóng, dễ chịu, hơn nữa lại bỏ qua hoàn toàn “thủ tục” kiểm tra thông tin cá nhân khách hàng vốn rất nhàm chán, điều này cho thấy TPBank rất thấu hiểu cảm xúc khách hàng.

Giống như vân tay, mỗi người có một giọng nói duy nhất và đây là cơ sở để áp dụng các biện pháp bảo mật sinh trắc học hữu hiệu. Giải pháp mới loại bỏ việc khách hàng bị đánh cắp thông tin bảo mật cá nhân do nghe lén, đồng thời vẫn có thể xác minh chính xác chủ tài khoản trong trường hợp khách hàng không nhớ thông tin như số CMND, ngày cấp CMND khi liên lạc với tổng đài. Giải pháp xác thực giọng nói mà TPBank ứng dụng là giải pháp uy tín hàng đầu thế giới, được các ngân hàng toàn cầu như HSBC, OCBC Bank...

TGĐ TPBank Nguyễn Hưng cho biết, giải pháp mới sẽ tối ưu năng lực phục vụ của tổng đài TPBank và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Tuy nhiên, ngoài việc gọi đến tổng đài gặp tư vấn viên, khách hàng cũng có thể thao tác trên ứng dụng eBank để chủ động thực hiện các yêu cầu của mình.

Năm 2018, song song với việc đẩy mạnh chất lượng phục vụ của giao dịch viên, TPBank đã hoàn thành nhiều giải pháp ngân hàng số mang tính đột phá như cho phép phát hành thẻ ATM ngay tại chỗ và trong bất kỳ thời gian nào qua hệ thống ngân hàng tự động LiveBank, cho phép khách hàng nộp tiền toàn thời gian bằng thẻ/ CMND/ hộ chiếu, cho phép rút tiền bằng vân tay, QR Code, giấy tờ cá nhân mà không cần dùng thẻ, cho phép xác minh khách hàng (KYC) bằng giọng nói mà không cần phải trả lời những câu hỏi bảo mật thông thường.

Phương Dung

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.